Thí sinh Project Runway 'biến hóa' trang phục
Thứ hai, 29/04/2013 11:14

Trong tập đầu tiên phát sóng, Châu Chấn Hưng giành chiến thắng nhờ khéo léo biến bộ cánh tuxedo thành chiếc váy ấn tượng.

Các thí sinh xuất sắc lọt vào vòng trong cuộc thi Tìm kiếm nhà thiết kế tài năng.

Các thí sinh xuất sắc lọt vào vòng trong cuộc thi Tìm kiếm nhà thiết kế tài năng.

Sau hai đợt casting căng thẳng tại Hà Nội và TP HCM, cuộc thi Tìm kiếm nhà thiết kế Việt Nam đã tuyển chọn được 12 nhà thiết kế xuất sắc vào sống tại ngôi nhà chung. Trong ngày đầu tiên, các thí sinh phải đối mặt với thử thách thú vị: thể hiện phong cách cá nhân qua việc thiết kế lại trang phục của nhau.

12 người mẫu trẻ, đa số là các gương mặt của VN's Next Top Model như Thanh Thảo, Đỗ Hà, Nhã Trúc, Ngọc Thúy... hỗ trợ các nhà thiết kế thể hiện trang phục trong cuộc thi.

Ban giám khảo của cuộc thi gồm nhà báo Thiên Hương, nhà thiết kế người Mỹ gốc Việt Chloe Đào, Đỗ Mạnh Cường và diễn viên Ngô Thanh Vân.

Ngô Thanh Vân trẻ trung, năng động trong bộ trang phục đỏ rực, giữ vai trò host của chương trình.

Trong buổi gặp gỡ đầu tiên, 12 nhà thiết kế rơi vào tình thế dở khóc dở cười khi cố vấn thời trang Tùng Leo tuyên bố những gì họ mặc trên người bao gồm quần áo và phụ kiện sẽ được sử dụng làm nguyên liệu cho thử thách đầu tiên. Các thí sinh đều tỏ ra tiếc nuối vì trót diện những bộ cánh đẹp nhất để gây ấn tượng.

Sau khi nghe phổ biến quy định của cuộc thi, các thí sinh được đưa đến phòng cắt may và tiến hành lựa chọn ngẫu nhiên trang phục của nhau. Chấn Hưng nhận được trang phục của Bá Tùng gồm một bộ tuxedo may đo kỹ lưỡng trong khi Bá Tùng chọn được trang phục của Tiến Mạnh gồm áo lưới, quần jean rách với nhiều phụ kiện bằng kim loại óng ánh. Tiến Mạnh nhận được chiếc váy màu be sáng của Hải Yến, còn Hải Yến lại chọn được bộ trang phục rất yêu thích của Trúc Phương...

Trúc Phương nhận được trang phục của Minh Hà và tỏ ý không hài lòng vì các loại vải không hề liên quan với nhau. Riêng Minh Hà gặp nhiều áp lực nhất khi chiếc áo khoác da, kỷ vật của một người bạn dành tặng cho Gia Khang đã rơi vào tay mình. Gia Khang bật khóc khi chiếc áo mình yêu quý có nguy cơ bị cắt nát và nghẹn ngào bày tỏ được xin lại chiếc áo nhưng không được chấp nhận.

12h đêm là thời điểm các nhà thiết kế phải hoàn thiện một bộ trang phục hoàn toàn mới so với bộ đồ gốc mà họ nhận được. Trước khi bước vào vòng nhận xét và đánh giá từ ban giám khảo, các nhà thiết kế có 2 giờ đồng hồ thử đồ cho người mẫu.

Cố vấn thời trang Tùng Leo hỗ trợ các thí sinh trong thử thách đầu tiên.

Ban giám khảo dựa trên những tiêu chí về tính ứng dụng, sự sáng tạo, cấu trúc và kỹ thuật may để đánh giá các thiết kế của thí sinh. 6 người đầu tiên được gọi tên vỡ òa trong sung sướng là Hải Yến với thiết kế sáng tạo khi đổi vị trí quần và áo trên bộ trang phục của Trúc Phương thành một thiết kế gợi cảm và quyến rũ, Bảo Loan với chiếc váy oversize dáng rộng đặc trưng, Như Lan gây bất ngờ phút chót với trang phục khá cầu kỳ trong khi bộ đồ gốc của Tùng Lâm vốn vô cùng đơn giản. Trúc Phương ghi điểm với bộ trang phục khoe vòng 2 quyến rũ. Tiến Mạnh tập trung vào hoạ tiết và Bá Tùng gây ấn tượng mạnh với bộ váy theo phong cách rock-chic. Nhìn chung, tất cả 6 thiết kế lọt vào nhóm an toàn đều dám vượt qua áp lực, phá vỡ hoàn toàn cấu trúc trang phục gốc để thể hiện dấu ấn cá nhân. Thí sinh Vũ Tùng Lâm thực hiện bộ trang phục mang tính ứng dụng cao nhưng không bám sát yêu cầu và chủ đề của thử thách là người đầu tiên phải chia tay chương trình.

Tùng Leo lưu luyến chia tay Vũ Tùng Lâm.

Nhà thiết kế Châu Chấn Hưng được công bố là người chiến thắng thử thách với tài năng biến bộ trang phục tuxedo thành chiếc váy mang phong cách ấn tượng.

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Project Runway Vietnam , Ngô Thanh Vân , Đỗ Mạnh Cường , Chloe Đào , Tìm kiếm nhà thiết kế , Thiết kế thời trang