Tội phạm và cảnh báo (P.24): Những đứa con 'đội lốt quỷ' giết cha mẹ dã man nhất
Thứ năm, 13/12/2012 09:27

Đó là những đứa con 'quỷ dữ' chưa một lần báo hiếu với cha mẹ nhưng chúng lại không từ thủ đoạn nào để 'đoạt mạng' chính những người đã nuôi dưỡng chúng.

Những đứa con nghịch tử khiến xã hội hoang mang bởi hành vi tàn độc

Những đứa con nghịch tử khiến xã hội hoang mang bởi hành vi tàn độc

Xin tiền trả nợ không được, tức máu giết cả cha lẫn mẹ

Mới đây TAND TP. Hà Nội đã tuyên tử hình Lưu Văn Thắng (SN 1986) trú tại số nhà 5, tổ 25 phố Thuý Lĩnh, phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội giết người.

Vì là đứa con trai duy nhất trong gia đình nên Thắng được bố mẹ nuông chiều và trở nên hư hỏng. Sau khi lấy vợ, Thắng chẳng những không tu chí làm ăn để nuôi vợ con mà còn nghiện ngập game, lô đề. Số nợ của Thắng ngày càng chất cao, cho đến khi lên tới 20 triệu đồng Thắng mới sợ hãi và tìm cách xin tiền của bố mẹ đẻ là ông Lưu Văn Dơi và bà Nguyễn Thị Gái (ở số 5, ngách 49/48, phố Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) để trả nợ và học bằng lái xe.

Vì Thắng đã nhiều lần xin tiền và hứa tu tỉnh làm ăn nhưng mỗi lần cho con tiền làm lại cuộc đời là một lần cha mẹ Thắng thất vọng, cũng vì thế nên ông bà Dơi không cho Thắng tiền. Nghĩ cha mẹ không còn yêu thương mình nên Thắng tức máu nghĩ cách sát hại cha mẹ ruột để trả thù.

Đứa con nghịch tử đứng trước vành móng ngựa

Nghĩ là làm, đến 2h ngày 24/6, Thắng đem theo con dao nhọn đi sang nhà bố mẹ. Thấy cổng khóa, hắn trèo qua tường vào nhà. Dưới ánh sáng lờ mờ từ ngoài ngõ chiếu vào ông Dơi vừa nhìn thấy Thắng đã bị hắn tiến tới cầm dao đâm vào bụng, ngực, cổ khiến ông chết tại chỗ. Sau đó bà Gái thấy vậy liền hô hoán và đẩy Thắng ra liền bị hắn đâm vào bụng, cổ nhiều nhát chí mạng.

Sau khi gây án, hắn bình thản về nhà và nói những lời ngon ngọt với vợ, hắn kể toàn bộ sự tình cho vợ nghe và nói rằng hắn giết cha mẹ vì cha mẹ hắn không còn yêu thương hắn.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Lợi dụng đêm tối và sức phản kháng của nạn nhân yếu ớt, liền dùng dao đâm nhiều nhát khiến đối phương gục tại chỗ.

Xin tiền mua thuốc lá không cho, lạnh lùng giết bố đẻ

Đối tượng gây án là Bùi Đức Vinh (28 tuổi, ở Ninh Giang, Hải Dương), sau khi đi làm ở Gia Lai về thấy bố bị bệnh y đã đưa bố lên bệnh viện Việt Đức để chữa bệnh. Các bác sĩ hẹn hai bố con sang ngày hôm sau để chữa bệnh, Vinh cùng bố thuê nhà trên phố Lý Quốc Sư để trọ qua đêm.

Trong đêm vắng, Vinh thèm thuốc và xin bố 50 nghìn để mua thuốc lá hút. Tuy nhiên bố không cho, gã hằn học rút dao ra đâm. Hai bố con giằng co nhau, con dao của gã bị văng xuống đất, gã nhanh chóng vớ một con khác đâm liên tiếp vào người, khiến ông bố chết tại chỗ.

Vinh đã giết bố chỉ vì không xin được 50.000 nghìn

Hành vi của Vinh xảy ra trong lúc hắn mang chứng bệnh tâm thần phân liệt nên tại phiên xét xử đầu tháng 11 vừa qua hắn chỉ bị tuyên phạt 12 năm tù.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Giết người do mâu thuẫn nhỏ, không kìm chế được cơn bực tức nên tìm cách giết chết người đối diện. Đối tượng dùng dao đâm liên tiếp cho đến khi nạn nhân không còn phản ứng, sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trước đó, tại Bình Thuận, một vụ án con giết mẹ đau lòng đã xảy ra khiến nhiều người dân bàng hoàng bởi sự tàn bạo và man rợ của đối tượng.

