Thử thách vị giác cùng 10 món ăn chơi 'kinh dị' nhất hành tinh
Thứ bảy, 28/02/2015 10:31

Những món ăn vặt, món tráng miệng với nguyên liệu chính làm từ côn trùng dưới đây có thể khiến không ít thực khách "hoang mang".

Thử thách vị giác cùng 10 món ăn chơi 'kinh dị' nhất hành tinh

Thử thách vị giác cùng 10 món ăn chơi 'kinh dị' nhất hành tinh

Kẹo côn trùng - Mỹ

Thương hiệu chuyên sản xuất bánh kẹo Hotlix California Insect đã giới thiệu với công chúng loại kẹo rất độc đáo với nguyên liệu chính là côn trùng, bao bọc bởi sô cô la và kẹo nhúng. Món kẹo đặc sắc này chắc hẳn không dành cho số đông. 
Cào cào chiên giòn - Thái Lan 
 
Cào cào hay châu chấu tẩm gia vị chiên giòn là món ăn vặt rất được ưa chuộng tại Thái Lan. Nhiều vị khách du lịch từng nếm thử món ăn này cho biết, chúng có hương vị gần giống với gà rán nhưng những người địa phương cho hay, hương vị của cào cào chiên là hoàn toàn riêng biệt, độc đáo mà không kém phần hấp dẫn. Đây không chỉ là món ăn ngon mà còn là nguồn cung protein và các chất dinh dưỡng dồi dào. Ngoài cào cào, châu chấu; các loại ấu trùng và tằm non cũng được sử dụng trong chế biến món ăn ở Thái Lan. 
Salad kiến ướp lạnh - Đan Mạch
Quán ăn Noma tại Copenhagen, Đan Mạch thường xuyên phục vụ những thực khách sành điệu của họ món salad lạnh có một không hai bởi được ăn cùng kiến. Những con kiến được ướp lạnh để di chuyện chậm chạp hơn, đặt trên "chiếc giường" làm từ rau diếp và kem Fraiche. Số kiến này thay thế cho vụn bánh mì giòn thường thấy trong các món salad. Những thực khách phải chi trả tới 300 USD cho một suất salad, và họ cho biết, kiến có vị như gừng, rau mùi và sả thơm.
Kem brulee ong giòn - Anh
Vị béo ngậy của kem brulee khiến ai cũng mê mẩn, nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để nếm thử món kem brulee phục vụ cùng một chú ong chiên giòn như món ăn nổi tiếng tại một nhà hàng ở London (Anh). Cốc kem thông thường sẽ được phục vụ kèm một tổ ong làm từ sô cô la trắng, và một chú ong thật sự.
Sô cô la nhân dế bọc vàng - Pháp
Những nhà sản xuất đầy sáng tạo của hãng sô cô la Pháp Sylvain Musquar đã thỏa đam mê của mình bằng việc tạo ra một loại sô cô la vô cùng đặc biệt, mỗi thỏi sô cô la đều có sự xuất hiện của một chú dế được bao phủ bởi bụi vàng nhằm tạo cảm quan lấp lánh, hấp dẫn. Dù những hộp sô cô la dế này có phần lạ lùng, nhưng cũng rất thu hút sự chú ý, đặc biệt với những khách hàng tiềm năng của hãng.
Sushi côn trùng - Nhật Bản
Người Nhật từ lâu đã biết tới lợi ích về dinh dưỡng đáng kinh ngạc của côn trùng. Có tin đồn, Nhật hoàng Hirohito từ những năm 1900 đã bắt đầu dùng bữa với món ong bắp cày đóng hộp với nước tương và đường. Ngày nay, côn trùng xuất hiện trong nhiều món ăn Nhật Bản, lạ mắt nhưng cũng phổ biến hơn cả là món sushi côn trùng.
Mối bay - Uganda
Còn được biết tới với tên gọi kiến trắng, mối bay là nguồn cung chất béo và protein tuyệt vời. Khi so sánh cùng khối lượng, nguồn protein trong mối bay thậm chí còn cao hơn một suất thịt bò bít tết. Ở Uganda, mối thường được thu thập trước các cơn mưa lớn và là một món ăn phổ biến của người dân địa phương.
Sâu bướm nướng - Nam Phi
Sâu Mopani hay sâu bướm là nguồn cung protein chủ yếu cho phần đông dân cư sống tại các vùng nông thôn miền Nam châu Phi nhưng ngày nay cũng được rất nhiều người sống tại các khu vực đô thị ưa chuộng. Sâu được nướng kèm các gia vị và thường được thường thức bằng cách dùng tay nhấn nhẹ vào vỏ để phần nhân trắng bên trong ứa ra, còn phần vỏ sâu không được sử dụng.
Bánh tacos châu chấu - Mỹ
Nhà hàng Mexico Toloache, thuộc khu vực giáp ranh Manhattan (Mỹ) cung cấp một loạt các món ăn kì lạ, bao gồm chiếc bánh Tacos nhồi châu chấu Oaxacan khô.
Nhộng và trứng kiến vàng - Lào và Thái Lan
Nhộng, trứng hay chính kiến vàng được sử dụng và bày bán tại khắp các chợ lớn nhỏ như một món ăn phổ biến trong ẩm thực Lào và Thái Lan. Đây là món ăn thực sự bổ dưỡng, có thể ăn kèm với nhiều thức khác như gạo nếp, hẹ tây, ớt, chanh, rau diếp và các loại gia vị.
Depplus.vn/MASK

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: mon an kinh di , mon an tu con trung , mon an la , la ky