Thiết kế iPhone 12 sẽ khiến iFan vô cùng kích thích
Thứ bảy, 02/11/2019 20:01

Theo đồn đoán, iPhone 12 có thể là thiết kế iPhone ấn tượng nhất trong nhiều năm nay.

Khác với các thương hiệu “đối thủ”, Apple không vội vàng thiết kế lại sản phẩm. Công ty đã có một cách tiếp cận khá quy củ và có tính toán trong việc định hình giao diện của sản phẩm trong những năm qua. Thực tế, điều này khiến hãng nhận được vô sốnhững lời chỉ trích.

iPhone 12 sẽ có thiết kế khung giống như iPhone 4.

Mặc dù vậy, khi Apple thay đổi thiết kế của một trong những sản phẩm của mình, đây dường như là một điều lớn lao. Và đó có thể là điều kiện để người dùng mong đợi các bản cập nhật lớn sau nhiều năm cân nhắc và nghiên cứu.

Ví dụ gần đây nhất là iPhone X và màn hình tỷ lệ mới. Trước đó, tất cả iPhone đều có ngoại hình giống iPhone 6, được giới thiệu vào năm 2014. Các cạnh tròn, khung kính, mặt kính màn hình (2.5D) - tất cả các yếu tố chính của iPhone thiết kế hầu như không thay đổi trong 5 năm qua.

Sản phẩm sẽ có 4 camera sau?

Tuy nhiên, với sự ra mắt của các mẫu iPhone 2020, Apple được đồn đoán sẽ làm sống lại một thiết kế cổ điển từ thập kỷ trước đó - iPhone 4.

IPhone X có thể đã thay đổi diện mạo của iPhone mãi mãi nhưng iPhone 12 cũng có thể thay đổi cách mà người dùng cảm nhận

Các cạnh tròn, mềm mại mà Apple áp dụng cho iPhone 4 và iPhone 5 có ý nghĩa rất lớn, vì nó được thiết kế để phù hợp với bất kỳ lòng bàn tay nào và tạo điều kiện cho việc sử dụng kéo dài thiết bị. Trên thực tế, hình dạng đó đã hoạt động rất tốt.

Cả iPhone, iPad và MacBook sẽ có chung thiết kế cong viền.

Tuy nhiên, với iPhone 12, “Nhà Táo” được đồn là sẽ tránh xa các đường viền mềm mại hơn của các mẫu iPhone hiện tại để có tính thẩm mỹ cao hơn, sắc sảo hơn. Trước đây, hãng này từng sử dụng thiết kế tương tự cho iPad Pro mới và MacBook. Rốt cuộc, Apple luôn tôn trọng sự nhất quán.

Dựa trên những tin đồn rằng các mẫu iPhone tiếp theo có thể hướng đến tính thẩm mỹ cao hơn này, một loạt các concept thiết kế được tung ra để minh họa cho sự thay đổi này trong thiết kế sản phẩm.

iPhone 12 sẽ có “tai thỏ” nhỏ hơn

Theo một tin đồn gần đây, Apple có thể đang thử nghiệm một nguyên mẫu iPhone không có “notch”, nhưng viền dày hơn. Nhiều khả năng, công ty sẽ có thể thu nhỏ camera TrueDepth Face ID, loa và camera phía trước để chúng có thể nằm gọn trong viền trên cùng của điện thoại. Tất nhiên, điều này sẽ dẫn đến các viền bezel dày hơn xung quanh.

Ảnh concept iPhone 12.

Một tin đồn khác được lan truyền rộng rãi hơn tuyên bố rằng iPhone 12 sẽ không phải là điện thoại toàn màn hình thực sự mà người dùng đang chờ đợi nhưng viền màn hình sẽ được thu nhỏ đáng kể trong khi vẫn giữ được toàn bộ khả năng của Face ID.

"Tai thỏ" trên iPhone 12 sẽ được thu hẹp lại.

"Chu kỳ làm mới sản phẩm 3 năm" của Apple được các chuyên gia công nghệ lý giải là cứ 3 năm một lần, iPhone sẽ có một thay đổi lớn, sau đó lặp đi lặp lại. Điều đó đã khiến nhiều người tin rằng, iPhone 12 sẽ mang đến một cái gì đó mới về thiết kế. Nhiều người thậm chí vẫn hy vọng“tai thỏ” trên iPhoneX bị triệt tiêu hoàn toàn.

iPhone 12 sẽ là chiếc iPhone có 4 camera đầu tiên của Apple

Apple đã đầu tư rất nhiều vào Công nghệ Thực tế tăng cường - AR trong những năm gần đây. Với ARKit được thành lập như một nền tảng có khả năng đưa thực tế tăng cường vào thiết bị di động và Kính Apple Glasses, nhà phân tích đáng tin cậy của Apple Ming-Chi Kuo tuyên bố rằng iPhone 12 sẽ có camera ToF (Time-of-Flight) ở mặt sau.

Chi tiết 4 camera sau của iPhone 12 sẽ như thế này.

Camera Time-of-Flight sẽ giúp đo độ sâu chính xác hơn nhiều so với camera thông thường, vì vậy đây là một lựa chọn hoàn hảo cho việc sử dụng AR. Camera ToF sử dụng ánh sáng hồng ngoại để lập bản đồ môi trường xung quanh, hoạt động cùng với một cảm biến hồng ngoại phát ra tín hiệu ánh sáng, sau đó bật ra khỏi chủ thể và trở về cảm biến. Từ đó, điện thoại sẽ tính toán thời gian để tín hiệu bật lại vào cảm biến, tạo ra bản đồ độ sâu chính xác của cảnh hơn so với camera thông thường.

Ảnh conceot của iPhone 12 năm sau.

Nếu Apple đặt camera ToF trên iPhone 12, sản phẩm có thể sẽ không còn duy trì được thiết lập ba ống kính như trên iPhone 11 Pro năm nay. Để đối xứng, "Táo Khuyết" có thể sử dụng thiết kế 4 camera như các concept trong bài.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Thiết kế iPhone 12 , iphone , smartphone