TỘI ÁC SÁM HỐI (P29): Giọt nước mắt muộn màng của người vợ xinh đẹp tẩm xăng đốt chồng
Thứ tư, 03/04/2013 01:33

Chỉ vì xích mích trong cuộc sống, cộng với việc nghi ngờ chồng ngoại tình, người vợ ấy đã tẩm xăng thiêu sống chồng.

Bị cáo Trương Hà Trúc Lệ tại phiên xử ngày 15/3 của TAND tỉnh Bình Dương

Bị cáo Trương Hà Trúc Lệ tại phiên xử ngày 15/3 của TAND tỉnh Bình Dương

Ngày 15/3/2013, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên xử lưu động tại UBND phường Hiệp Thành để xét xử Trương Hà Trúc Lệ (34 tuổi, trú tại Bình Dương) về tội giết người. Nạn nhân của vụ án mạng này không ai khác chính là người chồng cùng Lệ đầu gối tay ấp bấy lâu nay.

Tội ác:

Người vợ xinh đẹp và cơn cuồng ghen

Trương Hà Trúc Lệ và anh Võ Minh Thông (34 tuổi, trú tại Bình Dương) kết hôn từ năm 2003 và có với nhau 2 mặt con. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng gia đình Lệ vẫn luôn yên ấm. Thế nhưng, đến cuối năm 2012, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn và anh Thông đã đòi ly dị.

Nghi ngờ chồng có người phụ nữ khác ở bên ngoài nhưng vì chưa bắt được quả tang nên chị Lệ chỉ ngậm nỗi uất ức trong lòng. Tuy nhiên, những tin nhắn tình cảm hay những cuộc gọi lúc nửa đêm của anh Thông cho kẻ thứ ba đã càng khiến Lệ  “sôi máu”.

Sáng ngày 1/1/2013, Lệ đưa hai con gái đi chơi tại khu du lịch Đại Nam và gọi điện thoại bảo chồng cùng đến. Tuy vậy, anh Thông lại vẫn mất hút. Nghĩ là chồng lại đi với nhân tình, cơn ghen nổi lên nên khi vừa về đến nhà Lệ đã nhắn tin cho chồng: "Nếu anh không về thì ba mẹ con tôi sẽ chết". Không thấy tin trả lời, Lệ đi mua 30.000 đồng tiền xăng mang về nhà nhằm dọa chồng.

Tối hôm đó, anh Thông về đến nhà, cả hai xảy ra cãi vã. Được một lúc thì người chồng lại đòi ly hôn và bỏ vào giường nằm ngủ. Chỉ chờ có thế, Lệ lấy xăng tưới vào đệm rồi châm lửa đốt chồng. Ngọn lửa dữ dội và đã thiêu chết anh Thông ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Lệ đón taxi đưa hai con về nhà mẹ đẻ, kể lại việc đốt chồng và đến công an tự thú.

Sám hối:

Những giọt nước mắt muộn màng

Có mặt tại phiên tòa xử con dâu, cha anh Thông cho biết ông không hề trách cứ người đã sát hại đứa con trai duy nhất của mình. Ông còn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để Lệ sớm trở về với hai đứa con thơ.

Trong khi đó, khi được nói lời sau cùng, Lệ đã bật khóc nức nở. Hơn lúc nào hết, Lệ đang thấy ân hận cho hành vi trong cơn nóng giận của mình. Trong nước mắt, Lệ nói: "Bị cáo xin lỗi gia đình chồng, cám ơn bố và mọi người đã khoan dung xin giảm nhẹ hình phạt cho con!”.

Kết thúc phiên tòa, Trương Hà Trúc Lệ bị tuyên phạt 15 tù. Nhiều người tới dự không khỏi xót xa cho số phận của hai đứa trẻ đã mất cha, nay lại phải xa mẹ 15 năm trời. Tuy nhiên, đó cũng là cái giá Lệ phải trả cho những gì mình đã gây ra.

Họ được coi là những tên giết người máu lạnh, kẻ thủ ác, giết người không ghê tay nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, họ đã phải cúi đầu. Loạt bài Tội ác sám hối ghi lại quá trình phạm tội và sự ăn năn hối cải của chính những kẻ sát nhân này. Kính mời bạn đọc theo dõi vào lúc 6h sáng thứ 4 hàng tuần trong chuyên mục An ninh hình sự - Tòa án lương tâm trên Xahoi.com.vn

 

Giang Linh (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Tội ác sám hối , Tội ác , Sám hối , Tẩm xăng đốt chồng , Giết chồng , Trương Hà Trúc Lệ , Bình Dương