Tội phạm và cảnh báo (P.53): Tội ác ẩn sau những cái chết trong đêm đen
Thứ bảy, 23/03/2013 09:18

Lợi dụng đêm tối, hung thủ đã lạnh lùng giết chết nạn nhân sau đó tìm cách “phi tang” xác để hòng qua mắt cơ quan điều tra.

Lợi dụng đêm tối hung thủ đã ra tay tàn độc giết hại nạn nhân (Ảnh minh họa)

Lợi dụng đêm tối hung thủ đã ra tay tàn độc giết hại nạn nhân (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, mọi tội ác đều bị phanh phui, khi tại cơ quan điều tra hung thủ có nhiều lời khai mâu thuẫn, ấp úng. Dù lạnh lùng, man rợ nhưng trước pháp luật chúng đều phải quy đầu nhận tội.

Mâu thuẫn, trong đêm tối cầm rựa đâm chết đối phương

Chỉ vì những cãi vã, mâu thuẫn vô cùng nhỏ của hai thanh niên mà một đối tượng đã dùng rựa chém nhát chí mạng vào người nam thanh niên khác khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Vào đêm ngày 18/3, tại thôn 2, xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn – Thanh Hóa, hai thanh niên là anh Lê Quang Đức (SN 1994, trú tại thôn 7, xã Vân Sơn) và một nam thanh niên tên Cương (biệt danh là Cương “đuôi”, ngụ xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn) ngồi uống nước nhà ông Lê Trường Giang ở thôn 2, xã Vân Sơn thì xảy ra cãi vã nhau dẫn đến xô xát. Một thanh niên đã chạy xuống bếp nhà ông Giang lấy chiếc rựa lên chém 1 nhát vào cổ anh Đức.

Hung khí gây án

Thấy anh Đức gục xuống, thanh niên kia đã bỏ trốn.

Nhận được tin báo công an xã Vân Sơn đã nhanh chóng điều tra và bắt giữ đối tượng tên Cương về thụ án.

Xác người chết trương dưới cống nước, bất bình gia đình đem “quan tài diễu phố”

Sáng 17/3, người dân tại khu phố Quán Tiên, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện một xác nam thanh niên chết trương dưới cống nước. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1986, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhanh chóng lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường và kết luận pháp y là nạn nhân bị chết đuối. Bất bình với kết luận pháp y, gia đình nạn nhân đã đem quan tài diễu phố phản đối. Trên cơ thể nạn nhân có nhiều dấu vết của một vụ ẩu đả. Nạn nhân bị lồi mắt, tím bầm từ phần ngực tới phần đầu và răng của nạn nhân đã không còn, rất có thể anh bị giết chết.

5 bị can sát hại nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đã bị tóm gọn

Vụ án gây chấn động dư luận, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra và bắt giữ 5 nghi phạm là  Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở xã Vĩnh Bảo, Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992), cùng ở Hợp Thịnh, Tam Dương, Vĩnh Phúc và Đặng Quốc Tú (đăng ký thường trú tại tỉnh Phú Thọ).

Theo nguyên nhân ban đầu dẫn tới cái chết của Tuấn Anh là do mâu thuẫn bột phát của các đối tượng trong quá trình đi nhậu đêm. Nạn nhân Tuấn Anh đã bị 5 đối tượng đánh chết.

Hiện vụ án vẫn tiếp tục được điều tra làm rõ.

Phát hiện người đàn ông không quần bị giết trong đêm đen mưa gió

Mới đây, quần chúng phát hiện phía sau trường tiểu học thuộc thôn 8, xã Đăk H’ring, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum có một thi thể nam giới không mặc quần áo. Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh Kon Tum phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ và cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua điều tra ban đầu, nạn nhân là Nguyễn Văn Sơn (SN 1992, trú tại tổ 8, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, học nghề sửa chữa điện thoại) tử vong do bị đánh vỡ hộp sọ.

Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, giết người trong đêm tối tại khu vực vắng người và do trời mưa nên các dấu vết đều bị xóa sạch, gây rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra.

