Thị trường ô tô tháng 6 vắng cơn mưa khuyến mại: Honda CR-V quay xe chênh giá khủng, VinFast Fadil, Nissan Almera nhận ưu đãi sốc
Thứ ba, 07/06/2022 08:04

Thị trường ô tô Việt tháng 6 có khá ít chương trình giảm giá và khuyến mại.

Khác với năm ngoái khi chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ hết hiệu lực, các hãng ô tô tung ra nhiều ưu đãi giảm giá kích cầu nhằm thu hút người tiêu dùng thì năm nay hoàn toàn ngược lại. Tình trạng khan hiếm hàng trên diện rộng buộc các đại lý phải điều chỉnh tăng giá bán, bán bia kèm lạc.

VinFast hiện là hãng xe có mức giảm sâu nhất trên thị trường khi tiếp tục duy trì mức giảm từ 140-160 triệu đồng cho khách hàng mua xe VinFast Lux SA2.0 và giảm 40 triệu đồng cho mẫu xe Vinfast Fadil.

Thị trường ô tô tháng 6 vắng cơn mưa khuyến mại: Honda CR-V quay xe chênh giá khủng, VinFast Fadil, Nissan Almera nhận ưu đãi sốc - Ảnh 1.

VinFast Fadil tiếp tục duy trì mức giảm từ 140-160 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Không những thế Isuzu mu-X bản cũ 2021 cũng đang được ưu đãi giảm sâu đến 70 triệu đồng. Sau khi áp dụng ưu đãi mẫu xe này hiện chỉ còn từ 725-879 triệu đồng. Đây được xem là động thái xả hồn tồn của các đại lý để chuẩn bị cho sự ra mắt của Isuzu mu-X 2022.

Ngoài ra, khách mua xe Nissan Almera đầu tháng 6 có thể nhận ưu đãi lên tới 60 triệu đồng tại đại lý. Đây có lẽ là mức giảm sâu nhất so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, mức giảm này không áp dụng đồng bộ tại các đại lý do đây không phải chương trình ưu đãi chính hãng.

Chính vì vậy, một số nơi cam kết hỗ trợ 100% thuế trước bạ, một số nơi giảm 40, số còn lại giảm tới 58 - 60 triệu đồng. Ngoài giảm giá bán, khách hàng khi mua xe còn được tặng thêm gói phụ kiện từ 10 -15 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

Thị trường ô tô tháng 6 vắng cơn mưa khuyến mại: Honda CR-V quay xe chênh giá khủng, VinFast Fadil, Nissan Almera nhận ưu đãi sốc - Ảnh 2.

Nissan Almera được giảm giá tới 60 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Cùng với đó, nhằm hỗ trợ khách hàng mua xe trong tháng 6, khi mua Innova sẽ được Toyota hỗ trợ 15 triệu đồng lệ phí trước bạ. Các phiên bản được ưu đãi gồm Innova E 2.0 MT và G 2.0 AT. Như vậy sau ưu đãi, số tiền thực tế khách hàng phải chi cho việc mua xe (không bao gồm lăn bánh) lần lượt là 740 và 855 triệu đồng cho bản E 2.0 MT và G 2.0 AT.

Chiều ngược lại, những mẫu xe như Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson, Hyundai Creta, Ford Explorer, Ford Ranger, Toyota Raize, KIA Seltos... tiếp tục rơi vào tình trạng khan hàng hoặc bán bia kèm lạc.

Đơn cử như Toyota Raize - một trong những mẫu xe khan hàng kể từ khi ra mắt tại Việt Nam hồi cuối năm 2021. Chỉ những khách hàng đã đặt cọc mua Raize từ trước thời điểm ra mắt mới có thể được nhận xe, còn lại đều phải chờ đến tháng 6/2022.

Hiện tại tình trạng này càng trở nên trầm trọng hơn, một vài đại lý thậm chí còn thông báo với khách dừng nhận đặt cọc đến hết năm 2022. Bên cạnh việc khan hàng, mẫu xe này còn đang được các đại lý bán "kèm lạc." Khách hàng muốn mua xe sớm buộc phải chi thêm từ 20-25 triệu đồng để mua gói phụ kiện của đại lý.

Thị trường ô tô tháng 6 vắng cơn mưa khuyến mại: Honda CR-V quay xe chênh giá khủng, VinFast Fadil, Nissan Almera nhận ưu đãi sốc - Ảnh 3.

Hyundai Santa Fe là một trong những mẫu xe đang khan hàng

Hay như Hyundai SantaFe đang được bán chênh lên tới 80 triệu đồng so với giá niêm yết tại các đại lý. Cụ thể, đối với phiên bản tiêu chuẩn có giá 1,03 tỷ đồng hiện đã cháy.

Còn với bản máy xăng cao cấp, số tiền khách phải bỏ ra là 1,34 tỷ đồng, tương đương mức chênh so với giá niêm yết lên đến 80 triệu đồng. Hai bản xăng và dầu tiêu chuẩn cùng đội giá thêm 60 triệu đồng. Dù chấp nhận việc bị mua chênh lệch giá cũng như bia kèm lạc nhưng khách vẫn phải dài cổ đợi xe hàng tháng trời.

Đặc biệt, mẫu xe Honda CR-V ghi nhận mức chênh cao ngất ngưởng tại đại lý sau nhiều tháng giảm giá sâu trên dưới 300 triệu đồng. Tại một số đại lý Hà Nội, khách hàng còn phải mua thêm gói phụ kiện trị giá 40 triệu đồng khi mua CR-V.

Theo các chuyên gia, thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian tới sẽ diễn biến phức tạp và doanh số bán hàng có thể bị chững lại.

Nhipsongkinhte.toquoc.vn

Nguồn: http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/thi-truong-o-to-thang-6-vang-con-mua-khuyen-mai-honda-cr-v-quay-xe-c.. Nguồn: http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/thi-truong-o-to-thang-6-vang-con-mua-khuyen-mai-honda-cr-v-quay-xe-chenh-gia-khung-vinfast-fadil-nissan-almera-nhan-uu-dai-soc-42022661534535.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Honda CR-V , VinFast Fadil , Nissan Almera