Đà Nẵng: Bị ong đốt hơn 100 mũi, cháu bé nguy kịch
Thứ ba, 26/06/2012 20:53

Một bé gái 10 tuổi bị ong vò vẽ đốt hơn 100 vết, được chuyển tới bệnh viện ở Đà Nẵng, hiện vẫn đang nguy kịch.

Cháu Thô đang được điều trị tại bệnh viện.

Cháu Thô đang được điều trị tại bệnh viện.

Cháu bé này là Phạm Thị Thô (SN 2002, người H’Re, trú xã Ba Nam, Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi). Hiện, cháu Thô đang được điều trị tích cực tại phòng hồi sức Nhi (khoa Nhi, bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng).

Sáng 26/6, bác sĩ cho biết, hiện sức khỏe của cháu Thô rất yếu, đang phải điều trị hồi sức tích cực và siêu lọc máu.

Chau cháu Thô là anh Phạm Văn Da (37 tuổi) cho biết, vào trưa ngày 21/6, khi cháu đang đi chăn bò ở gần nhà thì vô tình con bò dẫm phải tổ ong vò vẽ. Cháu Thô bị đàn ong đốt đến ngất xỉu tại chỗ.

Sau đó cháu Thô được bạn bè đưa về nhà. Đến chiều tối bố mẹ mới đi làm rẫy về, vẫn để cháu ở nhà tự điều trị. Sau đó, bệnh nhân phát sốt và không ăn uống được nhưng đến ngày 24/6 mới đưa xuống bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi và được chuyển viện ra bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng cấp cứu.

Người thân cháu bé đang túc trực và rất lo lắng

Theo hồ sơ bệnh án, cháu Thô nhập viện lúc 23h ngày 24/6 trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ sau đó phải tiến hành lọc máu khẩn cấp mới có thể giữ mạng sống cho cháu. Hiện, sức khỏe cháu rất yếu, suy đa cơ quan phủ tạng và phải thở máy ở phòng Hồi sức tích cực.

Bác sĩ điều trị cho biết, đây là ca bị ong đốt nặng nhất trong vài năm qua đang được điều trị tại bệnh viện này. Những trường hợp nặng như thế này trước đây đều không qua khỏi do không có máy móc hiện đại.

Các bác sĩ cho biết, cháu bé hiện vẫn đang rơi vào tình trạng nguy kịch

Nếu tiến hành lọc máu liên tục thì có thể cứu được, nhưng chi phí để lọc máu rất cao, lên đến hàng trăm triệu đồng, trong khi gia đình cháu Thô là người dân tộc và quá nghèo. Cháu Thô lại không có bảo hiểm nên đang cần được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Zing/ Infonet
Tag: Bị ong vò vẽ đốt , Ong vò vẽ , Đà Nẵng