Thêm một chiến lược gia run sợ vì Barca
Thứ sáu, 09/03/2012 16:48

Xahoi – HLV của Napoli, ông Walter Mazzarri đã “chính thức” từ bỏ hy vọng giành ngôi vô địch ở Champions League mùa này sau khi chứng kiến Barcelona “nghiền nát” Bayer Leverkusen 7-1 hôm thứ 4 vừa qua.

Việc Napoli của HLV Mazzarri lọt vào vòng 16 đội được coi là một trong những bất ngờ lớn nhất ở mùa giải Champions League năm nay. Sở dĩ như vậy là vì, khi đó họ đã giành quyền đi tiếp ở bảng đấu được coi là “tử thần” với sự góp mặt của những đội bóng rất mạnh là Bayern Munich, Man City và Villarreal. Không chỉ có vậy, hiện đội bóng của nước Ý còn đang tràn trề cơ hội vào tứ kết khi mà họ đã giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà ở trận lượt đi vòng 1/16 trước một trong  bộ “tứ đại gia” của bóng đá Anh, đó chính là Chelsea.

Có thể nói, những gì mà thầy trò Mazzarri thể hiện cho tới lúc này ở cả Champions League và đấu trường quốc nội Serie A là thực sự rất ấn tượng. Tuy nhiên, vị “thuyền trưởng” của Napoli, cũng giống như phần lớn các chuyên gia bóng đá và người hâm mộ trên toàn thế giới, đã thực sự sửng sốt khi chứng kiến nhà đương kim vô địch châu Âu nghiền nát các cầu thủ Bayer Leverkusen với tỷ số 7-1 hôm thứ 4 vừa qua. Với kết quả này, Los Blaugrana đã hiên ngang bước vào vòng tứ kết với tổng tỷ số sau 2 trận đi và về lên tới 10-2.

Walter Mazzarri đang sợ Barca của Pep Guardiola. Ảnh internet

Sau sự việc nói trên, HLV của Napoli đã thực sự “đầu hàng” Barcelona vô điều kiện cho dù chưa biết có cơ hội được gặp mặt thầy trò Pep Guardiola trong chặng đường còn lại của Champions League hay không. HLV Mazzarri tin rằng, lúc này, không chỉ Napoli mà bất cứ đội bóng nào trên thế giới đều không thể ngăn cản được “cỗ máy Catalan” bảo vệ thành công ngôi vô địch của họ ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

“Cảm ơn lời khen ngợi của anh ấy dành cho chúng tôi. Nhưng vào thời điểm này, đội bóng Tây Ban Nha vẫn còn ở đẳng cấp quá cao và việc đánh bại được họ là điều gần như là không thể,” Mazzarri nói như vậy trong buổi họp báo ngày hôm qua sau khi nghe Rudi Voller (cựu HLV trưởng của đội tuyển Quốc gia Đức) “động viên” rằng, chỉ có Napoli mới có thể cản bước Barcelona ở Champions League mùa này.

Có vẻ như Mazzarri đã rất thực tế khi phát biểu những điều nói trên, bởi làm sao để ngăn cản Messi và đội bóng xuất sắc nhất thế giới ghi bàn vẫn là một bài toán chưa có lời giải đáp. Đối với những CLB theo đuổi lối đá tấn công như Napoli thì điều này lại càng khó khăn hơn rất nhiều.

Ngày 15/3 tới đây, các cầu thủ Napoli sẽ hành quân tới Stamford Bridge để hoàn tất chặng đường đi đến tứ kế của mình. Nói về trận đấu này, HLV Mazzarri đã liên tưởng tới thất bại 3-0 của AC Milan ở trận lượt về trên đất Anh và ông đã tỏ ra khá cảnh giác: “Sẽ rất khó khăn cho chúng tôi. Như chúng ta đều thấy, AC Milan đã bị Arsenal chống trả như thế nào trong trận lượt về. Với đối thủ của chúng tôi, tôi nghĩ, họ còn mạnh hơn cả đội bóng của Arsene Wenger.”

Được biết để chuẩn bị cho trận lượt về với The Blues nói trên, Napoli sẽ để cho tiền đạo số 1 của họ là Edinson Cavani nghỉ ngơi trong cuộc đối đầu với Cagliari ở giải quốc nội đêm nay. Cavani chính là cầu thủ đã ghi 2/3 bàn thắng vào lưới Chelsea ở trận lượt đi.

Quyết Nguyễn
Tag: Walter Mazzarri , Messi , Barcelona , Leverkusen , Champions League , La Liga , Bóng đá , Thể thao