Tội phạm và cảnh báo (P.59): Tội ác man rợ ẩn sau những cái chết lõa thể
Thứ sáu, 12/04/2013 16:31

Những cái chết lõa thể thương tâm dần được hé mở khiến dư luận không khỏi bàng hoàng trước tội ác dã man của hung thủ.

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm một xác chết lõa thể bên sông (Ảnh minh họa)

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm một xác chết lõa thể bên sông (Ảnh minh họa)

Nữ hướng dẫn viên chết lõa thể dưới rãnh sâu

Xác cô gái 25 tuổi vừa được phát hiện chết dưới rãnh sâu trong tình trạng lõa thể sau 2 tháng mất tích. Nạn nhân là chị Phạm Quỳnh Dung (25 tuổi), nhân viên BQL Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn.

Theo gia đình nạn nhân thì Dung làm hướng dẫn viên du lịch  tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ngày 7/2 (tức ngày 27 tháng chạp) Dung lấy xe máy Sirius đi làm và nói là sẽ về trễ bởi phải đón tất niên. Tuy nhiên đến đêm vẫn không thấy về. Mẹ Dung đã gọi điện vào 2 số điện thoại nhưng không liên lạc được với con gái.

Sáng hôm sau gia đình đã tới cơ quan của Dung tìm thì vị đại diện công ty nói Dung không hề tới cơ quan từ hôm qua đến nay. Gia đình đã gọi điện cho người quen và những nơi Dung có thể đến nhưng vẫn không tìm được. Chợt tỉnh và nghĩ có chuyện gì với con gái nên gia đình đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi

Sau 2 tháng tích cực điều tra và tìm kiếm, tới ngày 9/4, một người dân phát hiện dưới rãnh đất ven đường Trường Sa (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) có một xác chết. Nhận được tin báo, cơ quan Công an đã có mặt kiểm tra hiện trường và phát hiện một xác chết là nữ đã khô, trong tình trạng gần như lõa thể, nằm dưới rãnh đất chờ lắp đặt cống thoát nước.

Từ những vật dụng bên cạnh thi thể nạn nhân gia đình xác định đó là Phạm Quỳnh Dung. Cũng theo họ, Dung có mối quan hệ yêu đương với một người đàn ông tên M. nhưng đã chia tay, khi Dung mất tích họ gọi điện cho M. hỏi nhưng thời điểm đó M. đã đi khỏi địa phương. Hiện cơ quan điều tra tích cực làm rõ nguyên nhân cái chết của cô hướng dẫn viên trẻ.

Người phụ nữ trung niên bị hiếp dâm, chết lõa thể

Hai nhà sát vách, thấy người phụ nữ trung niên ở nhà một mình, kẻ sát nhân đã nổi thú tích trèo qua tường dùng dây buộc vào cổ khống chế và hiếp dâm nạn nhân. Sau khi thỏa mãn y đã dùng dao đâm nhiều nhát và mặc cho nạn nhân chết trong tình trạng lõa thể.

Vụ việc xảy ra ngày 6/4, khi cô con gái của người phụ nữ này qua tìm mẹ nhưng gọi mãi không được bèn trèo tường vào trong nhà thì bàng hoàng phát hiện thấy xác mẹ lõa thể trên vũng máu.

Ngôi nhà của nạn nhân và hung thủ (2 tầng) sát nhau

Người phụ nữ trung niên này là bà Nguyễn Thị Dung (51 tuổi, xã Thanh Nghị, Thanh Liêm, Hà Nam). Qua điều tra và khám nghiệm, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Trần Văn Ngà (23 tuổi) ở sát nhà nạn nhân, ban đầu Ngà không nhận tội nhưng với những bằng chứng không thể chối cãi, Ngà đã phải thừa nhận hành vi vô nhân tính của mình. Y khai rằng thấy bà Dung ở nhà một mình nên đã lên lan can tầng 2 trèo qua nhà bà Dung trói cổ, hiếp dâm rồi đâm chết nạn nhân. Sau khi cướp 500.000 đồng cùng chiếc điện thoại đen trắng, Ngà vứt dao xuống ao trước nhà.

