Tin mới về bé 4 tuổi bị ong đốt gần 100 vết
Thứ hai, 15/07/2013 21:37

Chiều nay, bé Minh đã được chuyển ra phòng điều trị hồi sức sau 4 ngày lọc máu tích cực….

Sức khỏe của bé Minh đã hồi phục khoảng 90%

Sức khỏe của bé Minh đã hồi phục khoảng 90%

Sau gần 4 ngày phải lọc máu tích cực ở phòng Cách ly, Khoa hồi sức cấp cứu, BV Nhi Trung ương, bé Trang Văn Minh (4 tuổi) bị ong đốt gần 100 vết đã được chuyển ra phòng Điều trị hồi sức chiều nay (15/7).

Bé đã hoàn toàn tỉnh táo và thể tích cơ thể cũng trở lại gần như bình thường, không còn sưng vù như hôm mới nhập viện. Được gần con, vợ chồng anh Lềnh mừng rơi nước mắt. Còn bé Minh, sau khi đã ăn hết cốc cháo do các cô tình nguyện mang vào, cứ mân mê áo mẹ và bi bô kể đủ chuyện.

Các bác sĩ cho biết, bé Minh sẽ được tiếp tục theo dõi, điều trị trong khoảng 1 tuần nữa, khi cháu ổn định hoàn toàn bệnh viện sẽ cho xuất viện. Trong những ngày qua, nghe tin bé Minh nhập viện, có nhiều người ở Hà Nội đã đến chia sẻ, hỗ trợ gia đình anh Lềnh. Số tiền ủng hộ bé đến nay được khoảng 50 triệu đồng và phần lớn đã nộp vào tiền viện phí cho bé Minh.

Theo thông báo của các bác sỹ, ngoài tiền bé Minh được hỗ trợ chế độ khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi, những khoản chi phí ngoài danh mục hỗ trợ, trong đó có tiền lọc máu đã lên tới cả trăm triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Xuân- một trong những tình nguyện trẻ chăm sóc bé và vợ chồng anh Lềnh trong những ngày qua cho biết, không chỉ vợ chồng anh Lềnh mà chị và mọi người cũng rớt nước mắt khi thấy bé Minh hồi phục nhanh như vậy. "Các bác sĩ bảo cháu đã hồi phục tới 90% sức khỏe và sẽ sớm được xuất viện trong nay mai. Hội bảo trợ của bệnh viện cũng cho biết sẽ hỗ trợ cháu Minh một phần viện phí". Bé Minh được xuất viện là niềm vui lớn đối với gia đình anh Lềnh nhưng anh Lềnh cũng canh cánh nỗi lo về khoản chi phí viện phí cho con còn khá lớn. Gia đình anh Lềnh thuộc hộ cận nghèo, phải nuôi 4 đứa con đang độ tuổi ăn học (mới có 1 con gái đầu đã ra ở riêng) nên rất khó khăn.

Trong những ngày ở Hà Nội chữa bệnh cho con, vợ chồng anh Lềnh đã được một nhóm các bạn trẻ tình nguyện ở Hà Nội giúp đỡ rất nhiều.

Các bạn cắt cử người luôn ở bên bé Minh và lo cho vợ chồng anh Lềnh đi lại, ăn uống, làm các thủ tục thanh toán viện phí… Nhóm bạn trẻ này cũng là những người lập event trên mạng, kêu gọi mọi người ủng hộ để bé Minh được xuống Hà Nội chữa bệnh. Họ còn dự định khi bé Minh xuất viện, sẽ đưa bé và vợ chồng anh Lềnh đi thăm Hà Nội.Như đã đưa tin, cháu Trang Văn Minh, sinh năm 12/7/2009 là con anh Trang A Lềnh, 37 tuổi và chị Giàng Thị Hầu 36 tuổi, dân tộc Mông (ở tại thôn Khuổi Lè, xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Cạn) khi đi chăn trâu cùng 2 người chị trong rừng đã bị ong rừng bao vây. Khi bị ong đốt, hai chị gái kịp chạy thoát và về nhà gọi bố mẹ. Anh Lềnh và vợ vội chạy vào rừng tìm con. Khi đến nơi đã thấy bé Minh ngất xỉu, toàn thân đầy vết ong đốt.Do không có tiền để chuyển viện cho cháu nên mãi đến rạng sáng 10/7 cháu mới được đưa xuống bệnh viện Bạch Mai. Sau đó chuyển sang Khoa Hồi sức cấp cứu, BV Nhi Trung ương trong tình trạng hết sức nguy kịch, toàn thân tím tái, ngũ tạng suy giảm, ngộ độc máu..

VOV Online

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: ong đốt , lọc máu , xuất viện , viện phí , 4 tuổi , vợ chồng , tình nguyện ,