Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, việc nghiên cứu thu loại phí phương tiện cá nhân là thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, được QH thông qua chứ không phải là Bộ tự ý làm.
|
Việc thu phí cũng vì mục đích chung chứ không phải là mục tiêu cá nhân. “Tôi tin chắc rằng, đến những người nông dân cũng sẽ đồng tình với quyết định này. Những người đi ôtô là những người có khả năng đóng góp cho xã hội… Tôi không lo tín nhiệm cao, tín nhiệm thấp”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3 của Bộ Giao thông - Vận tải chiều 3/4.
Bộ trưởng Thăng cũng cho biết, sau khi tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành, dư luận..., Bộ đã điều chỉnh phương án thu theo hướng giảm và nhiều mức hơn.
Theo đó, phương án cuối cùng được Bộ đưa ra là: Sẽ thu phí hạn chế phương tiện cá nhân đối với những xe ôtô chở người dưới 9 chỗ ngồi; không thu đối với xe tải. Mức thu dựa vào công suất động cơ: Từ 1.000 cm3 trở xuống thu ở mức 10 triệu đồng/năm; từ 1.000-1.500 cm3 là 15 triệu đồng/năm; từ 1.500-2.000 cm3 là 20 triệu/năm. Mức thu cao nhất với ôtô là 50 triệu/năm.
Với xe máy, đối tượng sẽ phải nộp là chủ phương tiện tại khu vực nội thành của 5 thành phố trực thuộc trung ương; không thu của người nghèo.
- Cầu thủ nào đắt giá nhất Việt Nam hiện nay? Không phải Quang Hải, Công Phượng
- Áp thấp nhiệt đới quét qua tỉnh nào miền Trung?
- Siêu sân bay lớn nhất Việt Nam sắp có tuyến đường sắt 40.500 tỷ nối với thành phố đông dân nhất cả nước
- Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường Đà Nẵng, học sinh được nghỉ học
- 'Ngày khai giảng thứ 2' của học sinh vùng lũ Lào Cai, Yên Bái và Hà Nội
- Đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 2025 dài 9 ngày
- Vì sao Hòa Minzy không thể nhận nuôi bé gái Làng Nủ mồ côi sau lũ quét?
- Diễn biến áp thấp nhiệt đới gần biển Đông