Tội phạm và cảnh báo (P.130): Lật tẩy chiêu trò “thôi miên” cướp tài sản của nữ quái
Thứ năm, 26/12/2013 10:30

Sử dụng “tà thuật” để “sai khiến” người đối diện làm theo ý mình, những nữ quái đã thừa cơ chiếm đoạt tài sản.

Hai nữ quái bị bắt ở Hà Nội vì hành vi

Hai nữ quái bị bắt ở Hà Nội vì hành vi "thôi miên" cướp tài sản giữa chợ

4 nữ quái trổ tài “vỗ vai” chiếm đoạt tiền

Nhóm đối tượng này gồm 4 nữ quái do Nguyễn Thị Thúy là người cầm đầu, cùng 3 đối tượng khác là Trần Thị Hồng, Nguyễn Thị Linh, Nguyễn Thị Hợp. Tất cả cùng trú tại xóm Me (xã Đông Cao, Phổ Yên, Thái Nguyên).

Thúy và đồng bọn hoạt động có quy mô và được tổ chức khá chặt chẽ. Gặp “con mồi”, các nữ quái nhịp nhàng tung ra các chiêu thức khiến người mua như bị thôi miên, ngoan ngoãn rút tiền ra đưa cho chúng. Từ tháng 2/2013, trong qua trình đi bán rau tại các chợ trên địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội), Thúy nghe mọi người nói thời gian gần đây có một nhóm người đi lừa đảo bán hạt bạch tiêu kiếm được nhiều tiền. Lòng tham trỗi dậy, đến tháng 12/2013, Thúy đã nảy sinh ý định đi mua loại hạt có tên là bạch tiêu để mang đi lừa bán cho người khác kiếm tiền với thủ đoạn tương tự.

thuy

Kẻ cầm đầu Nguyễn Thị Thúy

Để thực hiện kế hoạch, Thúy rủ thêm Trần thị Hồng, Nguyễn Thị Linh, Nguyễn Thị Hợp ở cùng xã với Thúy đi lừa đảo tại các chợ.

Chiều ngày 14/12/2013, Thúy đang cùng Hợp, Hồng, Linh đi đến khu vực chợ Xuân La để thăm dò địa bàn bán thuốc thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Xõa tóc thôi miên cướp 1,5 tỷ đồng

Khoảng 16h15 ngày 18/2/2013, chị Vũ Hoàng Điệp (23 tuổi, ở ngõ 29 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội) đang trông coi cửa hàng tại số 490 Xã Đàn (phường Nam Đồng, quận Đống Đa) thì có một phụ nữ vào xem hàng. Lợi dụng lúc chị Điệp không để ý, đối tượng này đột nhiên xoã tóc và chị Điệp dần khụy xuống mê man.

Khi tỉnh dậy, chị Điệp kiểm tra tiền thì phát hiện mất 35.000 euro, 1.900 USD, 48 triệu đồng và 2 điện thoại iPhone, 1 thẻ ATM. Tổng số tài sản bị mất lên tới hơn 1,5 tỷ đồng.

Vụ việc xảy ra hoàn toàn bất ngờ khiến nạn nhân không kịp trở tay.

Nhóm "nữ quái" dùng "điện thoại thôi miên" lừa đảo tại sân bay

Khoảng 10h sáng ngày 3/12, ông Nguyễn Trung Dũng, giám đốc công ty chuyển phát nhanh hàng không, đại lý vé máy bay đóng ở số 74, đường Lê Hồng Phong, TP. Vinh, Nghệ An đang trên đường ra sân bay để làm việc. Ông Dũng vừa bước xuống ô tô, bất ngờ có 3 phụ nữ chạy đến đưa một chiếc điện  iPhone 4S nhờ ông xem và nghe điện thoại hộ.

san-bay

Các đối tượng bị lập biên bản

Nghe nói về việc sử dụng thuật thôi miên để chiếm đoạt tài sản nên ông Dũng từ chối nghe điện thoại. Tuy nhiên, 3 phụ nữ này không dừng lại mà tiếp tục dí điện thoại vào tai ông Dũng, ép ông phải nghe. Nghi 3 người phụ nữ này có mục đích xấu, ông Dũng tìm cách thông báo cho đội an ninh sân bay.

Những phụ nữ này bỏ chạy nhưng bị ông Dũng rút mất chìa khóa xe máy. Trong lúc hỗn loạn, 1 người đã chạy thoát còn 2 người bị đội an ninh sân bay giữ lại và đưa về cơ quan làm việc. Tại đây, danh tính của 2 nữ quái được làm rõ là Nguyễn Thị Hoa và Nguyễn Thị Kim Tuyến cùng quê Vĩnh phúc. Qua khám xét, lực lượng an ninh thu giữ hai xe máy, 3 ĐTDĐ, 1 CMND, 1 giấy phép lái xe cùng mang tên Nguyễn Thị Hoa; 1 giấy đăng kí xe máy; 1 viên thuốc một đầu màu trắng, một đầu màu xanh; một nhúm tóc màu đen.

3 “nữ quái” dùng thuốc mê cướp tài sản

Theo cơ quan công an, ngày 22/10, 3 đối tượng Đỗ Thị Ngọc Phượng (SN 1994, ngụ Tân Phú), Đàm Đình Cát Mộng Thùy Dương (SN 1995, quê Bắc Ninh), Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1995, ngụ Tân Bình) bàn bạc nhau mua thuốc mê đi cướp. Đến chiều ngày 24/10, Thảo rủ Dương và Phượng rồi cả 3 lượn lờ trên các tuyến đường tìm các cửa hàng thời trang vắng khách để ra tay.

3nu-quai

Nhóm nữ quái tại cơ quan công an

Khi đến cửa hàng thời trang ở số 140B đường Huỳnh Văn Bánh (phường 12, quận Phú Nhuận), Dương vào trước hỏi chị Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1991, nhân viên bán hàng) mua một chiếc váy. Khoảng 5 phút sau thì Phượng và Thảo vào sau giả vờ mua hàng. Dương thử áo và nhờ chị Anh sửa áo giùm mình, bất ngờ Thảo và Phượng dùng khẩu trang tẩm thuốc mê bịt miệng chị Anh. Chị Anh vùng vẫy thoát được chạy ra ngoài, tri hô quần chúng bắt giữ cả ba giao công an.

Thủ đoạn của hung thủ: Lợi dụng những nơi có rất đông người hoặc nơi chỉ có một mình nạn nhân, các đối tượng lừa đảo đã các loại thuốc và hóa chất gây mê để đánh lừa người khác, nhằm cướp tài sản của họ.

Ở nơi có đông người, các đối tượng này lợi dụng sự lộn xộn, không ai để ý để thừa cơ hội ra tay. Các đối tượng thường tụ tập thành nhóm để hỗ trợ lẫn nhau gây án sau đó mới tìm “con mồi”.

Trần Phương (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Thôi miên cướp tiền , Nữ quái , Gây mê , Cướp tài sản , Cảnh báo tội phạm , Tội phạm thôi miên