Tội phạm và cảnh báo (P.123): Thủ đoạn phi tang tàn độc của kẻ giết người
Thứ sáu, 29/11/2013 23:36

Để che giấu tội ác, những kẻ sát nhân đã dùng mọi thủ đoạn để phi tang thi thể nạn nhân sau khi sát hại họ một cách dã man.

Không ít các vụ trọng án, hung thủ tìm mọi cách để phi tang thi thể nạn nhân (Ảnh minh họa)

Không ít các vụ trọng án, hung thủ tìm mọi cách để phi tang thi thể nạn nhân (Ảnh minh họa)

Nghi án xe ôm bị sát hại, đốt xác phi tang

Khoảng 7h45 sáng ngày 29/11, tại bờ đê sông Nhuệ (thôn Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, Hà Nội), một người nhặt rác tá hỏa khi phát hiện một người đàn ông tử vong trong tình trạng cháy sém toàn thân.

Nhận diện ban đầu, nạn nhân là nam giới tên T. (quê Nam Định) hành nghề lái xe ôm ở bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Nạn nhân chết trong tư thế bị trói hai tay, trên cổ có một vết đâm, toàn thân cháy sém.

Vụ việc khiến hàng nghìn người dân tụ tập

Vụ việc nghiêm trọng đã gây tò mò cho những người dân địa phương. Sự việc khiến hàng nghìn người dân huyện Thường Tín (Hà Nội) bàng hoàng kéo nhau đến xem khiến cả nghĩa địa thôn Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi đông nghịt người.

Giết người yêu tàn bạo rồi vùi xác xuống bùn

Lê Tiến Sỹ (SN 1990, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) có mối quan hệ tình cảm với chị Võ Thị Ngọc H (SN 1988, ngụ tỉnh Đồng Tháp). Từ đầu năm 2012, Sỹ và chị H thường xuyên cãi nhau về việc, H không đồng ý Sỹ uống rượu và hút thuốc lá. Đồng thời Sỹ sinh buồn vì không được gia đình quan tâm nên nảy sinh ý định giết chết người yêu mình rồi tự sát.

Vào khoảng 15h45 ngày 3/12/2012, Sỹ gọi điện thoại rủ H đi chơi. Do có ý định từ trước, Sỹ lấy theo một con dao giấu vào túi quần. Đến khoảng 18h cùng ngày, Sỹ chở chị H đến vườn tràm (thuộc phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức) ngồi chơi được một lúc thì hai bên cãi nhau. Lúc này, chị H phát hiện được Sỹ có mang dao trong người bèn lấy con dao. Sỹ giật lại được dao và đâm nhiều nhát vào người chị H làm nạn nhân gục ngã tại chỗ. Thấy H nằm im bất động, Sỹ tiếp tục dùng dao cắt cổ người yêu mình rồi tiếp tục tháo 3 chiếc nhẫn vàng trên người chị H.

Bị cáo Sỹ tại tòa

Sau đó, Sỹ lôi xác nạn nhân vào đến bãi bùn trong vườn tràm, thấy H còn thở nên Sỹ tiếp tục lấy nón bảo hiểm đánh nhiều cái vào đầu nạn nhân. Gây án xong, tên hung thủ bẻ cành cây tràm phủ kín lên người chị H; ném bỏ dao, nón bảo hiểm gần hiện trường rồi đẩy xe mô-tô của nạn nhân mang bỏ tại bãi đất trống gần đó.

Sau khi gây án, Sỹ trở về nhà thu dọn đồ đạc và bỏ trốn. Vài ngày sau, Sỹ đang có ý định uống trừ sâu tự tử thì bị phát hiện và bắt giữ.

Vợ dùng kiếm đâm chết chồng, ném xác xuống sông

Hung thủ trong vụ án kinh hoàng này là Trương Thị Thưa (32 tuổi, ở xóm Huống, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình). Nạn nhân là anh Dương Đình Bằng (44 tuổi), chồng của Thưa.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, đêm 10/11/2013, hai vợ chồng chuẩn bị đi ngủ thì anh Bằng đòi vợ đưa tiền đi đánh bài. Thưa không đưa khiến hai vợ chồng to tiếng. Anh Bằng lấy thanh kiếm chĩa về phía vợ, doạ sẽ “xử” nếu không đưa tiền. Trong lúc chồng không để ý, Thưa đá vào bộ phận sinh dục khiến anh Bằng đau đớn, thanh kiếm rơi ra.

Thưa cầm cây kiếm giơ lên phía trước đúng lúc anh Bằng lao vào khiến lưỡi kiếm đâm vào ngực trái. Lát sau anh Bằng hồi tỉnh, tiếp tục giằng co và bị Thưa đâm, chém liên tiếp. Sau khi sát hại chồng, Thưa quấn xác vào vỏ chăn, nhét trong túi nilon. Khoảng 2h sáng 11/11, Cô ta lái xe tìm chạy đến cây cầu Ba Đa, cách nhà khoảng 10km, kéo xác chồng xuống sông Cầu. Sau đó, cô ta về nhà, đốt chiếc đệm đẫm máu, phi tang.

Sau khi phát hiện xác anh Bằng, cơ quan chức năng đã tập trung vào Thưa và xác định cô ta là nghi phạm gây án. Tuy nhiên, các trinh sát đã để Thưa lo cho đám tang chồng xong mới triệu tập lên trụ sở.

Hiện trường nơi nghi can vứt xác chồng

Em giết người chôn xác phi tang, anh đi báo công an

Ngày 11/9/2013, anh Nguyễn Hữu Danh lên cơ quan công an trình báo việc vừa nhận được điện thoại của Nguyễn Minh Châu (em trai anh Danh) cho biết chính Châu đã ra tay giết chết bà Lê Thị Chót (60 tuổi, ngụ xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) vào ngày 10/9 rồi chôn sau nhà Châu. Sau đó anh Danh đã chỉ nơi chôn vàng và chôn xác bà Chót.

Công an đã tiến hành đào bới thì phát hiện xác bà Chót cùng số vàng gồm sợi dây chuyền 2,5 chỉ vàng 24K, một chiếc lắc năm chỉ vàng 24K, một đôi bông một chỉ vàng 24K, hai chiếc nhẫn một chỉ vàng 24K và năm chiếc vòng cimen 18K.

Ngay sau đó, công an tỉnh Bến Tre đã khám nghiệm tử thi nạn nhân và tiến hành truy bắt nghi can đã giết bà Chót.

Thủ đoạn của hung thủ: Xuất phát từ mâu thuẫn hàng ngày hoặc để cướp tài sản, những kẻ gây án đã giết nạn nhân bằng nhiều cách thức. Sau đó, lợi dụng khoảng thời gian vắng người, kẻ sát nhân đã mang thi thể nạn nhân đến các địa điểm vắng hoặc ném xuống sông để phi tang. Bên cạnh đó, có kẻ còn thực hiện hành vi mất nhân tính khi đốt xác nạn nhân để che giấu tội ác.

Hành vi giết người phi tang là tội ác tày trời, không thể dung thứ. Những kẻ gây ra các vụ trọng án này cần phải bị loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội.

Hoàng Tâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Giết người phi tang , Vứt xác , Đốt xác , Sát nhân , Tội ác , Tội phạm , Tử thi , Xác chết , Tử hình