Tội phạm và cảnh báo (P.83): Bí ẩn từ những xác chết bốc mùi trong phòng trọ
Thứ năm, 11/07/2013 09:32

Do 'khát tiền', nhiều tên sát thủ từng là bạn cùng phòng hoặc người quen biết, lợi dụng lúc vắng người đã ra tay giết hại nạn nhân dã man ngay tại phòng trọ.

Xác chết của một thanh niên được phát hiện trong phòng trọ (Ảnh minh họa)

Xác chết của một thanh niên được phát hiện trong phòng trọ (Ảnh minh họa)

Ẩn sau những cái chết bi thương ấy là nhiều số phận và hoàn cảnh éo le, khách đi trọ thường là những người ngoại tỉnh. Giống như chị Đặng Thị Thuyết (sinh năm 1983, quê huyện Kim Sơn, Ninh Bình; tạm trú khu phố 6, Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai). Quê ở Ninh Bình nhưng chị vào Đồng Nai làm thuê và thuê trọ. Cuộc sống của Thuyết cũng nhiều gian truân. Vốn là người sống buông thả nên khi lấy chồng chưa được bao lâu thì hai vợ chồng ly hôn với lý do vợ nhăng nhít…

Vào Đồng Nai chưa được bao lâu, Thuyết quen và yêu Nguyễn Bá Duẩn (sinh năm 1988, quê huyện Yên Thành, Nghệ An). Nhưng vì cuộc sống nghèo túng nên hai người thường cãi nhau về chuyện tiền bạc. Đó là điều thường xảy ra ở khu trọ nên hàng xóm cũng không mảy may ‘can ngăn’.

Hiện trường vụ án mạng thương tâm

Cho đến ngày 8/5, khi hàng xóm đi phơi quần áo gần phòng trọ của Thuyết, thấy trong căn phòng trọ bốc mùi hôi thối, nghi có chuyện chẳng lành đã báo chủ nhà trọ. Khi chủ trọ phá cửa vào nhà thì bàng hoàng phát hiện nạn nhân chết trong tư thế lõa thể ở phòng tắm, trên người có nhiều vết đâm, thi thể bắt đầu phân hủy.

Lực lượng chức năng vào cuộc và nhanh chóng bắt giữ kẻ tình nghi không ai khác là tên 'phi công' Lê Bá Duẩn. Tại đây, Duẩn khai nhận đã giết chị Thuyết và mâu thuẫn chính của cuộc ẩu đả chính là chuyện tiền bạc.

Không mâu thuẫn về chuyện tiền bạc như chị Thuyết, ông Nguyễn Vũ Vỹ (40 tuổi, quê ở Hải Phòng) là một người sống đơn thân và thuê trọ ở Hà Nội. Vốn là người có gia đình nhưng cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc nên ông Vỹ đã quyết định ra ngoài thuê trọ trong thời gian hai vợ chồng ly thân.

Sáng ngày 22/6 vừa qua, người thân của anh Vỹ nhiều lần cố gắng gọi điện thoại cho anh không được. Linh cảm chuyện chẳng lành, gia đình cử người tới phòng anh đang thuê trọ. Tại đây, họ bàng hoàng khi phát hiện anh Vỹ đã bị sát hại trên người có nhiều vết bầm tím đặc biệt là trên phần đầu xác chết đang bắt đầu phân hủy.

Xác định rất có thể đây là vụ mưu sát nên gia đình đã nhờ lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, trong một thời gian ngắn, vụ án đã được phanh phui và hung thủ chính là Đặng Nam Cường. Cường bị bắt khi đang lẩn trốn tại Cẩm Giàng, Hải Dương, tại cơ quan điều tra Cường khai nhận khi Vỹ đang ngủ say, Cường lấy hai quả tạ loại 5kg đập liên tiếp lên đầu khiến Vỹ bị vỡ hộp sọ và tử vong. Gây án xong, Cường lấy điện thoại, laptop, xe máy… của nạn nhân bỏ trốn.

Giống như vụ việc được phát hiện vào chiều ngày 2/2 tại khu nhà trọ của ông Nguyễn Hữu Hòa (ở Huỳnh Cung, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội). Nạn nhân được xác định là anh Mai Xuân Nghị (SN 1972, HKTT: Quỳnh Phụ, Thái Bình) hiện đang thuê trọ tại nhà ông Hoà.

Đoạn đường dẫn vào khu trọ của ông Nguyễn Hữu Hòa

Tại hiện trường, nạn nhân tử vong trong tư thế nằm trên giường được quấn chặt trong chăn, đang trong thời kỳ phân huỷ (bên ngoài khoá cửa). Xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng nên lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi, kết quả dẫn tới cái chết của ông Hòa là nạn nhân bị đâm hai nhát, một vào ngực trái trúng tim và một nhát vào cổ sát khí quản.

Theo thống kê tài sản từ phía gia đình thì nạn nhân bị mất 2 chiếc điện thoại di động. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra và bắt giữ hung thủ của vụ án mạng trên.

Những cái chết bất thường trong nhà trọ luôn chứa đựng nhiều bí ẩn. Tuy nhiên, phần lớn các vụ án mạng thường liên quan tới trộm cắp tài sản. Ngày 26/8/2012, công an TPHCM cùng các lực lượng chức năng quận 12 khám nghiệm hiện trường vụ một thanh niên chết trong phòng trọ. Thi thể nạn nhân trong tình trạng bốc mùi.

Vụ việc xảy ra tại dãy nhà trọ nằm trong con hẻm vào khu phố 4, đường Nguyễn Ánh Thủ, phường Hiệp Thành, quận 12, TPHCM. Nhiều người cư ngụ tại khu nhà trọ trên phát hiện có mùi hôi thối từ căn phòng cuối cùng. Họ tò mò, phá cửa vào thì phát hiện thi thể một thanh niên chết trong tình trạng nửa người nằm trong nhà vệ sinh, đầu bị úp chiếc chậu nhựa.

Theo người dân sống trong khu trọ, trước đó khoảng 4 ngày có một thanh niên khác đến phòng chơi và ra về cùng chiếc xe máy của nạn nhân trong trạng thái hoảng hốt. Nhiều khả năng đây là một vụ giết người cướp tài sản.

Hung thủ thường là những người quen biết của khách trọ và đa phần là những kẻ ‘khát tiền’, mục đích tìm đến nạn nhân để cướp tài sản. Khi bị phát hiện, hung thủ sẵn sàng giết chết nạn nhân để đạt được ý muốn. Sau khi đã xuống tay, đối tượn khóa trái cửa phòng trọ và xem như chưa từng xảy ra vụ việc. Chỉ đến khi xác chết bốc mùi thì người dân sống quanh khu vực mới tá hỏa phát hiện sự việc.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Thiên Di (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Xác chết , Chết bất thường , Xác chết bốc mùi trong phòng trọ , Sát thủ , Tội phạm