Tội phạm và cảnh báo (P.51): Bi kịch vợ chồng cờ bạc, gia cảnh tan hoang
Thứ bảy, 16/03/2013 09:36

Trong cơn 'khát tiền', con bạc điên dại ra tay man rợ với những người vợ, chồng gần gũi nhất để 'chiếm đoạt tài sản', để lại gia cảnh tan hoang, nheo nhóc.

Ham mê cờ bạc, nhiều đối tượng đã lên kế hoạch giết người dã man (Ảnh minh họa)

Ham mê cờ bạc, nhiều đối tượng đã lên kế hoạch giết người dã man (Ảnh minh họa)

“Say máu” sát nhân giết bồ bằng 20 nhát kéo

Mới đây, dư luận không khỏi bàng hoàng từ vụ án giết người cướp xe ô tô ở Hải Dương, tuy nhiên, điều khiến nhiều người “sởn gai ốc” là giữa nạn nhân và hung thủ có mối quan hệ vô cùng thân thiết.

Là dân cờ bạc chuyên nghiệp, cả đời chỉ biết ăn, ngủ và... đánh bạc, Đặng Xuân Lợi (SN 1965 quê thôn Vĩnh Lại, xã Vĩnh Tuy, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương; hiện trú tại khu 4, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang) đã ly dị vợ, bán hết nhà cửa ở thị trấn Kẻ Sặt và dạt về quê gốc tại xã Vĩnh Tuy, huyện Bình Giang. Cũng vì không chịu nổi thói biếng làm, bao nhiêu tiền của để nuôi con Lợi cũng đem ra nướng hết vào các sới bạc, nên vợ anh đã làm đơn ly dị. Nhưng Lợi không lấy đó làm bài học cho mình mà tiếp tục lao sâu vào con đường tội lỗi. Lấy người vợ thứ 2, tưởng rằng hắn sẽ chí thú làm ăn, nào ngờ cơn khát đỏ đen vẫn sôi sục trong huyết quản nên ngày nào Lợi cũng phải mò đến sới bạc một lần. Cũng tại sới bạc, Lợi đã gặp người phụ nữ tên Trần Thị Lệ (SN 1977, trú quán tại xã An Châu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang). Lệ là người phụ nữ giàu có, và đó cũng chính là nguồn cơn dẫn tới cái chết oan nghiệt của chị.

Di lý đối tượng về trụ sở Công an huyện Bình Giang

Ngày 1/3/2013, có hai người dân địa phương đi chợ sớm và đi bắt cá qua trục thôn Vĩnh Lại, xã Vĩnh Tuy (huyện Bình Giang, Hải Dương) nhìn thấy một chiếc ô tô đỗ bên đường, ven ruộng lúa, trong xe vọng ra những tiếng kêu cứu của phụ nữ. Tuy nhiên, sợ liên lụy nên hai người dân này thản nhiên bỏ đi. Sau khi giết hại người phụ nữ, hung thủ đã đẩy xác nạn nhân xuống ruộng lúa. Khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định trên người nạn nhân có nhiều vết thương do vật sắc nhọn gây ra. Quần áo nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn nhưng chỉ mang một chiếc giày ở bên chân phải.

Công an Hải Dương đã phối hợp với Công an Hưng Yên “hỏa tốc” phong tỏa hiện trường và truy bắt hung thủ. Khi giết chị Lệ xong, Lợi đã nổ máy xe để trốn, tuy nhiên đi được một đoạn thì xe hết xăng, hắn đã vào một cây xăng gần đó để đổ đầy bình. Tuy nhiên, do thái độ loắng ngoắng, sợ hãi và có nhiều biểu hiện không bình thường nên chủ cây xăng đã gọi điện báo cho cơ quan công an. Không lâu sau kẻ sát nhân đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Lợi cứng đầu không nhận tội, nhưng qua đấu tranh và nhiều bằng chứng chống lại nên Lợi đã phải gục đầu nhận tội. Lợi thừa nhận rằng đã lên kế hoạch và chuẩn bị sẵn một chiếc kéo nhọn trước khi lên xe của chị Lệ.

Giết chồng vì nghi cờ bạc, quan hệ ngoài luồng

Do nghi ngờ chồng cờ bạc và có mối quan hệ ngoài luồng, người vợ đã lạnh lùng đâm chết chồng để hả giận.

Sự việc đau lòng xảy ra ngày 9/5/2012, hung thủ được xác định là Nguyễn Thị Hạnh (tức Hiền, SN 1985, ở thôn Đông Xung, xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) đã dùng dao bầu đâm nhiều nhát vào ngực người chồng khiến anh này chết tại chỗ.

