Tội phạm và cảnh báo (P.23): “Cơn thịnh nộ” của những kẻ… có học
Thứ bảy, 08/12/2012 09:46

Quá si tình, bác sĩ dùng dao đâm người yêu, quá tự tin vào bản thân mà "đùa" với nàng tiên nâu hay vì bảo vệ bạn mà đâm người vô tình biến họ thành 'sát thủ'.

Bị dồn vào đường cùng nhiều người tìm cách phòng thân nhưng vô tình thành 'sát nhân' (Ảnh minh họa)

Bị dồn vào đường cùng nhiều người tìm cách phòng thân nhưng vô tình thành 'sát nhân' (Ảnh minh họa)

Bác sĩ si tình tặng người yêu nhiều nhát dao

Nguyễn Đình Cao 26 tuổi quê ở Thái Bình, là người con duy nhất trong 1 dòng họ bao đời làm nông nghiệp, Cao chính là niềm tự hào của cả dòng tộc bởi anh thi đỗ Đại Học Y Hà Nội và được nhận vào công tác tại Bệnh Viện Gia Định (TP. HCM).

Trong quá trình công tác Cao đem lòng yêu cô y tá cùng viện tên Nguyễn Thị Bảo Trúc, 27 tuổi, ngụ quận 4, TP HCM.

Cao yêu say đắm Trúc anh nhiều lần tỏ tình và rủ Trúc về sống cùng nhưng đều bị Trúc từ chối vì cô đã có người yêu. Để không làm mất lòng đồng nghiệp Trúc vẫn có những cử chỉ và thái độ nhẹ nhàng với Cao nên Cao nghĩ đó là tình yêu, và thứ tình cảm ấy chính là tình yêu đầu của Cao.

Trước vành móng ngựa, Cao vẫn khăng khăng một lời "tôi yêu Trúc lắm"

Trong một lần uống rượu say, Cao đã nảy sinh ý định giết chết Trúc rồi tự sát để hai người mãi mãi bên nhau. Nghĩ là làm, Cao mang theo 2 con dao theo người tới bệnh viện nơi Trúc trực. Vì quá đông người nên Cao chưa kịp thực hiện hành vi ấy, Cao nấp vào phòng của bác sĩ và uống rượu tiếp. Lúc này Trúc đi qua liền bị Cao lôi vào và rút dao ra đâm liên tiếp vào người Trúc, sau đó lấy dao cứa vào cổ để tự tử. Rất may lúc này bảo vệ phát hiện được sự việc liền can ngăn và đưa 2 người đi cấp cứu.

Cao bị phạt 12 năm tù vì tội giết người, trong phiên xét xử Cao, Cao vẫn một mực nói lời yêu thương sâu đậm với Trúc, tình yêu mù quáng đã dẫn lối khiến cao đánh mất tất cả.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Biết rõ được nơi sinh hoạt, làm việc của nạn nhân và thủ sẵn trong người 2 con dao. Đến khi gây án, đối tượng lôi nạn nhân vào phòng kín rồi đâm nhiều nhát.

Cũng trước đó, CATP. HN cũng đã bắt đối tượng Trần Chí Công, sinh năm 1954 (hiện là bác sĩ đang công tác tại Khách sạn Điện lực), Công đã đến nhà người quen là bà Nguyễn Thị Minh Ngân, sinh năm 1959, ở ngách 68 ngõ Chùa Liên Phái, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội, đang làm hộ lý tại Bệnh viện C.

Sau đó, Công đã sát hại bà Ngân để cướp tài sản rồi đốt xác nạn nhân và đốt nhà với mục đích phi tang. Sau 1 tháng truy xét, xác minh làm rõ, cơ quan điều tra đã bắt tên Công và thu giữ tang vật của vụ án.

Ma men dẫn lối, Hiệu trưởng thành “sát thủ”

Vào chiều ngày 24/6, tại phòng thư viện Trường tiểu học C xã Phước Long, thầy hiệu trường Nguyễn Thanh An, thầy giáo chủ tịch công đoàn Bùi Thanh Đẳng và thầy Trần Việt Triều gọi bia về nhậu.

Thầy Bùi Thanh Đẳng say sớm nên lên võng nằm còn hai đồng nghiệp trẻ vẫn còn nhậu tiếp. Thầy giáo Triều ra 3 câu đố với thầy An nhưng An không giải được, thế là Triều chê An là: “Làm lãnh đạo, quản lý mọi mặt mà bài toán cấp 3 giải không ra!”. Sau đó, cả hai có lời qua tiếng lại rồi bất ngờ thầy An cầm con dao có sẵn trên bàn “cắt cổ” thầy Triều, khiến Triều chết ngay tại chỗ. Thấy vậy thầy Đẳng nhảy xuống can ngăn cũng bị An đâm trọng thương.

