Tội phạm và cảnh báo (P.21): Nạn nhân của bạo hành vô tình thành kẻ sát nhân
Thứ bảy, 01/12/2012 00:33

Vì bị chồng mắng chửi, đánh đập thậm tệ, nhiều người vợ đã vô tình ra tay giết hại chính người cùng 'chia ngọt sẻ bùi' với mình.

Nhiều nạn nhân không chịu nổi cảnh chồng bạo hành liền nghĩ tới trả thù chồng (Ảnh minh họa)

Nhiều nạn nhân không chịu nổi cảnh chồng bạo hành liền nghĩ tới trả thù chồng (Ảnh minh họa)

Bị bạo hành, vợ đánh chết chồng rồi tự sát

Vụ việc xảy ra tại thôn Thái Tượng, xã Tường Sơn, Nông Cống, Thanh Hóa. Người vợ bị chồng đánh đập dã man đã lỡ tay giết chồng rồi cùng tự sát để chết theo.

Vào ngày 13/7/2012, Lâm Thị Ký đang ngủ cùng với hai con trong buồng thì anh Nguyễn Văn Lại là chồng Ký đi uống rượu say về túm tóc Ký lôi ra phòng khách để đánh đập. Tại đây, Lại túm tóc và giữa 2 vợ chồng xảy ra xô xát, Ký dùng tay phản kháng và đẩy chồng ngã, đầu đập mạnh xuống đất nên bất tỉnh. Lúc này hoảng loạn, Ký đỡ chồng lên giường, một tay cầm sẵn chày đâm cua đập vào đầu chồng.

Bị cáo Lâm Thị Ký trước vành móng ngựa.

Sau khi đập mạnh vào đầu chồng, Ký chạy xuống bếp lấy gói thuốc trừ sâu uống để chết theo chồng. Rất may là những đứa con phát hiện kịp thời và đưa 2 vợ chồng đi cấp cứu, tuy nhiên, anh  Lại do bị vỡ, dập hộp sọ đã chết ngay sau đó, Ký được cấp cứu kịp thời đã qua khỏi.

Với tội danh ‘giết người’ Lâm Thị Ký bị tuyên phạt 5 năm tù giam, Ký đã vô cùng hối hận về hành vi của mình và mong HĐXX giảm án để sớm trở về nuôi dạy các con.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Vô tình xô ngã đối tượng khiến đối tượng bất tỉnh, trong lúc hoảng loạn hung thủ đã dùng những hung khí có trên tay đập vào người đối tượng. Những trường hợp này thường không cố tình giết người, nên khi biết đối tượng đã chết, hung thủ cũng muốn tự sát theo.

Chồng thượng cẳng tay, hạ cẳng chân, vợ dí điện giết chồng

Vũ Thị Thủy (SN 1982) tại Vân Đồn, Quảng Ninh, sau khi học hết lớp 7 do nghe lời của kẻ xấu Thủy đã sa chân vào con đường ăn chơi chác tán và vô tình bị bán sang Trung Quốc sống cuộc đời tủi nhục. Sau 2 năm Thủy đã thoát khỏi địa ngục trần gian quay trở về quê, yêu và sống chung với người chồng (trên danh nghĩa, giữa 2 người không hề có đám cưới hay giấy đăng ký kết hôn) tên Vũ Văn Ninh (SN 1979, ở thôn Cẩm Hồng, xã Phương Nam, thị xã Uông Bí, Quảng Ninh).

Sống với nhau hơn 7 năm thì Thủy sinh con trai đầu lòng, gia đình sống rất hạnh phúc, tuy nhiên giữa Ninh và Thủy thường có xung đột bởi Ninh ghen tuông, anh cho rằng Thủy không chung thủy và đi ngoại tình.

Không chịu nổi những ngột ngạt vì những cơn ghen mà người chồng trút giận bằng những lần thượng cẳng tay, hạ cẳng chân, trong đầu Thủy nung nấu ý định trả thù chồng.

Thủy lên kế hoạch lợi dụng lúc chông ngủ say, cô đã dí điện vào người Ninh để điện giật chết. Lúc này, Ninh đã may mắn thoát khỏi cái chết còn Thủy đối mặt với bản án ‘giết chồng’ và chịu mức án 4 năm 6 tháng tù giam.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Lên kế hoạch giết người bằng điện, dùng loại dây dẫn điện bằng kim loại sau đó cắt vỏ ngoài rồi dí kim loại vào người đối tượng khiến điện truyền vào cơ thể và làm tê liệt toàn thân.