Nguyễn Trọng Linh (44 tuổi, ngụ huyện Đức Linh, Bình Thuận) chỉ vì mâu thuẫn với mẹ về việc trả 400.000 đồng tiền taxi mà gã đã vung tay đánh chết mẹ. Gã không kìm chế được cơn bực tức nên lao vào bóp cổ và kéo lê vào nhà vệ sinh. Trong lúc đánh bà Quế, Linh quơ thấy con dao đến trên kệ bếp đâm vào người mẹ mình khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, Linh lau dọn hiện trường, lấy được 70.000 đồng rồi khóa cửa nhà bỏ trốn về Bình Thuận.

Bị mắng, con trai lạnh lùng đâm chết cha mẹ

Đối tượng là Nguyễn Tấn Đức (SN 1992), đã ra tay sát hại cha ruột của mình là ông Nguyễn Tấn Phát (SN 1962) khi Đức mới chỉ 16 tuổi.

Sự việc đau lòng xảy ra chiều 12/8/2008, sau khi tan học Đức về nhà và lên giường nằm, khi đó ông Phát mắng Đức là lười, không chịu làm việc giúp đỡ bố mẹ. Đức liền nổi máu điên lên, hắn nhảy ra khỏi giường đi vòng quanh nhà tìm được một con dao. Khi ông Phát vừa đi tới liền bị hắn dùng dao đâm mạnh vào sống lưng rồi đâm tiếp 3 phát vào bụng. Thấy ông vẫn còn thở thoi thóp hắn liền lấy áo quấn quanh cổ, mũi, miệng cho đến khi ông ngừng thở mới thôi.

Không chỉ giết cha, hắn lên kế hoạch giết tiếp vợ ông Phát (mẹ kế) để cướp toàn bộ số tài sản trên người bà rồi bỏ trốn. Thủ đoạn ra tay của hắn thật dã man, hắn dùng sức bóp cổ bà cho tới chết.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Dùng dao đâm mạnh vào sống lưng rồi đâm liên tiếp vào bụng khiến đối phương gục ngã, tuy không còn sức để phản kháng nhưng hắn không tha, liền dùng sức bóp cổ đối phương cho tới chết.

Vợ chồng Hùng - Đá.

Trước đó, vì bị mắng nên hai vợ chồng Hà Văn Hùng (SN 1976) và vợ Dương Thị Đá (SN 1977) đã ra tay giết hại cha đẻ của Hùng. Hắn dùng đá đập nhiều nhát vào đầu rồi mị dân là ông bị ngã chết.

Can con đánh vợ, cha bị phang chết

Đối tượng là  Lê Văn Phú (SN 1973, trú xã Hải Thiện), trong một lần đi uống rượu về hắn bảo chị Nguyễn Thị Me (vợ Phú) dọn cơm ăn nhưng không thấy có thức ăn nên Phú đuổi đánh vợ. Đúng lúc này ông Hung cũng vừa về tới, thấy vậy liền mắng Phú. Sau một hồi cãi vã, Phú vớ lấy mái chèo đánh ông Hung nhiều nhát vào đầu cho đến khi ông Hung bất tỉnh. Lúc đó Phú mới chạy ra đường gọi người dân chở bố đến  bệnh viện. Do vết thương quá nặng, ông Hung đã không qua khỏi. Trước khi gây án hắn đã có mâu thuẫn với ông Phú về việc sửa chữa nhà cửa.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Không kiểm soát được lý trí, vớ được vật dụng gì ở gần liền dùng nó để trút giận vào đối phương, cho đến khi ‘tỉnh’ thì mọi việc không thể cứu vãn.

Từ những vụ án động trời và đau lòng trên cho thấy sự xuống cấp nghiêm trọng về mặt đạo đức. Một bộ phận giới trẻ tiếp thu những thứ văn hóa phẩm đồ trụy, làm suy đồi đạo đức, văn hóa và lối sống lành mạnh vốn có. Có cả trăm vạn lý do để bao biện cho hành vi của mình nhưng dù thế nào đi nữa, việc ra tay giết chết những đấng sinh thành là việc làm không thể dung thứ.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Song An
Tag: Giết cha mẹ , Những đứa con nghịch tử , Giết người , Giết người dã man nhất , Tử hình , Xã hội , Tội phạm và cảnh báo