Thiếu lời xin lỗi, người chết kẻ vào tù…
Thứ hai, 11/05/2015 08:41

Chỉ vì một va chạm nhỏ, người cho rằng va vào người khác mà không chịu xin lỗi, kẻ cho rằng chẳng có lỗi gì mà phải xin.

Tuổi trẻ bốc đồng thiếu kiềm chế, hai bên vây bè kéo cánh đánh lộn, hậu quả người chết, người mang thương tật, kẻ vào tù…

Thiếu lời xin lỗi, người chết kẻ vào tù…

Các bị cáo tại phiên tòa.

Sáng 8/5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Tấn Phi (SN 1995, trú tại tỉnh Quảng Ngãi) 16 năm tù về tội “Giết người” , 1 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hợp hình phạt là 17 năm tù. Ba bị cáo khác là Ngô Thành Tín (SN 1995, quê ở tỉnh Quảng Ngãi) bị tuyên 1 năm 6 tháng tù, Trịnh Công Thành (SN 1995, quê tỉnh Lâm Đồng) lãnh 1 năm 2 tháng tù và Hồ Xuân Quí (SN 1996, quê tỉnh Sóc Trăng) nhận mức án 1 năm 1 tháng tù giam cùng tội danh “Gây rối trật tự công cộng”. 

Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 14/7/2013, Lê Tấn Song và người em song sinh là Lê Tấn Phi cùng Ngô Thành Tín và một số bạn bè đến quán Nemo trên đường Nguyễn Sơn (phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú) hát karaoke. Đến khoảng 22h cùng ngày, Song, Tín và hai người bạn khác đi bộ về trước. Khi ngang qua quán karaoke Bambi ở bên cạnh thì Song vô tình va chạm vào vai Trịnh Công Thành (là nhân viên giữ xe của quán Bambi) đang ra vẫy khách ngoài đường.

Sau khi va chạm, Song tiếp tục đi, còn Thành đứng đó lầm bầm chửi bới về việc va vào người khác mà không xin lỗi. Lúc này, Ngô Thành Tín từ phía sau đi đến nghe được tiếng Thành lầu bầu: “Người gì kỳ cục, đi đụng người ta mà bỏ đi luôn không xin lỗi” kèm theo câu chửi. Tín bênh bạn nên quay ra chửi lại Thành. Lập tức Thành xông vào đánh Tín. Thấy vậy, Hồ Xuân Quý và Lê Hữu Phúc ở trong quán Bambi chạy đến hỗ trợ Thành đánh Tín. Bị đánh “hội đồng”, Tín cũng hô hoán nhóm bạn đến ứng cứu cho mình.
Trong khi bị đuổi đánh, Tín chạy vào quầy trái cây bên đường lấy một con dao nhọn đâm loạn xạ rồi bỏ chạy. Hay tin nhóm Tín bị đuổi đánh, Phi liền từ trên phòng hát đi xuống mang theo một con dao bấm, chạy đến đâm trúng vào cổ Phúc, rồi chạy sang tiếp tục đâm Thành một nhát khiến nhóm đối phương bị thương, chạy tán loạn. 

Sau cuộc ẩu đả, cả nhóm Phi, Tín, Thành, Quý đắc thắng kéo nhau đi nhậu tiếp ở phường Hòa Thạnh (quận Tân Phú). Về phía các nạn nhân Phúc, Quý và Thành được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương hiểm, mất nhiều máu nên vài ngày sau Phúc tử vong, Thành bị thương tích 11%, Quý bị thương tích 5%. Đến ngày 15/7/2013, Lê Tấn Phi bị bắt giữ về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”; Lê Thành Tín bị bắt về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Phía đối phương có Trịnh Công Thành và Hồ Xuân Quý cũng bị khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Tại phiên tòa sơ thẩm, nghe diễn biến công khai vụ án, ai nấy đều cảm thấy tiếc nuối cho cả các bị cáo lẫn người bị hại, họ đều mới chỉ 19-20 tuổi mà bi kịch họ phải gánh chịu quá nặng nề. Càng đáng tiếc hơn khi biết các bị cáo đều là những thanh niên ngoại tỉnh, khăn gói lên TP.HCM làm thuê. Bên cạnh việc kiếm miếng cơm, manh áo, những thanh niên này cũng ấp ủ ước mơ được đổi đời, cho mở mày mở mặt với gia đình, anh em làng xóm. Anh em Lê Tấn Phi và Ngô Thành Tín từ Quảng Ngãi vào Nam lập nghiệp, hàng ngày làm thuê, chỉ những dịp vui lắm mới dám tụ tập bạn bè đi ăn nhậu, hát hò. 

Tương tự, các bị cáo Trịnh Công Thành và Hồ Xuân Quý cũng là những thanh niên ngoại tỉnh làm bảo vệ, trông xe cho quán hát, mang tiếng được làm việc ở chốn “đệ nhất ăn chơi” nhưng những thanh niên này chỉ làm chân phục vụ “thượng đế”, chỉ dám đứng xa mà ngó vậy thôi chớ đâu có dám xài sang. Tuy đang ở tuổi ăn chơi nhưng họ chịu khó tiết kiệm dành dụm cho tương lai. Thế mà chỉ vì một phút nóng giận, tất cả những dự định tốt đẹp đó đã tiêu tan hết.

Đáng chú ý, ngoài một nạn nhân đã bị thiệt mạng oan uổng, còn hai nạn nhân khác là Thành và Quý phải mang “hai vai” vừa là bị cáo, vừa là bị hại. Chỉ khi đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo mới nhận thức được việc mình nổi máu yêng hùng là không đúng chỗ, không đúng lúc, để rồi gây ra bao hệ lụy cho bản thân và gia đình, không gì cứu chuộc được./.

Baophapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Giết người , giết người vì ko xin lỗi