Tội phạm và cảnh báo (P.131): Tình đồng giới và những kết cục bi thảm
Thứ bảy, 28/12/2013 10:30

Xuất phát từ sự ghen tuông, mâu thuẫn tình ái giữa những người đồng giới, có không ít vụ án mạng đã xảy ra khiến người mất mạng, kẻ tù tội.

Các vụ án mạng liên quan đến tội phạm đồng giới đang có xu hướng gia tăng (Ảnh minh họa)

Các vụ án mạng liên quan đến tội phạm đồng giới đang có xu hướng gia tăng (Ảnh minh họa)

Dùng búa sát hại bạn đời đồng giới vì ghen

Huỳnh Đức Nhã (SN 1987, đăng kí thường trú Mỹ Hạnh Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) và anh Nguyễn Văn Tím (SN 1978) quen biết nhau trong một lần anh Tím đi theo đoàn lô tô phụ tiếp bán vé và dọn dẹp sân khấu từ đoàn lô tô ở tỉnh nhà, rồi qua tỉnh khác. Khi lên tỉnh Tiền Giang, hai người gặp nhau và có tình cảm với nhau, rồi yêu thương nhau. Thế là từ khi quen được người tình trong mộng của mình, tên Nhã không đi theo đoàn lô tô nữa mà trở về quê của anh Tím và cùng nhau sống chung với nhau.

anh-tim27

Hiện trường vụ án và di ảnh nạn nhân

Khoảng 10h30 tối ngày 17/12/2013, giữa Nhã và anh Tím bỗng nhiên xảy ra trận cãi vã om sòm. Một lúc sau, người nhà anh Tím sống gần đó nghe thấy tiếng la hét thất thanh phát ra. Khi mọi người chạy đến, một cảnh tượng kinh hoàng xảy ra trong ánh đèn mập mờ, anh Tím nằm dài trên nền nhà và đứng kế bên là bạn tình của anh đang cầm chiếc búa (loại búa để bổ xương nấu súp).

Dù nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng bác sĩ cho biết anh đã chết trước khi đến bệnh viện. 15 phút sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi. Theo cơ quan công an thì anh Tím bị búa đập tổng cộng là 7 nhát gồm 1 nhát chém và 6 nhát đập. Tên Nhã ngay sau đó cũng bị công an bắt mời về cơ quan để điều tra.

Ca sĩ bị bạn tình đâm chết

Nạn nhân trong vụ án là nam ca sĩ Vũ Minh Sơn (32 tuổi, nghệ danh Nhật Sơn), nghi can Hà Hồng Đạt (37 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) cũng đã bị Công an TP HCM bắt giữ sau đó để điều tra về hành vi Giết người.

Theo đó, giữa Đạt và ca sĩ Nhật Sơn quan hệ đồng tính. Cả 2 thuê nhà tại huyện Hóc Môn để chung sống như vợ chồng. Thời gian đầu cả hai rất hạnh phúc. Tuy nhiên, do nghề nghiệp của người tình thường có quan hệ rộng, Đạt cảm thấy rất khó chịu và thường xuyên ghen tuông.

nhat-son27

Ca sĩ Nhật Sơn (trái) và bạn tình sát thủ

Rạng sáng 14/9, cả hai cãi nhau một trận kịch liệt vì nam ca sĩ đến biểu diễn cho một người bạn Việt kiều mà Đạt cho rằng "có tình ý với nhau". Nhật Sơn đòi chia tay sau đó bỏ đi.

Tại cơ quan công an, Đạt khai rằng đã cầm dao đuổi theo người tình nhưng chỉ có ý muốn níu kéo. Khi đôi bên giằng co, anh ta đã đâm nhiều nhát khiến nam ca sĩ gục tại chỗ. Thấy máu ra quá nhiều, Đạt hoảng hốt đưa Nhật Sơn đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã chết bởi vết đâm thấu tim. Hung thủ sau đó gọi điện báo tin cho người nhà của Nhật Sơn rồi đến công an để đầu thú.

Vờ “yêu” rồi giết người đồng tính để cướp

Vụ trọng án xảy ra trên địa bàn huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội với hai thủ phạm là Trần Đình Quảng và Đỗ Xuân Hải (cùng SN 1994, trú tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn).

