Tổ chức tiệc nghìn đô đón tận thế dưới lòng đất
Thứ năm, 20/12/2012 11:47

Mỗi người Nga sẽ phải trả 1.000 USD cho một vé dự tiệc vào "ngày tận thế" trong một căn hầm trú ẩn hạt nhân của Liên Xô cũ gần điện Kremlin.

Những tín đồ của thuyết tận thế có thể yên tâm và vui vẻ dự tiệc trong hầm trú ẩn hạt nhân qua ngày định mệnh 21/12 với phí là 1.000 USD.

Những tín đồ của thuyết tận thế có thể yên tâm và vui vẻ dự tiệc trong hầm trú ẩn hạt nhân qua ngày định mệnh 21/12 với phí là 1.000 USD.

Cụ thể, bữa tiệc sẽ được tổ chức tại boong-ke hạt nhân số 42, được đặt ở dưới lòng đất, có độ sâu khoảng 56 m ở trung tâm Moscow và có sức chứa 300 người. Bữa tiệc sẽ kéo dài 24 giờ, bắt đầu từ nửa đêm ngày 20/12 kéo dài cho đến hết ngày định mệnh 21/12. Boong-ke này hiện cũng là một điểm thu hút khách du lịch với đầy đủ đèn báo động đỏ.

”Nhiều người sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn nếu họ được trải qua ngày định mệnh này trong sự thoải mái và an toàn tối đa”, ông Alexei Pavlovsky, một hướng dẫn viên du lịch tại boong-ke nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Pavlovsky cũng cho biết, ý tưởng tổ chức một bữa tiệc tại hầm trú ẩn hạt nhân – đã được cải tạo thành một viện bảo tàng từ năm 2006 – xuất hiện khi khách du lịch cũng như nhiều người khác dường như bị ám ảnh bởi những lời đồn đại về ngày tận thế theo sau sự kết thúc của một chu kỳ của cuốn lịch Long Count của người Maya vào bình minh ngày 21/12.

"Chúng ta không thể kiểm soát được những sự kiện như ngày tận thế. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị để mọi thứ dễ chịu và thoải mái hơn. Có một phòng chiếu phim hoạt hình dành cho trẻ em. Người lớn sẽ có phòng chiếu phim điện ảnh riêng", ông Pavlovsky chia sẻ.

Sau khi bước vào boong-ke, được xây dựng năm 1956, du khách sẽ đi thang máy xuống tầng thứ 18 dưới lòng đất tới một phòng kín cực kiên cố, nơi đặt các loa phóng thanh cảnh báo chiến tranh từ thời Chiến tranh Lạnh. Những loa phóng thanh này được lập trình để đưa ra thông báo báo động: “Chú ý! Chú ý! Kẻ thù đã thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân” trong trường hợp chiến tranh hạt nhân xảy ra.

”Boong-ke rất rộng rãi. Tuy nhiên, mọi thứ ở đây được xắp xếp theo cách có thể khiến người ta cảm thất an toàn. Đây là nơi ấm cúng và thoải mái cho không phải chỉ trong một ngày mà là cả một cuộc chiến tranh và thậm chí, cho dù ngày tận thế thực sự xảy ra”, Anna, một sinh viên vừa đến thăm hầm hạt nhân hôm qua chia sẻ.

Ngoài ra, ở khắp nơi trên thế giới, người ta cũng đang cung cấp nhiều dịch vụ trong đó có nơi trú ẩn cho các tín đồ của thuyết tận thế. Một khách sạn trên sườn núi Rtanj ở Serbia được cho là nơi tốt nhất để sống sót qua ngày tận thế, cũng đã kín chỗ.

Zing/Infonet
Tag: Ngày tận thế , Ngay tan the , Tan the , 21/12/2012 , Đại họa , Trái đất , Tận thế 2012 , Tiên tri , Maya , Tiên đoán , Quốc tế