Tiếp xúc với ít chì khi mang thai có thể gây ra bệnh béo phì cho con
Thứ bảy, 09/08/2014 14:23

Đại học khoa học Michigan đã nghiên cứu và cho thấy việc phụ nữ mang thai tiếp xúc với một lưởng nhỏ chì sẽ khiến cho con cái họ khi sinh ra dễ bị bệnh béo phì.

Tiếp xúc với ít chì khi mang thai có thể gây ra bệnh béo phì cho con

Tiếp xúc với ít chì khi mang thai có thể gây ra bệnh béo phì cho con

Các bà mẹ tiếp xúc với nồng độ chì càng thấp càng có nhiều khả năng con họ sẽ bị bệnh béo phì, và bé trai sẽ bị ảnh hưởng của vấn đề này nhiều hơn là bé gái, theo một nghiên cứu mới tại Đại học Michigan.

Trong một thí nghiệm, những con chuột cái được tiếp xúc với liều lượng thấp của chì, sau đó  con của chúng đã được kiểm tra và phát hiện việc thừa cân. Chuột con đực có một sự gia tăng trọng lượng từ 8 đến 10 phần trăm.

"Các dữ liệu ủng hộ giả thuyết rằng phơi nhiễm chất độc obesogen trong tử cung đóng góp vào tỷ lệ cao hơn béo phì", Dana Dolinoy, Phó giáo sư về khoa học sức khỏe môi trường tại các trường đại học cho biết.

Nghiên cứu viên Christopher Faulk nói thêm: "Ý nghĩa của việc thống kê của nghiên cứu này là điều đáng báo động, không có mức an toàn tối thiểu nào cho chì. Nghiên cứu của chúng tôi thực sự hỗ trợ điều này."

Chì đã từng phổ biến trong các loại sơn và xăng dầu cho đến khi nó đã bị cấm, nhưng vẫn tồn tại trong ngôi nhà cũ, trong không khí, nước, đất, thực phẩm và một số sản phẩm tiêu dùng.

Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng tiếp xúc với chì nhiều sẽ làm giảm sự tăng trưởng của thai nhi và trẻ nhỏ ở trẻ sơ sinh.

Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Plos One.

Thu Trang (Dailymail) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: tiep xuc voi chi khi mang thai , benh beo phi , nghien cuu ve benh beo phi , nghien cuu benh beo phi tren chuot , tin , bao