Mỗi trạm thu phí đều được thiết lập mã trạm và số tổng đài. Người tham gia giao thông khi qua trạm chỉ cần nhắn tin với cú pháp sau: Biển số xe - Mã trạm - Số tổng đài. Phí tin nhắn chính là phí lưu thông.
|
1. Mục đích của việc thu phí:
- Đối với những đường mới xây dựng: Thu phí để hoàn vốn xây dựng
- Đối với những đường đang sử dụng: Thu phí để đảm bảo nguồn vốn duy tu, bảo trì đường bộ và một phần để đầu tư xây dựng đường mới.
a) Cách thu của nhà nước:
- Nhà nước sẽ tính toán, thiết lập các trạm thu phí trên những con đường cần thu phí.
b) Cách đóng phí của người tham gia giao thông:
- Người tham gia giao thông có nghĩa vụ đóng phí lưu thông cho Nhà nước trên con đường mà họ lưu thông.
Ảnh minh họa
2. Hình thức thu phí:
Thu phí qua tổng đài tin nhắn. Mỗi trạm thu phí đều được thiết lập Mã trạm và Số tổng đài. Người tham gia giao thông khi qua trạm, rất đơn giản chỉ cần nhắn tin với cú pháp sau: Biển số xe - Mã trạm - Số tổng đài.
Ví dụ: Xe mang biển số 67L1 6666 từ An Giang đi Thành Phố Hồ Chí Minh qua 2 trạm thu phí Mỹ Thuận và Trung Lương. Thì người tham gia giao thông chỉ cần ngồi ở nhà gửi 2 tin nhắn:
67L16666 khoảng cách MYTHUAN gửi đến 8080
67L16666 khoảng cách TRUNGLUONG gửi đến 8081
Phí tin nhắn chính là phí lưu thông.
Đây là hình thức đơn giản trong thời buổi thông tin di động
Về trạm thu phí: Nói đến trạm thu phí mọi người sẽ nghĩ đến sự tốn kém vì chi phí xây dựng, chi phí quản lý và vận hành trạm. Nhưng đối với trạm thu phí qua tổng đài tin nhắn thì khác.
Chỉ cần một trạm, một máy vi tính, một nhân viên và một barie tự động. Khi xe đến trạm thu phí chỉ cần nhân viên đánh biển số xe vào, máy tính kết nối vối tổng đài và barie sẽ tự động bật cho xe lưu thông (nếu lắp đặt các camera hiện đại tự động đọc biển số xe thì cũng không cần đến nhân viên).
Với trạm thu phí này các bạn hãy so sánh giùm tôi chi phí xây dựng, quản lý và vận hành so với các trạm mà các bạn đang đóng phí hiện nay.
3. Tính khả thi:
- Tính khả thi cao: Tạo được sự công bằng trong xã hội (vì khi lưu thông thì anh phải trả phí, không lưu thông thì không trả phí)
- Khuyến khích mọi người sử dụng xe, tạo cho sự phát triển của nền công nghiệp xe hơi Việt Nam (vì khi anh lưu thông nhiều sẽ đóng phí nhiều, nhà nước sẽ có doanh thu để đầu tư, xây dựng mới đường bộ)
- Quản lý dễ dàng và khoa học:
- Không xảy ra tiêu cực ở các trạm thu phí
- Các doanh nghiệp vận tải dễ dàng quản lý nhân viên của mình thông qua tin nhắn và lộ trình đường đi (chỉ cần ngồi ở nhà và nhắn tin lộ trình đường đi của nhân viên mình)
Đề án này chỉ là suy nghĩ riêng của bản thân tôi, tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề để giải quyết trong đề án, tôi mong đề án này được phổ biến đến mọi người và những người quan tâm đến đề án này đóng góp thêm cho đề án được hoàn thiện.
- Cận cảnh cây gỗ Kim Tơ Nam Mộc được bán với giá gần 9.000 tỷ đồng, báu vật có '1-0-2' trên đời
- Ông là đại gia đầu tiên ở Hà Nội sắm ô tô, bất động sản trải dài từ Bắc đến Nam, từng lập ra bản di chúc gây chấn động
- Từ 1/7/2025: Có 6 trường hợp được phép lựa chọn hưởng lương hưu hoặc BHXH một lần, ai không biết quá thiệt thòi
- Hoa hậu từng bị miệt thị nhan sắc như 'cá chùi kiếng': Dung mạo thay đổi, cuộc sống đáng ngưỡng mộ
- Hoa hậu Quốc tế Thanh Thủy về Việt Nam: Diện áo dài nền nã, nhan sắc qua camera thường cực đỉnh
- Cây gỗ 50 tỷ đồng nhiều người dùng để nhóm lửa vì không biết giá trị
- Cái tên được đặt nhiều nhất Việt Nam: Khoảng 5 triệu người trùng tên, cứ ra đường là hầu như có thể gặp
- Tăng lương hưu lần 3 khi Luật BHXH có hiệu lực? Đối tượng nào sẽ được tăng lương hưu?