TỘI ÁC SÁM HỐI (P26): Cơn mộng mị của tử tù giết người lấy tiền cưới vợ
Thứ ba, 12/03/2013 22:53

“Em thường mơ thấy cô ấy và lần nào cũng giống hệt nhau. Từ lúc em ra tay tới khi ném cô ấy xuống giếng. Rõ mồn một như vừa mới xảy ra ngày hôm qua".

Tử tù Lê Trung Sơn

Tử tù Lê Trung Sơn

Do bức bách về tiền cưới vợ, Lê Trung Sơn (SN 1987, trú tại khu 8, xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ (Phú Thọ) đã ra tay sát hại dã man người hàng xóm hiền lành, tốt bụng là chị Lê Thị Lan, SN 1963. Sau khi giết chị Lan, hắn ném xác xuống giếng để phi tang rồi bỏ trốn tạo chứng cứ ngoại phạm. Vụ án từng gây rúng động dư luận vào cuối năm 2009.

Tội ác:

Vụ giết người bí ẩn

Chiều 19/11, anh Trần Văn Mộc, ở khu 8, xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) cùng con trai đi làm về không thấy vợ là chị Lê Thị Lan đâu. Sau khi tìm kiếm, mọi người bàng hoàng phát hiện chị Lan đã bị sát hại và ném xác xuống giếng của gia đình.

Sự việc ngay lập tức được trình báo lên cơ quan công an. Khám nghiệm hiện trường, các trinh sát đã tìm thấy một cây gập bạch đàn nhỏ có dấu máu, nằm khá xa hiện trường, có nhiều khả năng liên quan đến vụ sát hại chị Lan.

Kết quả xét nghiệm cho thấu, dấu máu ở cây gậy bạch đàn là của chị Lan. Mở rộng việc tìm kiếm, dấu vết đã dẫn các điều tra viên đến nhà ông Lê Quang Minh. Đặc biệt khi điều tra những người trong gia đình ông Minh thì cảnh sát phát hiện đối tượng có nhiều nghi vấn là Lê Trung Sơn. Tuy nhiên, khi bị triệu tập, Sơn một mực chối tội. Sau nhiều giờ kiên trì thuyết phục, Sơn vẫn quanh co, biện mình và cho rằng mình hoàn toàn vô can. Chỉ đến khi chứng cứ bày ra trước mắt, Sơn mới tái mặt và run rẩy nhận tội.

Sơn khai vì chuẩn bị cưới vợ nhưng không có tiền nên làm liều. Chiều 19/11, cháu anh Mộc tên là Tuyên (xã Tiên Phú, huyện Phù Ninh, Phú Thọ) đến chơi và hỏi vay tiền. Vì thường xuyên sang nhà anh Mộc hút thuốc lào nên hắn biết gia đình anh Mộc vừa được vay khoản tiền xóa đói giảm nghèo. Lòng tham nổi lên, biết chỉ có một mình chị Lan ở nhà, Sơn cầm đoạn gậy bạch đàn sang chơi với ý định tìm thời cơ lấy tiền.

Sau khi giết chị Lan, hắn ném xác xuống giếng hòng phi tang tội ác. (Ảnh minh họa).

Thấy chị Lan ra giếng vo gạo, từ phía sau, hắn dùng viên gạch xỉ đập mạnh vào đầu nạn nhân. Bị chống cự, hắn dùng đoạn cây bạch đàn chẹn lên rồi rồi túm đầu chị Lan đập mạnh xuống nền giếng. Sau đó hắn ném chị Lan xuống rồi đậy nắp giếng lại để che đậy tội ác. Tiếp đó, hắn xuống chuồng lợn, giật đứt bóng điện, tạo hiện trường giả rồi vào nhà lục tiền. Nhưng số tiền đó gia đình chị Lan đã đem trả hết nợ, nên không tìm thấy đồng nào. Để tạo chứng cứ ngoại phạm, Sơn lập tức về nhà và xin bố 20.000 đồng sang nhà vợ sắp cưới chơi.

Giết người, Sơn không chỉ đẩy gia đình anh Mộc vào thảm cảnh đau thương mà hắn còn khiến người con gái hắn yêu thương nhất là Lương Thị H. với đứa con chưa chào đời lâm cảnh khốn cùng. Tưởng rằng đám cưới sẽ đem lại hạnh phúc cuộc đời mới thế nhưng vì chút lòng tham, tất cả đã sụp đổ trước mắt y.

Nhận án tử hình, những ngày trong trại giam chờ thi hành án, Lê Trung Sơn đã khóc rất nhiều vì hối hận.

Sám hối:

Cơn mộng mị ám ảnh trong buồng biệt giam

Nhắc đến tội lỗi mình đã gây ra, Sơn vẫn bị ám ảnh như xảy ra mới ngày hôm nào. “Em thường mơ thấy cô ấy và lần nào cũng giống hệt nhau. Từ lúc em ra tay tới khi ném cô ấy xuống giếng. Rõ mồn một như vừa mới xảy ra ngày hôm qua". Những giấc mơ về tội lỗi đã gây ra với người phụ nữ hàng xóm hiền lành, tốt bụng đến thường xuyên trong giấc ngủ mộng mị khiến Sơn không có đêm nào ngon giấc.

Chỉ mỗi lần vợ vào thăm, Sơn mới cảm thấy ấm áp và nhẹ lòng. Giọng nghẹn đắng, Sơn tâm sự: "Em không tiếc gì đời em hết, chỉ thương vợ con, vợ em thì chưa được sống với chồng ngày nào và đứa con sinh ra cũng không được biết mặt cha, lớn lên em chỉ sợ nó tủi hổ với bạn bè rồi lại mặc cảm vì có một người bố tội lỗi". Những lời sám hối của tử tù Lê Trung Sơn như mắc nghẹn giữa những cảm xúc lẫn lộn vừa vui, lại vừa buồn, vừa ân hận bởi đã gây đau khổ cho người thân.

Dù “đã xác định ngày ra đi” nhưng trong ánh mắt đó dường như vẫn còn chút gì đó nuối tiếc.

Họ được coi là những tên giết người máu lạnh, kẻ thủ ác, giết người không ghê tay nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, họ đã phải cúi đầu. Loạt bài Tội ác sám hối ghi lại quá trình phạm tội và sự ăn năn hối cải. Mời bạn đọc theo dõi vào lúc 6h sáng thứ Tư hàng tuần trong chuyên mục An ninh hình sự - Tòa án lương tâm trên Xahoi.com.vn

 

Mộc Miên

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Giết người , Án mạng , Tử tù , Sám hối , Ném xác , Phú Thọ