Thí sinh American Idol gây ngỡ ngàng với hit đỉnh của Whitney
Thứ sáu, 09/03/2012 17:28

Phần thể hiện ca khúc I will always love you của thí sinh Jessica Sanchez khiến giám khảo J.Lo có cảm tưởng như diva quá cố đang hát

American Idol đang bước vào những vòng thi cuối với nhịp điệu ngày càng gay cấn. Không chỉ giám khảo mà cả những người hâm mộ cũng đang tò mò và háo hức để biết ai sẽ là người chiến thắng cuộc thi danh tiếng này.

Jessica Sanchez khi thể hiện ca khúc I will always love you

Tối 7/3 vừa qua, tại vòng bán kết cuộc thi American Idol, tất cả những người có mặt đều ngỡ ngàng đến xúc động khi lại được nghe ca khúc I will always love you - tuyệt phẩm bất hủ của Diva quá cố Whitney Houston.

Thí sinh dũng cảm thể hiện bài hát này là Jessica Sanchez. Trước đó, đã có rất nhiều người cover thành công ca khúc này, nhưng đó là bài hát khó và không phải ai cũng có thể thể hiện được nét riêng của mình trước cái bóng quá lớn của Whitney Houston.

Jessica tâm sự: "Tôi biết có thể mình không phải là người hát hay nhất bài hát này, nhưng tôi sẽ hát nó như là lời tri ân gửi tới Whitney. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên chị”. Chính vì sự chân thành như vậy nên khi luyện hát, Jessica đã nhận được rất nhiều sự cổ vũ, động viên của người thân, người hâm mộ, bạn bè và cả chính nhạc sĩ sáng tác I will always love you - Dolly Parton.

I will always love you Jessica Sanchez

Khi những giai điệu du dương đầu tiên cất lên, cả khán phòng đã lặng yên trong xúc động, và Jessica Sanchez hát hết mình như thể cô đã thực sự hòa vào từng ca từ, từng nốt nhạc. Không bận tâm đến đánh giá của ban giám khảo cũng như phản ứng của người nghe, Jessica đã thể hiện hết mình. Ẩn đâu đó, người nghe đã thấy lại hình ảnh của Whitney Houston.

Sau khi Jessica kết thúc phần biểu diễn, tất cả giám khảo đều dành cho cô những đánh giá tốt đẹp. Giám khảo J.Lo nhận xét: “Tôi thực sự cảm động. Tôi có cảm giác rằng, Whitney đang hát.” Đó là lời nhận xét vô cùng quý giá bởi điều đó có nghĩa là: Phần trình diễn của Jessica quá hoàn hảo.

Ngay sau khi ánh đèn sân khấu khép lại màn trình diễn quá tuyệt vời của Jessica Sanchez với I will always love you, người hâm mộ vô cùng lo lắng cho thí sinh biểu diễn sau Jessica. Nhưng với Phillip Phillips, sự cảm thông đó là thừa thãi. Không sợ hãi, Phillips đã đốt cháy sân khấu với bài hát của riêng mình.

Phillips biểu diễn Superstition

Với ngọn lửa đam mê, Phillips cùng cây đàn guitar đã phiêu hết mình với Superstition - ca khúc do chính anh sáng tác. Bài hát này được nghệ sỹ hướng dẫn Mary J.Blige và Jimmy Iovine đánh giá rất cao, thậm chí trước khi được biểu diễn. Hai nhạc sĩ này nhận xét, âm nhạc của Phillips mới mẻ giữa những điều quen thuộc. Ca từ nồng nàn tha thiết, cách phối nhạc tinh tế và sự chuyển âm nhịp nhàng, Phillips là viên ngọc quý đứng cả về khía cạnh ca hát và sáng tác nhạc.

Khi anh trình diễn, mọi người đều cảm thấy sự tự nhiên như thể anh sinh ra để hát. Phillips thậm chí còn bỏ mic để nhảy cùng nhạc công và những người đệm hát. Với phong cách đó, người ta đã thấy ở anh hình ảnh một nghệ sĩ lớn sau này, với con đường riêng của mình.

Superstition - Phillip Phillips

Giám khảo Steven Tyler - trưởng nhóm Aerosmith cùng Jennifer Lopez dành những lời khen ngợi và đánh giá cao sự sáng tạo của anh. Đồng thời, giám khảo Randy Jackson khép lại với lời nhận xét: “Tôi cũng như những người khác đều nghĩ rằng, cậu sẽ đứng ở đây và thể hiện lại ca khúc của một ai đó. Nhưng cậu đã lái chiếc xe của riêng mình và tôi yêu điều đó. Rất phong cách!”

Dân Tin
Tag: Jessica Sanchez , Phillip Phillips , American Idol , Whitney Houston , Sao Hollywood