Cái chết lõa thể của phó chủ tịch xã và tội ác kinh hoàng

Ngày 15/9, người dân thuộc địa phận thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ thấy một vật thể lạ trôi lập lờ trên sông đoạn gần bến đò Chí Chủ. Nghi ngờ đó là xác người chết một người dân đã bơi đò ra xem thì phát hiện xác một người đàn ông đang phân hủy trong tình trạng lõa thể.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, danh tính nạn nhân được xác định là anh Cù Văn T, SN 1961, chồng chị  Lê Thị Minh Tr (SN 1963, trú tại khu 2 xã Vĩnh Chân, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ)  bị mất tích cách đây 3 ngày.

Bãi sông nơi phát hiện thi thể của nạn nhân

Qua khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng cho biết trên đầu có một vết rách nghi là do vật cứng đập vào. Chiếc răng (răng giả làm bằng nhựa) bị gãy, cánh tay phải của nạn nhân cũng bị gãy ở khuỷu giữa... cách nơi phát hiện xác của anh không xa có nhiều vết chân lạ, bùn đấy nhầy nhụa, rất có thể trước khi chết nạn nhân đã có trận giằng co quyết liệt. Do hung thủ quá tinh ranh không để lại chút bằng chứng nào nên tới thời điểm hiện tại hung thủ vẫn đang còn là một ẩn số.

Được biết anh T. hiện đang làm phó chủ tịch  xã Vĩnh Chân. Rất có thể cái chết của anh liên quan tới một vụ trả thù cá nhân.

Đôi nam nữ chết lõa thể trong nhà nghỉ

Một đôi nam nữ rất trẻ vào thuê nhà nghỉ tới sán hôm sau không thấy trả phòng nhân viên gọi cửa không ai trả lời, nghĩ có chuyện chẳng lành đã dùng khóa phụ mở cửa thì bàng hoàng phát hiện thấy đôi nam nữ đã chết trong tình trạng lõa thể.

Đôi nam nữ là Nguyễn Văn L. (SN 1991), thiếu nữ là C. (SN 1997), cùng trú ở huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Nhà nghỉ nơi phát hiện thi thể của nạn nhân

Theo nguyên nhân ban đầu dẫn tới cái chết đau lòng của đôi nam nữ là, L. và C. có quan hệ huyết thống gần, C. phải gọi L. là bác họ. Biết C. và L. yêu nhau, hai gia đình đã ra sức ngăn cản nên cả hai rủ nhau bỏ đi.

Theo phán đoán ban đầu, cả hai đã “quyên sinh”, sau khi tự tay giết người yêu, L. đã cẩn thận bế cô gái lên giường dùng chăn đắp sau đó định tự tử bằng cách treo cổ nhưng không chết, sau đó C. tiếp tục tự tử bằng dao.

Thủ đoạn chung của hung thủ:

- Do có thù hằn cá nhân từ trước nên đã lên kế hoạch sát hại nạn nhân.

- Theo dõi, đợi đối tượng đi tới khu vực vắng vẻ hoặc ở nhà một mình liền nổi thú tính tìm cách khống chế, đe dọa và hiếp dâm nạn nhân.

- Khi thỏa mãn thì giết chết nạn nhân nhằm bịt đầu mối.

- Lột sạch đồ, tài sản trên người nạn nhân nhằm phi tang bằng chứng.

Do mâu thuẫn cá nhân, bất mãn với người tình hay không còn lối thoát trong cuộc sống, nhiều hung thủ đã ra tay giết người dã man để cướp tài sản. Đạt được mục đích, chúng vô tâm để nạn nhân chết "không mảnh vải che thân" để xóa mọi dấu vết và danh tính nạn nhân. Tuy nhiên với mưu lược của lực lượng chức năng, danh tính nạn nhân nhanh chóng được làm rõ và hung thủ cũng phải quy hàng trước tội ác chúng gây ra.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Thùy Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Chết lõa thể , Xác chết lõa thể , Chết , Giết người , Phi tang xác , Tội ác , Giết người man rợ