Theo đó, nạn nhân là anh  Ngô Kim Hùng (SN 1981, ở cùng địa chỉ) chồng của Hạnh. Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ khai rằng do nghi ngờ chồng lấy tiền đi chơi cờ bạc và gái nên trong cơn bực tức, Hạnh đã xuống bếp lấy con dao bầu và đâm vào người Hùng.

Sau khi gây án, Hạnh đã tới cơ quan công an huyện Ứng Hòa đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Chỉ vì cơn ghen tuông mù quáng, Hạnh đã “đoạt mạng” chồng một cách lạnh lùng, đớn đau hơn là giữa hai người có một con nhỏ mới được hơn 1 tuổi bơ vơ mất cha, mẹ thì đối mặt với bản án cao nhất của pháp luật.

Vợ cờ bạc, bấn loạn giết chồng rồi tạo hiện trường giả trốn tội

Nhiều lần “vác tiền” của gia đình đi đánh bạc và thua lỗ nên bị chồng “quản” kinh tế, vì không có tiền để thỏa mãn thú vui cờ bạc nên Hấn đã nghĩ cách giết chồng rồi tạo ra một hiện trường giả như một một vụ cướp của giết người.

Sự việc xảy ra ngày 27/9/2011, khi hàng xóm nghe thấy tiếng hét thất thanh của chị Nguyễn Thị Hấn, 41 tuổi, trú tại thôn Thạch Lựu, xã An Thái, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng, mọi người chạy sang thấy anh Cỏn nằm chết trên giường, có nhiều vết thương nơi ổ bụng. Theo trình báo của Hấn, tối 26/9, hai vợ chồng đang ngủ thì bị một đối tượng lạ mặt đột nhập, Hấn bị thuốc mê xịt vào mặt nên bất tỉnh, đến khi trở dậy thấy chồng đã chết.

Qua nghiên cứu hiện trường cùng lời khai của các nhân chứng có nhiều nghi vấn nhất là lời khai của Hấn, đấu tranh quyết liệt mãi Hấn mới cúi đầu nhận tội.

Theo lời Hấn, gia cảnh gia đình khó khăn, lại bị chồng “quản” kinh tế, Hấn không có tiền đi chươi cờ bạc nên nghĩ sẽ giết chết chồng.

Đêm 26/9, Hấn lại gây sự với chồng vì không lấy được tiền đi đánh bạc nên đợi chồng ngủ say trong chiếc chăn mỏng, bất ngờ cầm dao đâm liên tiếp vào mạng sườn bên trái của chồng. Hậu quả, nạn nhân tử vong do thủng ổ bụng và mất nhiều máu. Sau khi gây án, Hấn vội vàng vất con dao xuống mương nước trước cửa nhà rồi vào nhà xáo trộn đồ đạc, mở hết các cửa, tạo hiện trường giả hòng che mắt cơ quan điều tra.

Từ lời khai của hung thủ, đến 16h cùng ngày, cơ quan công an đã đã tìm được con dao là tang vật gây án tại mương nước trước nhà.

Thủ đoạn chung của hung thủ:

- Ham mê cờ bạc, bấn loạn vì nợ nần, nghĩ mọi cách để “xoay” tiền gỡ gạc những canh bạc.

- Túng quẫn, lên kế hoạch giết người để “chiếm đoạt tài sản”.

- Chuẩn bị sẵn hung khí, vật sắc nhọn trong người để ra tay với nạn nhân.

- Đợi chờ cho nạn nhân ngủ say, hoặc sơ ý liền dùng dao, kéo, vật sắc nhọn đâm trực diện vào người nạn nhân cho tới chết.

- Sau khi gây án, hung thủ phi tang xác nạn nhân xuống ruộng hoặc tạo hiện trường  giả một vụ cướp, giết người hòng qua mắt cơ quan chức năng.

Quá cùng quẫn, con bạc đã điên loạn ra tay với ngay cả những người đầu ấp vai kề với mình để ‘chiếm đoạt tài sản’ cho những canh bạc. Nghĩ là làm, con bạc dùng hung khí đâm chết nạn nhân, sợ bị lộ chúng liền nghĩ cách để xóa dấu vết và tạo hiện trường giả hòng qua mắt lực lượng điều tra. Tuy nhiên, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, tội ác sẽ phải quy án bởi công lý. Điều đau lòng từ các vụ án trên là nỗi đau của người ở lại, những đứa trẻ mất cha mẹ, sống nheo nhóc. Ham mê cờ bạc, quan hệ ngoài luồng là một loại hình tội phạm đáng bị xã hội lên án.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Thiên Di

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Cờ bạc , Đỏ đen , Giết người , Giết vợ , Giết chồng , Giết vợ , Tội phạm , Chiếm đoạt tài sản , Hải Dương