Thị phi xung quanh nghi án lộ ảnh gợi cảm của Á hậu Huyền My
Thứ bảy, 13/12/2014 09:25

Ngay sau khi đoạt giải Á hậu 1 cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam 2014", Nguyễn Trần Huyền My đã gây xôn xao dư luận khi dính nghi vấn diện ảnh gợi cảm diễn trong bar.

Hình ảnh nhạy cảm diễn trong quán bar được cho là của Huyền My.

Hình ảnh nhạy cảm diễn trong quán bar được cho là của Huyền My.

Tại đêm chung kết hoa hậu Việt Nam 2014 diễn ra ở Phú Quốc, khán giả xem trực tiếp tại sân khấu hay khán giả xem qua truyền hình, đều dự đoán thí sinh Nguyễn Trần Huyền My sẽ giành vị trí cao nhất. Đáng tiếc, Ban giám khảo có cách chấm điểm riêng của họ. Nguyễn Trần Huyền My chấp nhận danh hiệu Á hậu 1, và danh hiệu Hoa hậu cho cô gái 18 tuổi có cái tên giống MC hải ngoại nổi tiếng Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

So với tân Hoa hậu, quan sát bằng mắt thường dễ dàng nhận thấy Nguyễn Trần Huyền My có dung mạo rạng rỡ hơn. Và nhất là phong cách trình diễn và sự tự tin của Nguyễn Trần Huyền My hoàn toàn vượt trội so với các thí sinh khác. Những ai quan tâm đến thời trang đều không mấy xa lạ với gương mặt Nguyễn Trần Huyền My. Dù không chính thức đầu quân cho công ty người mẫu nào, nhưng từ năm 16 tuổi thì Nguyễn Trần Huyền My đã dự thi Siêu mẫu châu Á và tạo được ấn tượng mạnh mẽ. Vài năm nay, Nguyễn Trần Huyền My có không ít cơ hội dạo gọt trên sàn catwalk cũng như chụp ảnh quảng cáo. Khi ứng thi Hoa hậu VN 2014, Nguyễn Trần Huyền My cũng được sự đồng hành của một “bà bầu” khá chuyên nghiệp là cựu siêu mẫu Hạ Vy.

Thực ra, danh hiệu Á hậu cũng là niềm mơ ước của nhiều cô gái trước ngưỡng cửa cuộc đời. Trong đời sống văn hoá, nhiều Á hậu được công chúng yêu mến hơn hẳn những Hoa hậu như Á hậu Trịnh Kim Chi, Á hậu Ngọc Oanh, Á hậu Hoàng My.. Tuy nhiên, cũng không ai phủ nhận được một điều phũ phàng: Mọi vinh quang của mỗi cuộc tranh tài đều bị người giải Nhất mang đi hết. Vì vậy, những ai kỳ vọng Nguyễn Trần Huyền My được đội vương miện Hoa hậu VN 2014 sẽ không tránh khỏi hụt hẫng.

Những năm gần đây, Hoa hậu VN đã gánh chịu quá nhiều thị phi từ những người đẹp được tôn vinh. Đặc biệt, về trình độ học vấn, hai cơn địa chấn từ phía giới mộ điệu dành cho Hoa hậu Thuỳ Dung và Hoa hậu Thu Thảo, đã khiến những người cầm cân nảy mực sân chơi nhan sắc này phải học cách tự vệ chính đáng. Chắc chắn, thang điểm trí tuệ giữa Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Nguyễn Trần Huyền My đã được cân nhắc khá kỹ lưỡng để đi đến quyết định ai sẽ là tân Hoa hậu. Đã từng là học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định, lại vừa đặt chân vào giảng đường ĐH Ngoại thương Hà Nội, Nguyễn Cao Kỳ Duyên trở thành chọn lựa ưu tiên. Còn chuyện học hành của Nguyễn Trần Huyền My thì sao? Dù xuất thân trong một gia đình gia giáo, nhưng do sớm tham gia showbiz, kết quả học tập của nguyễn Trần Huyền My không mấy khả quan. Với 6 môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Nguyễn Trần Huyền My chỉ được 33 điểm, hú hồn có được tấm bằng Tú tài.

Hoa hậu được mặc định cần trí tuệ và nhan sắc. Thế nhưng, với Ban tổ chức Hoa hậu VN thì trí tuệ mới là cái phải lo lắng đầu tiên, chứ nhan sắc thì chỉnh sửa mấy hồi. Với công nghệ thẩm mỹ hiện nay, các loại dịch vụ tắm trắng, niềm răng, nâng mũi, gọt cằm, độn ngực… sẽ giúp Hoa hậu đẹp lên từng ngày thôi. Không tin, cứ nhìn một số Hoa hậu tiền nhiệm lúc đăng quang và bây giờ sẽ thấy hiệu quả siêu phàm của kỹ thuật “dao kéo” tinh vi!

hoahau1

Huyền My lên tiếng phủ nhận những hình ảnh nhạy cảm diễn trong quán bar được cho là của mình.

