Tiếng nói NHM: MU không cần Persie!
Thứ ba, 14/08/2012 14:28

Van Persie là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong trời gian vừa qua, và MU cũng đang có cơ hội sở hữu số 10 của Arsenal tuy nhiên đó có phải là ước muốn của NHM đội bóng này hay không?

Van Persie không thật sự được lòng các CĐV MU

Van Persie không thật sự được lòng các CĐV MU

Đẳng cấp của Van Persie là điều không cần phải bàn cãi, danh hiệu vua phá lưới giải NHA là minh chứng cho tài năng của cầu thủ này. 30 bàn tại giải đấu khắc nghiệt bậc nhất thế giới như Premier League là con số ấn tượng với bất kỳ ai, vì thế việc nhiều đội bóng muốn có anh là điều dễ hiểu. Nhưng việc MU muốn sở hữu số 10 của Arsenal là điều nằm ngoài suy nghĩ của các CĐV tại sân Old Trafford.

Bởi đơn giản trong lịch sử của giải NHA Arsenal vẫn được coi là đại kình địch của MU. Cách đây có vài năm, những Roy Keane và Viera, Martin Keown và Nistelroy, Ljungberg và Ferdinand chỉ muốn “giết nhau” trên sân thì hiểu sự “đối nghịch” của 2 đội bóng này. Hơn nữa kể từ khi cái tên Premier League ra đời thì chẳng có sự trao đổi cầu thủ nào giữa MU và Arsenal, nên mối quan hệ của 2 đội này chẳng khác “mối thù trăm năm” giữa Barca và Real là mấy. Vì thế xét về sự ủng hộ của các CĐV thì việc MU mua Persie là 1 sai lầm lớn.

NHM nên nhớ MU và Arsenal là "không đội trời chung"

Không ai dám kêu cái giá 20-30 triệu bảng dành cho Persie là đắt, tuy nhiên Sir Alex nên nhớ tiền đạo người Hà Lan đã 29 tuổi rồi, chỉ cần số 10 của Arsenal gặp 1 chấn thương thì coi như MU mất không số tiền đó. Vì thế NHM Quỷ đỏ chỉ mong “ông già gân” đưa về những cầu thủ trẻ để xây dựng đội hình cho tương lai, thay thế các lão tướng như Scholes hay Giggs hơn là mua về 1 cầu thủ cũng sắp tuổi về “hưu” như Persie.

Thực tế là Sir Alex đã đưa về 2 tài năng khá sáng giá là Kagawa và Powell nên NHM Quỷ đỏ đã yên tâm phần nào, với những cầu thủ đang vào độ chín như Nani, Valencia, Anderson thì hàng tiền vệ của đội chủ sân đã khá ổn định để chuẩn bị cho mùa giải mới. Trên hàng tiền đạo MU vẫn đang có 1 Rooney ở thời kỳ đỉnh cao, trong khi Welbeck đang tiến bộ không ngừng, chưa kể 1 Chicharito rất “bén duyên” với các bàn thắng nên Sir Alex cần ưu tiên sự ổn định đội hình thì hơn. Không ít CĐV của MU đang lo lắng sự có mặt của Persie sẽ khiến lối chơi của đội nhà cũng sẽ phải thay đổi theo, trong khi giải NHA sẽ bắt đầu vào thứ 7 này rồi! thời gian quá ngắn là rào cản lớn khiến tiền đạo người Hà Lan sẽ không thể kịp hòa nhập với lối chơi của đội chủ sân Old Trafford nếu anh đến.

Alex Ferguson đang làm mọi cách để có được Van Persie, tuy nhiên chưa chắc có được tiền đạo của Arsenal thì MU sẽ mạnh hơn. Phải thay đổi lối chơi vì 1 cầu thủ đã 29 tuổi là quá mạo hiểm với đội chủ sân Old Trafford lúc này, nên việc vua phá lưới giải NHA mùa trước có gia nhập MU thì cũng chỉ làm các CĐV của đội bóng này lo lắng nhiều hơn mà thôi!

Phạm Doãn
Tag: Van Persie , Arsesal , MU , Alex Ferguson , Arsene Wenger