Tìm hiểu nguyên nhân trẻ bị tự kỷ
Thứ năm, 11/06/2015 15:50

Di truyền, ô nhiễm môi trường, các yếu tố tác động từ bên ngoài... là những nguyên nhân khiến trẻ bị tự kỷ.

Tự kỷ là bệnh rối loạn phát triển hệ thần kinh, khiến trẻ em chậm phát triển khả năng giao tiếp, khó khăn trong sử dụng ngôn ngữ, không hiểu các ký hiệu và ít có khả năng tưởng tượng.

Trẻ mới sinh không thể hiện rõ bệnh, nhưng từ tháng 18 trở đi, có thể nhận thấy rõ các triệu chứng như: trẻ tỏ ra thờ ơ, không chú ý tới các hoạt động xung quanh, không đáp lại sự săn sóc của người lớn bằng nét mặt, ánh nhìn hay nụ cười...

Ngày càng có nhiều trẻ bị tự kỷ

Với bệnh tự kỷ thì yếu tố di truyền chỉ ảnh hưởng khoảng 50%, còn lại là do yếu tố môi trường. Những yếu tố môi trường có thể là nguyên nhân của bệnh tự kỷ gồm: điều kiện kinh tế gia đình, các biến chứng sau sinh, các bệnh nhiễm trùng từ mẹ sang con, tác dụng phụ của thuốc mà mẹ uống trước và trong quá trình mang thai...Ngoài ra, yếu tố ô nhiễm môi trường cũng ảnh hưởng đến nguy cơ trẻ bị tự kỷ.

Khảo sát và nghiên cứu khoa học trên được thực hiện với 1.767 trẻ. Trong đó, số trẻ mắc chứng tự kỷ là 245 em, số trẻ bình thường là 1.522 em.

Khảo sát này cho kết luận rằng bà mẹ khi mang thai càng tiếp xúc nhiều với môi trường bụi bẩn thì con càng có nguy cơ cao mắc chứng tự kỷ.

Các nhà khoa học cho rằng, các phân tử bụi dù rất nhỏ cũng có thể xâm nhập vào phổi các bà mẹ và truyền qua các mạch máu.

Dù nghiên cứu này cần nhiều thời gian để chứng minh nhưng các chuyên gia đã khuyến cáo các phụ nữ mang thai cần hạn chế tiếp xúc trong môi trường ô nhiễm để giảm thiểu nguy cơ có thể vô tình làm cho con mắc chứng tự kỷ.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Tự kỷ , bệnh tự kỷ , nguyên nhân trẻ bị bệnh tự kỷ