TỘI ÁC SÁM HỐI (P23): Tâm sự đắng lòng của tử tù lụy tình
Thứ ba, 26/02/2013 22:47

Với suy nghĩ để cô ấy mãi mãi thuộc về mình, trong cơn cuồng giận, gã trai si tình giết chết người con gái yêu thương nhất và lĩnh án tử hình khi mới 20 tuổi.

Tử tù Trần Văn Hường trong trại giam CA TP. Đà Nẵng

Tử tù Trần Văn Hường trong trại giam CA TP. Đà Nẵng

Mang án giết người nhưng tử tội Trần Văn Hường, trại giam – Công an TP Đà Nẵng không có vẻ ngoài lỳ lợm, hung dữ của kẻ sát nhân mà ánh mắt hắn có vẻ e dè, bối rối. Hắn tâm sự như muốn trút hết nỗi lòng của một người đớn đau vì một chữ tình…

Tội ác:

Bi kịch mối tình đầu

Sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con ở xã Bình Thuận, thị trấn Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk, Hường lớn lên như cỏ dại, sống bản năng, ngang tàng, ngổ ngáo. Cũng vì cái tính ngổ ngáo ấy mà ngay khi mới rời trường THPT, hắn đã ngồi tù 4 tháng vì tội “chống người thi hành công vụ”.

Hoàn thành xong bản án, hắn quyết tâm làm lại. Biết sức học tầm tầm, nên Hường không đăng ký thi đại học mà chọn thi vào mộ trường cao đẳng trung cấp cho vừa sức và rồi đỗ vào một trường cao đẳng dạy nghề ở TP HCM. Nhưng rồi con đường học tập của Hường đã dang dở khi vướng vào lưới tình ngang trái.

Khi học hết cấp 3, Hường có một người bạn cùng lớp tên là Trương Thị Bích Thủy, cùng sống ở huyện Buôn Hồ, chỉ khác xã. Học chung với nhau suốt từ năm lớp 10 đến năm lớp 12 tại trường PTTH Huỳnh Thúc Khoáng, hai người đã bày tỏ tình cảm với nhau. Mối tình đầu, cả hai cùng thề non hẹn biển sẽ thành vợ chồng, ở bên nhau mãi mãi.

Nhưng bi kịch xảy đến vào năm 2009. Khi  thi đậu khoa Tài chính Ngân hàng, trường cao đẳng Đức Trí và xuống Đà Nẵng trọ học, Thủy đã thay lòng đổi dạ yêu một người con trai khác dù đã sống với Hường như vợ chồng.

Vào một ngày đầu tháng 12/2009, trong cơn cuồng ghen đớn đau khi thấy người yêu phản bội, Hường quyết định tìm gặp và giết chết Thủy để cô ta mãi mãi thuộc về mình (!?). Lên đường xuống Đà Nẵng, nó rủ người bạn thân là Nguyễn Linh Thành và Thái Văn Hải (đều trú thôn 8, xã Điện Tiến, Điện Bàn, Quảng Nam)  đi cùng, với mục đích sau khi giết chết Thủy.

Lúc này trong phòng trọ của Thụy có 2 người bạn là học cùng lớp là Nguyễn Thị Diễm My và Trần Thị Thích. Gọi và đập cửa nhiều lần nhưng Thủy không chịu mở (do 2 người có mâu thuẫn tình cảm từ trước), Hường liền đập bể cửa kính rồi thò tay vào bên trong bật chốt khóa và xông vào nhà.

Thấy bạn nổi máu côn đồ, Hải vội chạy đến ôm Hường lại liền bị Hường rút dao trong túi ra đâm một nhát vào hông khiến Hải bị thương, thấy máu chảy nhiều nên Thành đã dìu Hải ra ngoài để mặc Hường vào bên trong.

Quá hoảng sợ, Thủy vội bỏ chạy vào phòng vệ sinh trốn liền bị Hường đẩy cửa vào và dùng dao cắt cổ khiến Thủy chết ngay tại chỗ. Sau đó Hường tự đâm hai nhát dao vào bụng mình khiến ruột lòi ra ngoài và tự cắt cổ mình để chết cùng người yêu nhưng được mọi người đưa đi cấp cứu.

Trước tòa, dù tỏ ra ăn năn hối hận nhưng xét thấy hành vi giết người có tính chất côn đồ, TAND TP. Đà Năng tuyên án tử hình đối với bị cáo Trần Văn Hường.

Khu trọ sinh viên nơi xảy ra vụ trọng án

Sám hối:

“Giá như em được dạy dỗ làm người đến nơi, đến chốn…"

Đôi mắt rưng rưng, Hường tâm sự, ngay sau phiên tòa sơ thẩm của TAND TP Đà Nẵng, xét xử và tuyên án tử hình, đêm đó trong buồng giam lạnh lẽo, hắn ngủ và mơ thấy Thủy hiện về. Đây cũng là lần duy nhất, hắn chiêm bao thấy người mình yêu, kể từ khi nhẫn tâm gây án. Hường kể: "Mơ thấy gặp Thủy, em chỉ nói được một câu: "Anh đã bị án tử hình!", rồi cả hai ôm nhau khóc tức tưởi. Sau đó, Thủy đã đẩy em ra rồi bỏ đi. Trước khi đi, Thủy nói với em: "Cho anh cơ hội cuối cùng !". Em cố chạy theo giữ Thủy lại, nhưng cô ấy biến mất. Tỉnh giấc, em đã ghi lại cái giây phút ấy trên tường…".

Dường như cái khao khát xin một cơ hội để được giãi bày với người mình yêu đã ám ảnh và mãi đeo đuổi hắn…

Sau lần Thủy nhắn tin chia tay với lý do hai người có lối sống không hợp, lúc ấy, trong đầu gã trai trẻ “đất trời như đảo lộn”. Đau đớn, chán chường, hắn lao vào rượu chè rồi bỏ học về nhà, chìm trong men rượu, ai khuyên can gì cũng không nghe. Để rồi sự ích kỷ trong tình yêu phút chốc biến thành tội ác lúc nào không hay.

Những ngày trong trại giam, hắn quyết định ăn chay để cầu nguyện cho linh hồn của Thủy siêu thoát, cầu nguyện cho ba, mẹ Thủy và ba, mẹ của nó luôn được bình an.

Hường nghẹn ngào nói: "Em đã mang bản án tử hình. Em biết, tội ác em gây ra khó được tha. Nhưng, nếu may mắn được tha tội chết, trở về em sẽ làm tất cả những gì để bù đắp, báo hiếu cho ba, mẹ Thủy và ba, mẹ của em. Nhưng, đó cũng chỉ là giả thuyết thôi… Giá như em được dạy dỗ làm người đến nơi, đến chốn…".

Họ được coi là những tên giết người máu lạnh, kẻ thủ ác, giết người không ghê tay nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, họ đã phải cúi đầu. Loạt bài Tội ác sám hối ghi lại quá trình phạm tội và sự ăn năn hối cải. Mời bạn đọc theo dõi vào lúc 6h sáng thứ Tư hàng tuần trong chuyên mục An ninh hình sự - Tòa án lương tâm trên Xahoi.com.vn

 

Mộc Miên

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Tử tù , Sám hối , Tội ác , Giết người , Tử hình , Giết người , Trần Văn Hường , Tâm sự tử tù