Thực hư chuyện rối loạn do 'kìm hãm' tinh trùng
Thứ bảy, 15/12/2012 15:23

Nhiều người vẫn rỉ tai nhau rằng nếu tinh dịch sản xuất ra không được "tung" ra ngoài, người đàn ông sẽ bị nổi mụn, tính khí hung hãn.

Tinh trùng (Ảnh minh họa)

Tinh trùng (Ảnh minh họa)

 

Một số người cho rằngtinh trùng có thể đi vào máunếu ở trong cơ thể quá lâu mà không được "xuất xưởng" bằng quan hệ tình dục hoặc thủ dâm. Thậm chí họ tin rằnghàng triệu tinh trùng có thể phá hỏng hệ miễn dịch,bởi cơ thểkhông thể đương đầu được với sự công kích của quá nhiều tế bào. Trong trường hợp đó, nam giới dễ trở nên hung hăng.Nếu một người đàn ông không "tự xử" hoặc quan hệ tình dục hằng ngày, anh ta có thể bị nổi nhiều mụn trên da.

 Một giả thuyết đáng sợ nữa cho rằng phụ nữ có thể bị nhiễm độc tinh dịch nếu nhận chúng quá nhiều. Nếu quan hệ tình dục với nhiều đàn ông khác nhau, cô tathậm chí có thể tử vong vì loại nhiễm độc này. Đó chỉ là những lời đồn thổi,không có tính khoa học. Tinh trùng thực tế không hề độc hại. Tuy nhiên, đàn ông có thể gặp một số vấn đề nếu cuộc sống tình dục của họ không được như ý, nhưng hoàn toàn không phải vì tinh trùng ở quá lâu trong cơ thể gây độc.

Nếu cảm thấy bất ổn do đời sống tình dục không mãn nguyện, quý ông có thể đến bác sĩ tâm lý hoặc nam khoa để tư vấn. Còn để kiểm tra khả năng đàn ông của mình, bạn có thể đến bệnh viện để phân tích tinh dịch.Việc thực hiện tinh dịch đồ sẽ cho biết chất lượng của tinh trùng bằng mắt thường và qua kính hiển vi. Kỹ lưỡng hơn, các bác sĩ sẽ xét nghiệm xác định số phần trăm tinh trùng đủ tiêu chuẩn tham gia vào quá trình thụ tinh. Một bản phân tích hoá sinh của tinh dịchcũng cho những thông tin cụ thể về tình trạng tuyến tiền liệt và các phần phụ của hệ sinh sản, cũng như trạng thái hoóc môntrong cơ thể.

VTV
Tag: Tinh trùng , Sức khỏe , Rối loạn tinh trùng , Kìm hãm tinh trùng