Không thể chủ quan nhận định, người có điểm số cao hơn ở trường học sẽ thông minh và giỏi giang hơn ở trường đời. Thế nhưng, những người tổ chức Hoa hậu VN hoàn toàn có quyền đắn đo giải pháp mà họ cảm thấy yên tâm hơn, dẫu chẳng ai đủ can đảm để dự đoán Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên có thể trở thành cử nhân sau khi đăng quang không. Vì sao? Vì cái danh hiệu Hoa hậu cứ lấp lánh những cám dỗ cực kỳ nguy hiểm. Những cú điện thoại triền miên với bao lời chào mời mật ngọt, những chiếc siêu xe bóng lộn sẵn sàng đưa đón ngày đêm, thì một Hoa hậu rất khó lòng chuyên tâm đèn sách cùng lối sống cơm bụi nhà trọ như bao bạn bè đồng trang lứa! Nếu khôn ngoan, thì Nguyễn Cao Kỳ Duyên cứ bắt chước Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền của 10 năm trước, gắng kiếm một cái học bổng để ra nước ngoài mà thanh thản tiếp tục làm sinh viên.

Nguyễn Trần Huyền My có bảng điểm phổ thông không lấy gì đáng tự hào, lại sớm tối đi lại nghề biểu diễn, thì không dễ tránh khỏi scandal nếu khoác lên mình một vầng hào quang quá lớn. Danh hiệu Á hậu vừa tầm với Nguyễn Trần Huyền My để chân dài này toả sáng cùng sàn diễn thời trang. Bất ngờ thay, số tiền thưởng của danh hiệu Á hậu chưa được đem ra ăn mừng thì Nguyễn Trần Huyền My đã dính nghi án ảnh nóng. Những bức hình trình diễn diện cảnh gợi cảm trong quán bar và những bức hình mang phong cách cosplay đầy phóng túng được cho là của Á hậu Nguyễn Trần Huyền My bị phát tán trên mạng khiến công chúng ngỡ ngàng và chua chát.

Chất lượng những bức hình hơi mờ, lại chụp không trực diện nên thiên hạ bán tín bán nghi, chờ mong ngóng Nguyễn Trần Huyền My trả lời xác tín. Tuy nhiên, trước cảnh báo chí cũng như trên trang facebook cá nhân, Nguyễn Trần Huyền My chỉ im lặng. Phải chăng, phía sau những bức hình ấy có động cơ không trong sáng mà những kẻ ít thiện cảm đã cố tình chơi xấu một Á hậu vừa trình làng? Cái thời công nghệ thông tin kết nối toàn cầu, chỉ cần một cái nhấp chuột đã có thể công khai hoá mọi góc khuất riêng tư, những người nổi tiếng rất dễ trở  thành nạn nhân của những màn ném đá giấu tay. Với tư cách người quản lý, cựu siêu mẫu Hạ Vy bênh vực cho Á hậu: “Huyền My là cô bé rất ngoan, vào công ty của tôi từ năm 15 tuổi. Mọi người đang hiểu lầm em ấy rồi. Hai tấm ảnh chụp ảnh người mẫu mặc gợi cảm, táo bạo diễn trong quán bar gây sốc không phải là Huyền My. Nếu nhìn kỹ, mọi người sẽ thấy đó không phải gương mặt của em ấy. Riêng với tấm ảnh mặc đồ gợi cảm theo kiểu cosplay nàng thỏ khêu gợi cũng không phải luôn. Vì hôm đó đi thử đồ tại shop một người mẫu khác của công ty này nhưng là trang phục màu đỏ chứ không phải màu đen”.

Sự thật nghi án lộ ảnh gợi cảm của Á hậu Nguyễn Trần Huyền My như thế nào? Khán giả băn khoăn một, thì ban tổ chức băn khoăn mười. Nếu nhân vật nữ của những bức hình nội y kia đích thị là Nguyễn Trần Huyền My, thì đây là một đòn chí mạng giáng vào sân chơi nhan sắc uy tín nhất Việt Nam. Trong phần thi ứng xử tại đêm khép lại Hoa hậu VN 2014, thí sinh Nguyễn Trần Huyền My được hỏi: “Trong vòng chung kết, em đã mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng cùng các thí sinh khác hát bài “Tổ Quốc gọi tên mình” em nghĩ gì về khoảnh khắc đó?”. Một câu hỏi khá gợi mở, và Nguyễn Trần Huyền My không bỡ lỡ cơ hội phô diễn tinh thần một cô gái đang hướng đến cộng đồng: “Đến bây giờ trong em vẫn nguyên cảm giác xúc động khi mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng, cất cao lời hát. Đó chính là lời khẳng định của 38 thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2014, nguyện tiếp bước những người phụ nữ Việt Nam anh hùng, để có thể bảo vệ lãnh thổ, tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc”. Phần trả lời của Á hậu vẫn còn vang vọng bên tai công chúng, càng khiến sự nóng bỏng của những bức ảnh gợi cảm thêm ám ảnh! Giới hâm mộ xót xa cho Á hậu cũng có nghĩa là đang đau đớn cho những thị phi cứ bủa vây xã hội hôm nay. Thật bẽ bàng, khi người yêu cái đẹp lại bị cái đẹp làm tổn thương!.

Gia Quan (Tuổi trẻ & Đời sống)
Tag: A hau Huyen My , nghi an lo anh goi cam cua A hau Huyen My , Hoa hau Viet Nam 2014 , hoa hau , A hau Nguyen Tran Huyen My , scandal cua hoa hau Huyen My , tin , bao