Sau khi gây án An đã bỏ trốn khỏi hiện trường và tới sáng hôm sau y mới ra cơ quan công an để đầu thú.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Những tuýp người này thường kiệm lời, từ tốn, nhưng khi có men trong người và bị khích khiểm, họ sẵn sàng đoạt mạng của người khác.

“Kĩ thuật” giết người của kẻ có bằng đại học

Trần Anh Tuấn sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá cơ bản, cả bố và mẹ đều là cán bộ nhà nước làm trong ngành xây dựng. Bản thân Tuấn trước đó luôn là một đứa con ngoan ngoãn, anh là niềm tự hào của cả gia đình bởi đỗ đại học Học viện Quan hệ Quốc tế. Cũng vì quá tự tin vào bản thân nên Tuấn xem thường tất cả.

Tuấn cho rằng, một thằng đàn ông phải “nếm” tất cả những thứ có trên đời, cũng vì vậy mà Tuấn dám thử chơi “heroin” để cho “biết mùi đời”.

Ban đầu Tuấn chơi liên tiếp trong 7, 8 tháng rồi sau đó “cai”, vì là lần đầu nên khi bỏ Tuấn chỉ thấy nhớ chứ chưa có những cơn vật như trong phim. Cũng vì thế mà Tuấn càng tự tin vào bản thân rằng “không có gì là không làm đươc” và từ lúc nào Tuấn bị thôi miên bởi nàng tiên nâu, từ đó Tuấn đắm chìm trong khói thuốc.

Bỏ qua sĩ diện Tuấn hết rút ruột công trình, xin tiền bố mẹ, bạn bè… để chơi thuốc.

Tuấn đã tự “giết người” mà người đó là chính mình, Tuấn hủy hoại tương lai, hủy hoại công ty và cả danh tiếng của gia đình.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Là những người quá tự tin vào bản thân, thực sự có kiến thức nên xem thường mọi thứ. Thử hút thuốc phiện để khẳng định bản lĩnh đàn ông nhưng thực sự tự mình “đào hố” để chôn mình.

Nam sinh đỗ hai trường đại học mang án giết người

Mấy ngày qua trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, nhiều người nhắc tới cậu học trò nghèo Nguyễn Quang Hưng (18 tuổi ở xã Xuân Phú, Hà Nội), cậu học trò chưa kịp bước chân vào ngưỡng cửa của trường đại học đã phải vào tù vì tội giết người.

Hưng là một người học rất giỏi, bản tính hiền lành được nhiều người quý mến. Do trong một lần cuối cấp, Hưng cùng các bạn của mình là Trang và Thịnh có đến cây cầu ở đầu thôn để tổ chức liên hoan. Trước khi đến đây, Trang có mang theo bưởi và dao ở nhà đi. Khi họ đang trò chuyện vui vẻ, 11 thanh niên ở cùng xã đi người ngang qua và rọi đèn điện thoại vào mặt Trang để trêu đùa và có hành vi sàm sỡ.

Hưng cùng tấm giấy mời trúng tuyển đại học

Sau khi xảy ra sự việc, Trang và Hưng đạp xe đạp phóng về trong làng. Đi được quãng đường hơn 100 mét, đôi bạn này bị nhóm thanh niên đuổi theo và đạp đổ xe. Trước khi cả hai bỏ chạy, Hưng đã kịp cầm theo con dao gọt bưởi.

Dồn vào ngõ cụt, Hưng bị khoảng 4 - 5 thanh niên tiếp tục dồn nén. "Sẵn con dao trên tay, Hưng khua khua dọa hòng bảo vệ bản thân. Không may lúc đó Thân lao vào và bị đâm trúng người dẫn đến thiệt mạng khi đưa vào viện cấp cứu”. Sau khi gây án, Hưng trèo vào tường nhà một người hàng xóm gần đó. Nhóm thanh niên đi cùng sợ hãi bỏ chạy.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Mang theo hung khí với mục đích phòng thân, khi rút hung khí ra khua khoắng chỉ với mục đích dọa nạt.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Song An
Tag: Án mạng , Giết người , Sát thủ , Những kẻ có học thành sát thủ , Cậu học trò giỏi giết người , Bác sĩ giết người , Xã hội , Tội phạm và cảnh báo