Tội phạm và cảnh báo (P.135): Những hành vi phạm tội ‘lãng xẹt’ nhất đầu năm 2014
Thứ bảy, 11/01/2014 10:30

Xuất phát từ những chuyện ‘không đâu’, nhiều người đã tự đưa mình vào vòng tội lỗi, trở thành bị cáo đứng trước vành móng ngựa.

Lưới trời lồng lộng, tội ác sẽ phải trả giá trước pháp luật (Ảnh minh họa)

Lưới trời lồng lộng, tội ác sẽ phải trả giá trước pháp luật (Ảnh minh họa)

24 tuổi đã phải vào tù chỉ vì... con gà trống

Ngày 15/5/2013, Lê Thanh Hoài (24 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đi ngang nhà anh Trần Đình Minh (30 tuổi, ngụ KP8, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) thì nhìn thấy một con gà đá trong sân nhà anh Minh giống con gà mà y đã bị mất trước đó mấy hôm.

Nghi ngờ anh Minh đã bắt trộm con gà nên Hoài quyết định lên kế hoạch lấy lại. Hoài rủ thêm Lê Xuân Thịnh (18 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3) để để thực hiện phi vụ “cướp con gà trống”.

Nghĩ là làm, tối cùng ngày, Hoài và Thịnh cầm dao tự chế mon men đến nhà anh Minh. Trong khi Thịnh đứng “cảnh giới” thì Hoài cầm dao đi vào nhà, khống chế bắt anh Minh phải đưa con gà. Trong lúc lộn xộn, Hoài bị anh Minh chống trả và hô hoán.

hoai11

Lê Thanh Hoài (ảnh nhỏ)

Ở bên ngoài, Thịnh lấy điện thoại gọi thêm đồng bọn đến “giải cứu” Hoài. Khi cả bọn bỏ chạy thì bị anh Minh đuổi theo. Trong đêm tối, Hoài cầm dao chém liên tiếp khiến nạn nhân bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu, kết quả giám định bị thương tích 24%.

Ngay sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ Hoài và Minh để điều tra làm rõ hành vi “cướp tài sản và cố ý gây thương tích”.

Chê ‘phí’ kích dục đắt đỏ, mang bom xăng đi giải quyết

Hồi 21h ngày 2/1, tại quán cà phê Ngọc My (xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) xảy ra một vụ cháy do bom xăng, làm bỏng hai người. Sau khi có mặt tại hiện trường và tổ chức khám nghiệm, công an phát hiện đây là quán cà phê có hành vi massage kích dục.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã bắt khẩn cấp Trần Luân Tín (SN 1992, ngụ xã Phú Quí, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Tại cơ quan công an, Tín khai nhận đã chở một người mới quen ném hai chai bom xăng vào quán.

tin11

Chân dung Trần Luân Tín

Nguyên nhân là do trước đó, Tín cùng người bạn mới quen nọ đến quán Ngọc My để uống cà phê và được tiếp viên kích dục. Bị tính tiền 430.000 đồng nên Tín chê mắc. Sau đó Tín mở cốp xe lấy dao đe dọa nhưng một người trong quán vẫn cương quyết lấy chìa khóa xe của Tín.

Đêm 2/1, Tín cùng người bạn chế tạo 2 chai bom xăng quay trở lại đốt và ném vào quán. Gây án xong, cả hai quay trở về xã Trung An, đến ngày 7/1 Tín bị bắt.

Thiếu nữ 8X đâm chết chồng vì đưa 'vợ bé' về nhà chung sống

Ngô Thị Hồng Thắm (SN 1986, ngụ quận 6, TPHCM) và anh Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1985) sống chung như vợ chồng từ năm 2003 và đăng ký kết hôn vào 2011. Sau gần 10 năm chung sống, cả hai đón chào đứa con đầu lòng nhưng cũng chính lúc này, tình cảm gia định lại phát sinh nhiều mâu thuẫn do Thắm nghi ngờ chồng có vợ bé. Có lần, Tuấn còn đánh và đuổi Thắm về nhà mẹ ruột.

tham11

Bị cáo Thắm tại tòa

Ngày 15/6/2013, Tuấn dẫn một cô gái về nhà và giới thiệu là vợ bé, đồng thời yêu cầu Thắm cho vợ bé ở chung nhà. Thắm không đồng ý và năn nỉ chồng đừng đưa cô gái này về nhà nữa. Thấy vợ phản đối, Tuấn tức giận dẫn người phụ nữ bỏ đi. Ngày hôm sau, Tuấn về nhà và Thắm tiếp tục năn nỉ chồng, dẫn đến cự cãi. Tuấn đấm 2 cái vào mặt Thắm rồi bỏ vào phòng. Trong cơn tức giận, Thắm xuống bếp lấy dao đâm một nhát vào cổ chồng. Anh Tuấn đứng dậy định đánh vợ và bị Thắm đâm thêm 1 nhát dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Thắm đưa con về nhà mẹ ruột rồi đến công an phường 14, quận 6 đầu thú.

Điếu thuốc lào ‘đổi’ lấy mạng người

Thủ phạm trong vụ án này là Nguyễn Văn Hiệp (SN 1987, trú ở thôn Vân Hội, xã Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội). Tối ngày 17/7, Hiệp cùng đám bạn ngồi ăn nhậu ở quán bia đầu làng. Lúc này Nguyễn Hồng Phúc (SN 1983), Bùi Quyết Tiến (SN 1984) và một thanh niên khác cùng trú ở xã Cổ Đô đi vào quán.

Tại đây, giữa nhóm của Hiệp và nhóm Phúc xảy ra mâu thuẫn tuy nhiên những người xung quanh đã hòa giải tại chỗ. Một lát sau, Tiến lấy chiếc điếu cày của quán để hút thì Hiệp cũng quay sang định cầm điếu hút. Dù đã hút xong nhưng Tiến vẫn cầm khư khư chiếc điếu trên tay mà không đưa cho Hiệp.

hiep11

Nguyễn Văn Hiệp

Sau đó, mâu thuẫn giữa hai nhóm người lại tiếp tục xảy ra. Trong lúc hỗn loạn, Hiệp đã dùng dao đâm anh Phúc 2 nhát vào ngực phải khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ và tử vong vào ngày hôm sau.

Hiệp bị cơ quan công an bắt giữ sau khi gây án.

Trần Phương (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Cảnh báo tội phạm , Vụ án giết người , Giết người cướp của , Trộm cắp tài sản , Tội phạm