Theo hồ sơ vụ án, đầu tháng 6/2011, anh Nguyễn Văn Tường (SN 1973, cùng trú tại xã Thanh Xuân), rủ Hải và Quảng đi chơi, sau đó đưa vào cánh đồng vắng đòi quan hệ đồng tính. Nghĩ bị anh Tường làm nhục nên cả hai tìm cách giết anh Tường.

hai-quang27

Hai hung thủ đứng trước vành móng ngựa

Tối ngày 6/7/2011, anh Tường đến đón Hải và Quảng đi chơi. Do có ý định giết anh Tường từ trước nên khi đến đoạn đường vắng, Quảng nói dối muốn đi vệ sinh. Anh Tường đi xe máy theo sau, khi cách cầu Thống Nhất (thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn) khoảng 500m, tất cả dừng xe. Quảng giả vờ đi vệ sinh còn Hải sang ngồi sau xe anh Tường. Đợi khoảng 5 phút, anh Tường giục Quảng đi nhanh vì còn phải đi lấy hàng.

Khi anh Tường không để ý, Hải lấy đoạn sắt đâm khoảng 3-4 nhát vào lưng. Bị đâm bất ngờ, anh Tường bỏ chạy và hô cướp. Không để anh Tường chạy thoát, Quảng và Hải đuổi theo quyết ra tay sát hại đến cùng. Thấy anh Tường bất tỉnh, Quảng lục túi lấy được chiếc điện thoại di động của nạn nhân. Sau đó, Quảng và Hải kéo, vứt xác anh Tường xuống sông Cà Lồ (thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh) rồi cả hai quay lại lấy xe máy (cả xe của anh Tường).

Giết người tình đồng giới tàn bạo sau khi “ân ái”

Nguyễn Văn Dương, 22 tuổi, trú tại thôn Triều, xã Tân Dân, TX Chí Linh (Hải Dương) quen biết anh Trần Chí Thảo (SN 1978), trú tại TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng từ tháng 9/2011. Hai người đã nhiều lần quan hệ đồng tính với nhau tại TP Móng Cái (Quảng Ninh).

“Quen mui” người tình trẻ, đầu tháng 12/2011, anh Thảo tiếp tục gọi điện rủ Dương ra Móng Cái “quan hệ” và hứa sẽ cho Dương 2 triệu đồng. Khi biết anh Thảo có tiền và xe máy, Dương nảy sinh ý định giết để lấy tài sản.

duong27

Bị cáo Dương tại phiên tòa xét xử

Khoảng hơn 6h ngày 12/12/2011, Dương nói phải về quê dự đám cưới, anh Thảo đã đưa cho Dương 500 ngàn đồng. Khi anh Thảo đi ra cửa phòng, Dương từ phía sau dùng dao đâm vào nách trái anh Thảo. Anh Thảo sợ quá kêu lên, bỏ chạy vào phòng tắm, bị Dương đuổi theo đâm nhiều nhát. Anh Thảo chạy tiếp ra giường ngủ, Dương vẫn đuổi theo, đâm liên tiếp vào người khiến nạn nhân ngừng thở.

Toàn bộ tài sản cướp được gồm giấy tờ tuỳ thân, 1 đăng ký xe môtô Novo BKS 14H8 - 6423, 2 thẻ ATM, 2 ĐTDĐ, 450.000 đồng, 1 chiếc túi da của nạn nhân đã được Dương mang đi cùng chiếc xe máy. Đến ngày 20/12/2011, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Dương.

Thủ đoạn của hung thủ: Hầu hết các vụ án mạng đều xuất phát từ mâu thuẫn tình ái giữa cặp đôi đồng tính. Bên cạnh đó, cũng có trường hợp hung thủ vờ làm quen và “yêu” nạn nhân để thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản.

Với các vụ án giết người tình đồng tính vì ghen, hung thủ đã ra tay đoạt mạng người đối diện trong trạng thái thiếu kiểm soát hành vi của mình.

Ngược lại, trong các vụ trọng án khác, lợi dụng sự thiếu thốn tình cảm của những người đồng tính, hung thủ đã thừa cơ để gây án hòng trục lợi cá nhân.

Trần Phương (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Đồng tính , Đồng giới , Cảnh báo tội phạm , Án mạng , Cướp tài sản , Giết người tình , Tử hình , Lừa đảo