Dùng dao bầu đâm chồng vì không chịu cảnh ‘kiếp chồng chung’

Nguyễn Thị Hạnh và Ngô Kim Hùng lấy nhau từ năm 2003, khi ấy Hạnh mới vừa tròn 18 tuổi. Dù lấy chồng khi tuổi đời còn rất trẻ nhưng Hạnh biết chịu thương chịu khó, không nề hà bất cứ việc gì. Từ việc cấy cày tăng gia cho đến nuôi gà nuôi lợn. Sau này khi xây được ngôi nhà khang trang ở mặt đường, Hạnh đã mở tiệm gội đầu cắt tóc. Trong sinh hoạt hàng ngày, vợ chồng trẻ không tránh khỏi những lúc xô xát nhưng nhìn chung trong mắt nhiều người thì họ vẫn là một cặp đôi khá hạnh phúc.

Do sự giúp đỡ của 2 bên nội ngoại, vợ chồng Hạnh đã xây được ngôi nhà 3 tâng khang trang, có với nhau 2 mặt con, có nếp có tẻ. Ngỡ đâu thế là hạnh phúc, hai vợ chồng tích cop chăm lo cuộc sống, nhưng bỗng một ngày Hùng hay đi qua đêm hoặc về muộn, cuộc sống gối chăn vợ chồng có vẻ nhạt hơn nên Hạnh có suy nghĩ chồng có bồ bên ngoài.

Từ đó, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ có thêm nhiều mâu thuẫn và cãi vã, Hạnh luôn nung nấu trong đầu rằng chồng vui vẻ ở ngoài về rồi lại hành hạ vợ con nên có ý trả thù.

Chân dung chị Hạnh

Bực mình trước lời nói của vợ, anh Hùng chửi bới vợ và đuổi vợ đi chỗ khác. Uất ức vì biết chồng bồ bịch, đi suốt không quan tâm đến vợ con, đã thế về nhà lại đòi sổ đỏ đi cắm nên cả đêm hôm đó Hạnh trằn trọc không ngủ. Đợi chồng ngủ say, chị ta vào bếp lấy con dao bầu lên đâm một nhát vào ngực trái của chồng, đúng nơi cuống tim. Thấy chồng bật người lên rồi kêu hự một tiếng, nghĩ chồng chưa chết nên Hạnh đâm liên tiếp thêm nhiều nhát khiến anh Hùng tử vong tại chỗ.

Sau khi đâm chết chồng, Hạnh phóng xe lên công an huyện tự thú.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Lợi dụng lúc đối tượng ngủ say không đề phòng, hung thủ dùng dao đã thủ sẵn và đâm vào ngực khiến đối tượng không thể phản kháng và chết ngay tại chỗ.

Đầu độc chồng bằng rượu ngâm lá ngón

Do thường xuyên bị chồng say rượu chửi mắng, Hoàng Thị Tiên (SN 1981, ngụ huyện Hoàng Su Phì - Hà Giang) đã chặt cây lá ngón về ngâm rượu để đầu độc chồng.

Cuộc sống vợ chồng xích mích vào khoảng giữa tháng 12/2011, vì cảm thấy cuộc sống quá cực khổ, vất vả lam lũ làm ăn nuôi chồng con mà chồng lại thường xuyên say rượu chửi mắng nên Tiên đã chặt cây lá ngón về ngâm rượu rồi cho rượu có ngâm cây lá ngón đó vào chai rượu thuốc của gia đình để đầu độc chồng chết.

Ngày 29/12/2011, chồng Tiên là Hoàng Văn Thuyên, (SN 1976) cùng Giàng Seo Pao (SN 1972), GiàngSeo Đề (SN 1994) cùng trú tại xã Nam Sơn, huyện Hoàng Su Phì về nhà Thuyên uống rượu. Do khi uống rượu có lẫn rượu ngâm cây lá ngón do Tiên cho vào nên cả 3 người đã tử vong.

Do đang nuôi 2 con nhỏ nên Tiên bị phạt 10 năm tù giam và bồi thường cho các bị hại 65 triệu đồng.

Xahoi phát hiện thủ đoạn: Dùng một loại thuốc cực độc ngâm vào rượu và cho đối tượng uống. Lúc này trúng độc, đối tượng sẽ không thể phản kháng lại.

Cũng trước đó, vụ án mạng xảy ra khoảng 17h ngày 29/7 tại thôn Bãi, xã Cao Viên, huyệnThanh Oai, Hà Nội.

Theo tin điều tra ban đầu, nạn nhân là ông Nguyễn Trung Hoà (SN 1957) ở thôn Bãi, xã Cao Viên. Ông Hòa bị vợ là bà Đỗ Thị Minh (SN 1964) dùng kéo đâm nhiều nhát vào người dẫn đến tử vong.

Nguyên nhân ban đầu xác định do trước đó, ông Hoà chửi bới, đánh đập và đốt quần áo của bà Minh.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Song An
Tag: Bạo hành , Bạo lực gia đình , Giết người , Tội phạm và cảnh báo , Xã hội , Án mạng , Đầu độc chồng , Giết chồng