A Khít và A Tiến

Qua nhiều giờ đấu tranh khai thác, tổ điều tra đã phát hiện hai đối tượng nghi vấn là A Khít (SN 1992, trú thôn 8, xã Đăk H’ring, huyện Đăk Hà) và A Tiến (SN 1991, trú thôn 11, xã Đăk H’ring, huyện Đăk Hà).

Tại cơ quan điều tra, A Khít và A Tiến bước đầu khai nhận: do có mâu thuẫn cá nhân từ trước với Nguyễn Văn Sơn, nên tối ngày 18/8, A Tiến rủ A Khít mang hung khí đi tìm Sơn để trả thù. Hai tên đến khu vực trường tiểu học thôn 8, xã Đăk H’ring thì gặp Sơn liền xông tới tấn công. Sau khi đánh Sơn chết, chúng cướp điện thoại di động và chiếc quần Jeans của Sơn rồi bỏ đi.

Án mạng trong đêm giao thừa

Ngày 8/2, anh Nguyễn Tấn Phong (36 tuổi) tổ chức nhậu Tất niên với Nguyễn Văn Quí (21 tuổi); Lý Hồng Tơ (25 tuổi); Lê Xi Lăng (28 tuổi) và Nguyễn Hoàng Nhân (22 tuổi) cùng ngụ tại quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Cả nhóm nhậu đến khoảng 2h sáng 9/2 thì nghỉ. Lúc này Nhân và Lăng mắc mùng ngủ ở ngay hiên nhà anh Phong.

Đến khoảng 3h, Lăng nghe tiếng vùng vẫy của Nhân, giật mình thức dậy thấy một thanh niên mặc áo đen, đầu đội mũ bảo hiểm, mặt đeo khẩu trang chạy ra hướng quốc lộ 91. Lăng quay sang kêu Nhân, thấy anh này mình mẩy đầy máu liền truy hô mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng Nhân đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Nhanh chóng lực lượng chức năng vào cuộc điều tra thì phát hiện hung thủ chính là Mai Văn Bé (21 tuổi, ngụ tại KV Thới An 2, phường Thuận An, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) là người quen của nạn nhân.

Mai Văn Bé

Sau khi gây án, Bé đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Theo nguyên nhân ban đầu lực lượng chức năng cho biết, giữa Bé và Nhân có mâu thuẫn với nhau từ 7 tháng trước, sau đó Bé lên TP Hồ Chí Minh làm ăn. Trước thời điểm xảy ra vụ án 4 ngày, Bé về quê ăn Tết rồi rủ Lành qua nhậu. Đến gần 3h sáng 29 tháng Chạp, sau khi đi nhậu về ngang nhà anh Phong, Bé nói Lành đứng ngoài cổng đợi, y vào trong có chút việc. Khoảng 10 phút sau Bé quay ra cho Lành biết vừa dùng dao đâm anh Nhân nên nói Lành chở đi trốn…

Hiện đối tượng Mai Văn Bé đang bị truy nã gắt gao vì tội “giết người”.

Thủ đoạn chung của hung thủ:

- Do có mâu thuẫn với nạn nhân, hung thủ đã lên kế hoạch và mua khung khí để đợi thời cơ “xử” nạn nhân.

- Lợi dụng đêm tối, đối tượng ra tay lạnh lùng, tàn nhẫn rồi bỏ trốn.

- “Cải trang” kín tránh tầm nhìn của nạn nhân và tấn công bất ngờ khiến đối phương không kịp trở tay.

- Sau khi giết người, sợ bị phát hiện, các đối tượng đã tạo hiện trường giả và “giấu” xác nạn nhân xuống cống, ao, hồ để qua mắt lực lượng chức năng.

Phần nhiều những vụa án mạng lúc nửa đêm hung thủ và nạn nhân là những người quen thân, thông thuộc địa bàn, biết được mọi hành động, thói quen của đối tượng và lợi dụng sơ hở mà ra tay tàn độc. Dù nhiều “chiêu trò” để xóa dấu vết tại hiện trường, nhưng vẫn không qua mắt được cơ quan điều tra.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Thiên Di

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Giết người , Giết người trong đêm , Án mạng , Tội ác , Cảnh báo , Phi tang xác