Thực hư chuyện anh trai Hương Tràm yêu Phương Thanh
Thứ ba, 25/09/2012 10:22

Ca sĩ Tiến Mạnh, anh trai của thí sinh đắt giá nhất The Voice 2012 tỏ ra lưỡng lự khi được hỏi về nghi vấn yêu giải nhì Sao Mai 2011.

Ca sĩ Tiến Mạnh, anh trai của Hương Tràm.

Ca sĩ Tiến Mạnh, anh trai của Hương Tràm.

Theo nghiệp ca hát sớm hơn Hương Tràm và từng thử sức ở nhiều cuộc thi âm nhạc nhưng Tiến Mạnh không gặp nhiều thuận lợi như em gái. Anh chỉ lọt được vào top 10 Sao Mai điểm hẹn 2010 và hiện hoạt động trong làng nhạc thủ đô. Mặc dù không nổi tiếng như em gái nhưng Tiến Mạnh nỗ lực khẳng định tài năng của mình thông qua vai trò biên tập âm nhạc cho album đầu tay của Phương Thanh, giải nhì Sao Mai 2011 dòng dân gian.

Tiến Mạnh chia sẻ, anh biết Phương Thanh khi xem một chương trình của đoàn ca múa nhạc thành phố Vinh (Nghệ An). "Lần đầu tiên gặp Phương Thanh, tôi thấy cô ấy có gương mặt xinh xắn, giọng ca hay và khả năng hát live rất thu hút. Sau khi xem xong đêm nhạc, tôi đã tìm gặp và khuyên cô ấy nên ra Hà Nội để thi vào Học viện Âm nhạc quốc gia, bởi nếu cô ấy ở lại Vinh thì sẽ phí phạm một tài năng âm nhạc. Cô ấy đã nghe theo lời khuyên và may mắn năm 2001 đoạt giải ở Sao Mai. Tôi rất ngại khi cô ấy đi đâu cũng nói rằng, nếu không có công của tôi thì cô ấy không đạt được thành công này", anh trai Hương Tràm nói về mối lương duyên của anh với Sao Mai Phương Thanh.

Không ít người thắc mắc khi Tiến Mạnh là một ca sĩ nhạc trẻ nhưng lại biên tập album cho một giọng ca của dòng nhạc dân gian. Trước thắc mắc này, Sao Mai Phương Thanh giải thích rằng, anh trai Hương Tràm là đồng nghiệp, đồng hương và cũng là người bạn thân thiết ở ngoài đời. Anh không chỉ tư vấn cho cô cách chọn bài trong cuộc thi Sao Mai và còn rất nhiệt tình giúp cô biên tập album đầu tay. "Mặc dù là ca sĩ nhạc nhẹ nhưng anh ấy có tư duy âm nhạc tốt. Khi làm việc trong phòng thu, tôi luôn muốn có một người nhận xét, đánh giá cho bài hát để tôi hoàn thiện mình hơn. Hơn nữa, là ca sĩ nhạc nhẹ, cũng là khán giả khách quan, anh ấy chắc chắn có ý kiến chính xác", giải nhì Sao Mai 2011 cho biết. Tuy nhiên, khi phóng viên đặt nghi vấn về mối quan hệ của hai người, cô chỉ cười trừ. Anh trai Hương Tràm cũng từ chối khéo trước câu hỏi về tình yêu của hai người. Theo thông tin từ những bạn thân của Tiến Mạnh và Phương Thanh, cả hai là một cặp tình nhân từ nhiều năm nay và tình cảm ngày càng sâu đậm.

Ngoài Tiến Mạnh, bố của anh và Hương Tràm - NSƯT Tiến Dũng - cũng hỗ trợ giọng ca Sao Mai 2011 trong cách xử lý các ca khúc mà ông sáng tác là Hết giận rồi thương, Cảm xúc từ câu Hò điệu Ví.

Giải nhì Sao Mai 2011 dòng dân gian, Phương Thanh.
Giải nhì Sao Mai 2011 dòng dân gian, Phương Thanh.

Nguyễn Phương Thanh sinh năm 1988, quê Nghệ An và đang theo học năm thứ 3 Học viện Âm nhạc Quốc gia. Với lối hát mộc mạc, ân tình, cô gái xứ Nghệ đã gặt hái được những thành công đầu tiên trong sự nghiệp với giải nhì Sao Mai 2011 dòng dân gian và Thí sinh được yêu thích nhất qua hệ thống tin nhắn bình chọn. Giải thưởng này là bước đệm để cô đến gần hơn với công chúng yêu nhạc. Và album đầu tay Tìm về nỗi nhớ với 9 ca khúc dân gian về mảnh đất miền Trung mà cô vừa phát hành cũng là món quà cô dành tặng để cám ơn tình cảm của khán giả.

NS
Tag: The Voice 2012 , Hương Tràm , Anh trai Hương Tràm , Tiến Mạnh , Sao Mai 2012 , Tin tức giải trí , Tin âm nhạc