"Thiêu sống" người tình bằng dầu và mùn cưa
Thứ sáu, 13/09/2013 14:39

Bực tức vì người yêu "bùng" tiền, Thông đã nảy sinh ý định đốt nhà để giết chết chị Thịnh. Nghĩ là làm, hành vi phạm tội ấy đã đẩy Thông phải nhận 20,6 năm tù.

Bị cáo tại phiên sơ thẩm hôm nay

Bị cáo tại phiên sơ thẩm hôm nay

Hôm nay, 13/9, TAND đưa ra xét xử vụ án Nguyễn Văn Thông phạm tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản” theo điều 93, 143 BLHS.

Nguyễn Văn Thông (tức Quỳnh, SN 1977, ngụ thôn Tiên Tảo, xã Việt Long, Sóc Sơn, TP. Hà Nội) mặc dù đã có vợ nhưng vẫn có quan hệ tình cảm với chị Quách Thị Thịnh (SN 1983, ở thôn Thượng, xã Đức Hòa, Sóc Sơn, Hà Nội).

Trong quá trình yêu đương, Thông thường xuyên mua xắm đồ nữ trang, quần áo cho người yêu và cho chị Thịnh vay 30 triệu đồng. Sau một thời gian quan hệ, chị Thịnh biết Thông đã có vợ nên yêu cầu cắt đứt.

Đến trưa ngày 28/8/2012, giữa Thịnh và Thông xảy ra mâu thuẫn nên Thông đã yêu cầu chị Thịnh trả lại số tiền 30 triệu đã vay. Tuy nhiên chị Thịnh không nhận vay Thông số tiền 30 triệu mà nói chỉ vay của thông 2 triệu đồng và trả luôn cho Thông.

Bực tức với thái độ của người yêu, Thông đi uống bia rồi nảy sinh ý định đốt nhà, giết chết chị Thịnh để trả thù.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Thông về nhà lấy chiếc can nhựa loại 5 lít và đi xe máy đến cây xăng Quang Liên ở xã Xuân Giang huyện Sóc Sơn để mua 5 lít dầu Diezen, rồi quay về nhà lấy khoảng 10kg mùn cưa ở bếp nhà. Thông cho mùn cưa và can dầu vào bao tải rồi giấu ở bếp nhà mình.

Đến 23h40 phút cùng ngày, Thông lấy xe máy chở mùn cưa và dầu đi thẳng tới nhà chị Thịnh, sau khi quan sát xung quanh, mọi người và chị Thịnh đã ngủ say, Thông mang mùn cưa và xăng trèo qua bờ tường vào nhà Thịnh. Tại đây, Thông đổ mùn cưa ở trước cửa nhà dọc theo tường nhà và ở trước cửa phụ sau nhà chị Thịnh, sau đó Thông lấy can dầu đổ lên trên mùn cưa, lên cánh cửa và vứt luôn bao tải rồi bật lửa đốt.

Sau khi chứng kiến đám cháy đã ngùn ngụt bốc lên, Thông đã lên xe máy trốn khỏi hiện trường. Lúc này chị Thịnh đang ngủ, thấy lửa cháy liền hô hoán và chạy ra khỏi nhà thì bị bỏng 2 chân. Việc chị Thịnh thoát chết là nằm ngoài ý muốn của Thông. Việc đổ dầu, mùn cưa đã thiêu cháy nhiều vật dụng trong nhà chị Thịnh nên Thông bị quy vào tội “Hủy hoại tài sản”.

Đến ngày 30/8, CA huyện Sóc Sơn đã bắt giữ đối tượng Thông về tội danh đã nêu trên.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, vì bực tức người yêu không trả tiền nên đã tìm cách để sát hại. Với những bằng chứng và lời khai của bị cáo trước tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 20 năm tù giam về tội “Giết người”, 6 tháng tù vì tội “Hủy hoại tài sản”, tổng chung của khung hình phạt là 20 năm 6 tháng tù giam.

Song An

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Đốt người yêu , Thiêu sống người yêu , Vay nợ , Bùng nợ , Nguyễn Văn Thông , Hà Nội , Tuyên án