Tội phạm và cảnh báo (P.121): Thuê côn đồ giết người thân với thủ đoạn tàn nhẫn
Thứ sáu, 22/11/2013 23:01

“Mượn” tay những kẻ đâm thuê chém mướn, chủ mưu các vụ trọng án đã tự gắn cho mình cái mác “bất nhân” với các nạn nhân của chúng.

Nhiều vụ án thuê côn đồ sát hại người thân gây căm phẫn dư luận (Ảnh minh họa)

Nhiều vụ án thuê côn đồ sát hại người thân gây căm phẫn dư luận (Ảnh minh họa)

Chồng thuê người tạt axit vì nghi vợ có bồ

Vụ tạt axit kinh hoàng xảy ra tại đường liên xã Kim Bình dẫn vào xã Văn Xá (Kim Bảng, Hà Nam). Bị hại là chị Đinh Thị Duyên (SN 1988, trú ở xóm 2, Văn Xá, Kim Bảng (Hà Nam) và chị Chu Thị Hường (SN 1990, là em dâu chị Duyên).

Các đối tượng bị bắt tại cơ quan công an

Theo nội dung của vụ án, Chu Văn Hải (SN 1983, là chồng chị Duyên) là người đứng sau vụ tạt axit. Do nghi vợ có quan hệ bất chính với người khác nên giữa Hải với chị Duyên luôn xảy ra mâu thuẫn. Để răn đe vợ, Hải đã mua 1,2 lít axit đậm đặc rồi thuê Trương Hữu Duy và Nguyễn Đình Bảo (đều SN 1996, ở Vân Lâm, Kim Bảng) tạt axit chị Duyên.

Để tránh bị phát hiện, Hải đã nhờ Lê Văn Lợi (SN 1990, ở thị trấn Quế, Kim Bảng) đứng ra “chỉ điểm”. Khoảng 19h30, Duy và Bảo phục sẵn tại đoạn đường liên xã. Thấy chị Hường điều khiển xe máy đèo chị Duyên đi tới, Duy, Bảo lập tức đuổi theo, sau đó hất ca axit vào mặt 2 người phụ nữ.

Hận thù, sinh viên thuê côn đồ giết chết bạn học

Huỳnh Thiện Trân và Lê Văn Quang (cùng sinh năm 1991 và cùng ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM). Trân và anh Nguyễn Cao Hậu là bạn học cùng lớp tại trường Cao Đẳng Nghề Kỹ Thuật Công Nghiệp, quận 9, TP.HCM. Trong lớp học, do Trân hay nói chuyện gây mất trật tự nên anh Hậu nhiều lần nhắc nhở, nhưng Trân vẫn không giữ im lặng. Hai bên đã xảy ra xô xát nhưng được bạn bè trong lớp can ngăn. Đem lòng thù hận, Trân đã nảy sinh ý định giết người.

Khoảng 9h45 ngày 23/4/2012, Trân điện thoại nhờ Quang tới trường đánh anh Hậu trả thù. Trước khi đi, Quang mang theo 1 con dao và rủ thêm Bùi Anh Lên (cùng làm chung xưởng gỗ với Quang) đi lên trường tìm đánh anh Hậu. Trân hứa với Quang và Lên sau khi thực hiện xong thì tập trung về xưởng gỗ, Trân sẽ mời uống rượu.

Kẻ chủ mưu tại phiên tòa xét xử

Khoảng 10h15 cùng ngày, Lên điều khiển xe mô tô chở Quang tới cổng trường CĐ Công nghệ Kỹ thuật quận 9 gặp Trân, cả bọn phục kích, chờ hạ đối thủ. Trân bảo Quang đưa dao cho Trân đồng thời Trân mở cốp xe lấy ra một con dao xếp đưa cho Quang làm hung khí. Cả 3 cùng đứng đợi ngoài cổng trường nhưng không thấy anh Hậu ra. Quang và Lên nói để hôm khác và quay xe ra về. Trên đường về, Trân điện thoại thông báo cho Quang là anh Hậu đang chuẩn bị ra về. Được tin báo, đến khoảng 11h15, Lên chở Quang trở lại, theo sát xe anh Hậu. Khi tới xa lộ Hà Nội (quận Thủ Đức), bọn chúng ép sát xe, lấy dao đâm vào lưng anh Hậu, làm nạn nhân ngã xuống lề đường và tử vong sau đó tại bệnh viện.

