“Thót tim” giây phút chủ tiệm vàng đánh nhau với cướp
Thứ năm, 18/04/2013 16:03

Vẫn trong tâm trạng chưa hoàn hồn sau vụ cướp, vợ chồng chủ tiệm vàng Quân Thủy kể lại khoảnh khắc chiến đấu với tên cướp.

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ cướp

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ cướp

Như tin đã đưa, hồi 13h ngày 17/4, một kẻ lạ mặt đã dùng súng đe dọa chủ tiệm vàng Quân Thủy (số 502 đường Trường Chinh, phường Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội) để cướp. Sau hơn 2 giờ gây án, tên cướp đã bị tóm gọn.

Sáng nay (18/3), phóng viên đã có mặt và nói chuyện với vợ chồng chị Phạm Thị Thu Thủy (SN 1984) và Phạm Văn Quân (SN 1974) - chủ hiệu vàng Quân Thủy. Một ngày sau khi vụ cướp xảy ra, chị Thu và anh Quân vẫn chưa hết bàng hoàng. Ánh mắt của họ vẫn hiện rõ sự hoang mang.

Bà chủ tiệm vàng cho chúng tôi biết, vụ cướp xảy ra vào chiều ngày 17/4 vừa qua là vụ cướp thứ 3 tại tiệm vàng của chị. Trước đó, tiệm vàng này đã bị cướp hai lần nhưng đều bảo toàn được tài sản. Thời điểm tên cướp rút súng uy hiếp chồng, chị Thủy đã nhanh chóng lao đến giúp sức, hỗ trợ anh Quân chống trả lại. Kết quả là chân tay chị có nhiều vết xây xát. Vừa vui mừng, chị vừa nói rằng, 3 lần bị cướp đều không mất gì, vợ chồng chị đang định đi du lịch để ăn mừng tai qua nạn khỏi.

Anh Quân, chồng chị Thủy kể lại, lúc đó trong tiệm vàng chỉ có một mình anh trông coi bởi vợ (chị Thủy - PV) thì đang ngủ trên gác xép, các con thì đang đi học ở trường. Khoảng 13h15, một thanh niên bịt khẩu trang đi xe máy màu trắng dừng xe trước cửa tiệm. Khi xe đã dừng hẳn, thanh niên này không rút chìa khóa xe mà xuống xe rồi tay phải cầm súng, tay trái cầm túi nilông màu đen đi thẳng vào tiệm vàng rồi buông lời đe dọa có mìn, đồng thời bắt anh Quân lấy vàng ra đưa cho hắn.

Do là thời điểm giữa trưa, trên đường ít xe qua lại, hàng xóm cũng đóng cửa nên anh Quân hoảng hốt, hoang mang khi nhìn thấy “túi mìn” trên tay kẻ cướp. Hơn nữa, sau 3 lần bị cướp, anh cũng “có chút kinh nghiệm”. Không còn cách nào khác, anh “đánh liều” một phen chống lại tên cướp tiệm vàng.

Nhìn sang bên cạnh, anh nhặt vội thanh sắt rồi đánh thẳng vào người kẻ bịt mặt. Lúc này, chị Thủy tỉnh giấc và chạy xuống cùng chồng đánh trả tên cướp đang cầm “túi mìn” và súng trên tay. Tên cướp gặp sự chống trả quyết liệt liền bỏ chạy, vợ chồng anh Quân lao ra vừa hô lớn, vừa đuổi theo. Bất ngờ, tên cướp ném “túi mìn” và chĩa súng về phía ông bà chủ tiệm vàng, đồng thời đe dọa sẽ bắn nếu anh chị còn đuổi theo. Lo sợ súng nổ sẽ nguy hiểm đến tính mạng, vợ chồng anh Quân dừng lại và báo cho lực lượng công an. Tên cướp tháo chạy và bỏ lại hiện trường chiếc xe máy mang BKS 29E1-007.02.

Chân dung tên cướp tiệm vàng Trần Việt Dũng

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng CSHS - CAQ Đống Đa phối hợp với các Đội nghiệp vụ của Phòng CSHS Công an TP Hà Nội đã có mặt và tiến hành khám nghiệm hiện trường. Lực lượng chức năng phát hiện “túi mìn” tên cướp vứt lại là mìn giả, bên trong chỉ có… cát và bột thủy tinh.

Qua xác minh chiếc xe máy của kẻ lạ mặt, cơ quan điều tra có được thông tin liên quan. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với lời khai, mô tả nhận dạng của bị hại, cơ quan điều tra xác định đối tượng gây án là Trần Việt Dũng, SN 1990, trú tại tổ 32, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy (Hà Nội), hiện ở xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm. Từ đây, cơ quan công an đã vận động gia đình kêu gọi tên Dũng ra đầu thú.

Khoảng 2 tiếng đồng hồ sau khi xảy ra vụ cướp, Dũng đã bị các trinh sát bắt giữ tại khu vực bến xe Gia Lâm (quận Long Biên, Hà Nội). Dũng thừa nhận chính là thủ phạm của vụ cướp. Dũng đã xin cơ quan điều tra cho đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tại trụ sở công an, Dũng khai rằng, do ham mê lô đề, cờ bạc, Dũng nảy sinh ý định cướp tiệm vàng để trả nợ. Sáng ngày 17/4, Dũng ra công viên Thủ Lệ mua một khẩu súng nhựa màu đen. Sau đó hắn đi mua một chiếc điện thoại, cho vào cốc thủy tinh và đổ đất vào bên trong, dùng băng keo dính lại để làm mìn giả. Dũng còn chuẩn bị thêm 1 dùi cui điện, 1 con dao gọt hoa quả và để tất cả dụng cụ trong túi ni lông đen.

Đến 11h trưa cùng ngày, Dũng sang nhà anh rể mượn xe máy rồi đi đến tiệm vàng Quân Thủy thăm dò. Đến 13h, khi thấy đường sá vắng vẻ, trong tiệm chỉ có một người trông coi nên Dũng hành động và bị chống trả quyết liệt rồi bỏ chạy thoát thân cho đến khi bị bắt giữ.

Nguyễn Hoàng (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Cướp tài sản , Cướp tiệm vàng , Trần Việt Dũng , Hà Nội , Cướp giật