Thêm 4 vụ cảnh sát bị bắn ở Mỹ trong 48 giờ
Thứ bảy, 09/07/2016 11:37

Sau khi các cảnh sát bị tấn công ở Dallas, bang Texas, 4 vụ việc tương tự xảy ra rải rác ở nhiều bang của Mỹ dù nhà chức trách chưa rõ chúng liên quan đến nhau hay không.

Cảnh sát bị phục kích tại Dallas như thế nào: Các tay súng đã lên kế hoạch rất chi tiết và chọn các vị trí thuận lợi để gây sát thương nhiều nhất cho các cảnh sát, những người bị phục kích bất ngờ và không kịp trở tay.

Cục Điều tra bang Tennessee (TBI) cho biết một cựu quân nhân da màu đã xả súng vào xe của thường dân và cảnh sát qua lại trên một đoạn cao tốc vào sáng 5/5 (giờ địa phương), theo CBC News.

Nghi phạm tên Lakeem Keon Scott, 37 tuổi. Tất cả những người bị bắn đều là người da trắng. Một phụ nữ là nhân viên giao báo đã thiệt mạng sau vụ tấn công, khoảng 4 người khác bị thương. Cảnh sát buộc phải nổ súng để khống chế nghi phạm. Lakeem đang được điều trị vết thương trong bệnh viện.

Them 4 vu canh sat bi ban o My trong 48 gio hinh anh 1

Các vụ tấn công nhằm vào cảnh sát liên tiếp xảy ra ở Mỹ trong 48 giờ. Ảnh: AP

Theo điều tra ban đầu, y tấn công vì phẫn nộ với cách đối xử của cảnh sát đối với người da màu. Hồ sơ cho thấy Lakeem chưa từng có tiền án. Y sống ở New York và mới chuyển đến Tennessee gần đây.

Trong khi đó, một cảnh sát ở vùng ngoại ô St. Louis đã bị "phục kích" tại một chốt kiểm tra giao thông ở Ballwin, bang Missouri ngày 8/7.

Cảnh sát cho biết, khi anh này đang đi trên xe tuần tra thì bất ngờ bị bắn từ phía sau. Nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Cơ quan điều tra cho biết nghi phạm là Antonio Taylor, 31 tuổi, người da màu. Y đang bị cảnh sát bắt giam để thẩm vấn.

Nạn nhân là một cảnh sát da trắng đã hoạt động trong lực lượng 9 năm. Dù sự việc xảy ra ngay sau vụ tấn công ở Dallas, giám đốc cảnh sát Ballwin, ông Kevin Scott, từ chối bình luận về động cơ của nghi phạm.

Cũng trong ngày 8/7, một người đàn ông gọi đến 911 trình báo vụ đấu súng giữa cảnh sát và một nghi phạm tại thành phố Valdosta, ở phía bắc đường tuyến giữa bang Georgia và Florida.

Cục Điều tra bang Georgia (GBI) cho biết nghi phạm tấn công cảnh sát là Stephen Paul Beck, 22 tuổi và là người gốc Á. Dù sự việc chỉ cách vụ tấn công ở Dallas vài tiếng, GBI nói "không có bằng chứng cho thấy 2 vụ này liên quan đến nhau".

Viên cảnh sát bị bắn là Randall Hancock, người da trắng. Anh dường như bị nghi phạm dẫn dụ đến hiện trường rồi bất ngờ bị tấn công. "Hancock đã hét lên trong điện thoại để nhờ đồng đội đến trợ giúp".

Ngoài những phát đạn trúng áo bảo vệ, Hancock còn bị bắn trúng vào phần bụng không được che chắn. Anh đã bắn trả và làm nghi phạm bị thương. Sau khi được điều trị, cả cảnh sát và tay súng đều trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Một vụ tấn công cảnh sát khác cũng xảy ra tại bang Atlanta ngày 8/7. GBI cho biết cảnh sát Brian McKenzie khi đang tuần tra ở phía bắc thủ phủ Atlanta thì bất ngờ bị tấn công vào 1h ngày 8/7 (giờ địa phương). Anh may mắn không bị thương sau vụ việc.

Nghi phạm đã bị cảnh sát bắt ngay sau đó. Y tên Victor Alonzo Majia Nunez, 22 tuổi. Cảnh sát chưa cung cấp nội dung chi tiết về vụ việc, chỉ nói nghi phạm sẽ bị buộc tội, bao gồm cố tình tấn công một cảnh sát.

Zing.vn
Tag: Bị bắn , cảnh sát bị bắn , 4 vụ cảnh sát bị bắn ở Mỹ