Chồng bị nghi ngờ thuê sát thủ giết vợ

Ngày 28/12/2012, chị Nguyễn Thị Tình (39 tuổi, ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai) đến Khu chế xuất 1, huyện Nhơn Trạch đi làm như thường lệ. Sau khi tan ca vào khoảng 18h cùng ngày, chị lấy xe ra về. Vừa ra khỏi cổng công ty một đoạn, bất ngờ có hai thanh niên đi trên một xe gắn máy đuổi theo, ép chị Tình vào lề đường.

Bị ép xe quá bất ngờ, chị Tình không kịp phản ứng. Nhanh như cắt, một tên xông vào đạp ngã xe chị, rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào lưng cho đến lúc nạn nhân gục tại chỗ, chúng mới chịu bỏ đi. Lúc đó, dù trên đường rất đông công nhân tan ca, nhưng không ai kịp trở tay, vì hai tên ra tay quá nhanh.

Khi thấy chị Tình gục xuống, mọi người xung quanh hô hoán và đưa chị vào bệnh viện đa khoa Nhơn Trạch cấp cứu nhưng chị đã tử vong trước đó. Sau khi xảy ra vụ trọng án, dư luận đã đặt nghi ngờ hung thủ thuê côn đồ giết chị Tình chính là anh Khôi, chồng của chị.

Anh Khôi với nghi án thuê người giết vợ

Vợ bỏ ra 50 triệu đồng thuê người giết chồng

Do mâu thuẫn trong sinh hoạt, quan hệ vợ chồng giữa Hồ Ngọc Thu (phường Thanh Xuân Nam, Hà Nội) và anh Cao Như Thắng trở nên căng thẳng. Đầu tháng 9, Thu thuê một người bạn quê ở Hà Tây để sát hại chồng. Người vợ đưa 10 vỉ thuốc ngủ loại nặng và heroin cho "sát thủ", cùng 800.000 đồng tạm ứng thù lao.

Theo kịch bản do Thu "đạo diễn" thì người bạn của cô sẽ rủ anh Thắng đi chơi ở Quảng Ninh. Sau đó, anh ta trộn thuốc ngủ và đồ ăn, tiêm ma túy khiến người chồng phải chết. Nếu anh Thắng không đồng ý đi Quảng Ninh thì "sát thủ" mời anh ra ngoại thành hát karaoke, thực hiện các bước tiếp theo của kế hoạch.

Tuy nhiên, kẻ được thuê thấy vụ việc dã man, hành vi phạm tội sớm muộn sẽ bị phát hiện nên không ra tay, mà đến trình báo công an, nộp lại tiền và tang vật. Ngày 7/9, Hồ Ngọc Thu bị Công an quận Thanh Xuân bắt giữ về tội giết người.

Thủ đoạn của hung thủ: Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân nảy sinh trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày, những kẻ chủ mưu đã dùng tiền để thuê côn đồ sát hại người thân, bạn bè thậm chí là vợ chồng.

Hám lợi trước mắt, những kẻ được thuê đã đang tâm ra tay tước đoạt mạng sống của những nạn nhân cho dù chúng không quen biết. Đây là hành vi bất nhân, coi thường tính mạng người khác, coi nhẹ pháp luật. Do đó, hành vi này cần phải được xét xử nghiêm minh.

Hoàng Tâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Tội phạm , Giết thuê , Sát thủ , Tạt axit , Giết người , Án mạng , Truy nã