TỘI ÁC SÁM HỐI (P55): Kẻ sát nhân vào tù mới biết thương mẹ
Thứ tư, 09/10/2013 01:39

Chỉ đến khi phải đối mặt với bản án nghiêm khắc từ pháp luật, Hiếu mới cảm nhận được tình yêu thương cha mẹ dành cho mình.

Hiếu và Lượng tại tòa

Hiếu và Lượng tại tòa

Tội ác:

Giết người vì bị làm “mất hứng”

Trần Trung Hiếu (23 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng, tạm trú tại TP.Biên Hòa) sinh ra trong một gia đình thuần nông. Tuy nhiên, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng cha mẹ Hiếu vẫn hết lòng lo cho Hiếu bằng chúng, bằng bạn. Người chị gái của Hiếu đã phải nghỉ học để phụ giúp cha mẹ còn Hiếu vẫn tiếp tục được đến trường.

Thế nhưng, thay vì tu chí học hành thì Hiếu lại tỏ ra là một kẻ bất cần đời. Hiếu thường xuyên đàn đúm chơi bời cũng đám bạn đã bỏ học cùng nhau quậy phá. Hết lớp 11, bất chấp cha mẹ khuyên can, Hiếu quyết định bỏ học ở nhà lêu lổng. Mẹ Hiếu lại khuyên Hiếu cố gắng làm ăn, tích cóp chút vốn để lập gia đình nhưng Hiếu vẫn chứng nào tật nấy lười làm, ham chơi.

Không khuyên bảo được cậu con trai quý tử, mẹ Hiếu đâm sinh ra u buồn, chán nản. Tuy nhiên, nếu mọi chuyện chỉ dừng lại ở đây thì đã không có gì để nói. Vào tối 8/11/2010, Hiếu lang thang cùng với Lê Tiến Lượng (22 tuổi, ngụ thành phố Biên Hòa) và hai bạn gái là Kiều - Thảo. Sau một chầu nhậu tưng bừng ở xã An Hòa (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), 1h hôm sau - 9/11/2010, Hiếu bảo các “chiến hữu” tìm khách sạn để tiếp tục “chơi tới bến”.

Trên đường đi tìm khách sạn, do có chút hơi men trong người nên 2 cô gái trong nhóm giang tay ra giữa đường hó hét, hát nghêu ngao. Lúc này, anh Đặng Văn Hội cùng một vài người bạn đi xe máy ngược chiều lại thấy “ngứa mắt” nhưng cũng bỏ qua rồi đi tiếp. Sau khi đưa bạn gái về, nhóm anh Hội quay lại thì thấy 2 cô gái trong nhóm Hiếu vẫn tiếp tục hò hét, khua tay múa chân.

Bực mình, anh Hội chạy lên và nói: “Sao giang tay cản đường đi của mọi người?”. Thấy vậy, nhóm của Hiếu lao dào đánh nhóm thanh niên lạ mặt. Trong lúc hỗ chiến, Lượng đã rút dao đâm anh Hội 2 nhát khiến anh này tử vong ngay sau đó, Hiếu cũng đâm một thanh niên tên Nguyên nhiều nhát làm nạn nhân bất tỉnh. Chưa dừng lại ở đó, Hiếu còn đuổi theo đâm 2 người bạn gái trong nhóm của anh Hội.

Sau khi giết người, nhóm của Hiếu trốn về Bình Dương rồi vào Vũng Tàu. Tuy nhiên, do hết tiền tiêu xài nên Hiếu và Lượng đành phải quay về Công an tỉnh Đồng Nai đầu thú.

Sám hối:

Vào tù mới biết thương mẹ

Tháng /6/2012, TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên phạt Lượng 20 năm tù, Hiếu 19 năm tù cùng về tội giết người. Nghe Tòa phúc thẩm tuyên giảm án cho Hiếu, người mẹ khốn khổ của hắn không thể cầm được nước mắt. Khi rời phòng xử, Hiếu cũng không thể kìm nén được cảm xúc của mình và lao tới ôm chầm lấy mẹ. Những giọt nước mắt của gã tội phạm cũng lã chã tuôn rơi.

Sau giây phút đó, Hiếu cố ngoái lại nức nở nói trong nước mắt: “Mẹ... ơi! Con thương... mẹ... lắm!”. Tiếng gọi mẹ của Hiếu cứ nhỏ dần, nhỏ dần rồi khuất theo chiếc xe bít bùng trên đường về trại giam, bỏ lại phía sau người mẹ lạc giọng gọi con. Có lẽ hơn lúc nào hết, Hiếu đã thấu hiểu được tình yêu thương của cha mẹ dành cho mình và ước có thể làm lại cuộc đời để không mắc phải những sai lầm khiến y đã phải trả giá bằng tuổi thanh xuân của mình.

Họ được coi là những tên giết người máu lạnh, kẻ thủ ác, giết người không ghê tay nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, họ đã phải cúi đầu. Loạt bài Tội ác sám hối ghi lại quá trình phạm tội và sự ăn năn hối cải của chính những kẻ sát nhân này. Kính mời bạn đọc theo dõi vào lúc 6h sáng thứ 4 hàng tuần trong chuyên mục An ninh hình sự - Tòa án lương tâm trên Xahoi.com.vn

 

Hoàng Yến (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tội ác sám hối , Giết người , Đánh chết người vì bị làm mất hứng , Đồng Nai , Đâm chết người