Đội tuyển bóng đá Nam Việt Nam dừng bước ở vòng bảng Asiad 19
Thứ năm, 28/09/2023 14:56

Việc thua trước Arab Saudi ở lượt cuối bảng B, Việt Nam tạm thời dừng bước vào vòng 1/8 bóng đá nam ở mùa giải Asiad 19.

Trong mùa giải Asiad 19 đang diễn ra, trải qua 2 lượt đấu thì đội tuyển bóng đá Nam Việt Nam đang tạm xếp vị trí thứ 3 của Bảng B với tổng cộng 3 điểm. Trong đó, đoàn quân của Iran và Arab Saudi cùng đứng trên với tổng cộng 4 điểm, còn phía Mông Cổ tạm thời chưa có điểm số nào nên đang xếp cuối bảng.

Hiện tại, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang xếp ở vị trí thứ 4 trong 5 đội, đứng thứ 3 tại các bảng. Nếu tiếp tục duy trì được vị trí này thì khả năng đi vào vòng 1/8 khá cao.

Tuy nhiên, sau đêm 24/9 vừa qua thì cánh cửa đi tiếp vốn đã rất hẹp nay đã chính thức đóng cửa với Việt Nam. Cụ thể, trong cuộc đua giành vé vớt giữa các đội đứng vị trí thứ 3 ở các bảng, đoàn quân của Hoàng Anh Tuấn cần phải dành chiến thắng trước đối thủ mạnh là Arab Saudi, đồng thời hy vọng Myanmar chơi tệ trước Ấn Độ ở bảng A mới có cơ hội bước tiếp. Nhưng trong khi Việt Nam đã để thua Arab Saudi 1-3, Myanmar hòa Ấn Độ 1-1. Vậy nên, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam là đội thứ ba có thành tích tệ nhất trong năm bảng A, B, D, E, F và bị loại.

Khi theo dõi truc tiep bong da tại Xoilac tối qua, chúng ta chỉ thấy thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chơi tốt trong khoảng 15 phút đầu tiên, cũng như thấy được thế trận bị đối thủ chèn ép từ đầu đến cuối trận, nhưng chúng ta cũng đã đáp trả được bằng pha cướp bóng dứt điểm của Đinh Xuân Tiến. Tuy nhiên, về sau thì đội hình U20 Việt Nam hoàn toàn bị lép vế trước Arab Saudi hoàn toàn.

Nếu so với 2 trận thi đấu trước, đội tuyển Việt Nam có đội hình thi đấu thiên về hướng tấn công hơn phòng thủ. Trong đó, Quốc Việt, Xuân Tiến cùng Thanh Nhàn sẽ đừng trên hàng công kết hợp với sự hỗ trợ từ hai cánh của Đình Bắc và Minh Trọng. Tuy nhiên, vì đối thủ mạnh hơn về tuổi tác và phong độ, nên gần như Việt Nam phải chịu trận trong cả trận đấu. Phía Arab Saudi thể hiện sức ép bằng những pha đánh đầu ấn tượng đến từ trung vệ AI Yami từ quả phạt góc ở phút 43. Trường hợp các chân sút ở phía đối thủ chính xác hơn trong những khâu dứt điểm, khả năng cao Việt Nam còn để thua thêm vài bàn trong những phút bù của hiệp đầu. Dẫu vậy, thầy trò Hoàng Anh Tuấn cũng đã có được lợi thế trong 45 phút đầu tiên với cuộc đua cùng Myanmar, khi người hàng xóm Đông Nam Á bị Ấn Độ dẫn 1-0.

Bước sang hiệp 2, đòi hỏi Việt Nam phải gỡ hoà hoặc không để thua thêm, cùng với hy vọng Ấn Độ bảo toàn lợi thế dẫn trước mới có cơ hội bước tiếp. Thời điểm này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã điều chỉnh hàng công bằng Bùi Vĩ Hào, Khuất Văn Khang và Võ Nguyên Hoàng để giúp Việt Nam có thể lấy lại được thế trận của mình. Vậy nên, họ đã làm được khi giữ sạch lưới tới phút thứ 75, trước khi nhận tin Myanmar gỡ hòa ở trận cùng giờ.

Chính bàn gỡ của Myanmar đã khiến Việt Nam phải dồn lên để tìm bàn thắng trước Arab Saudi. Khi chưa có cơ hội, ngay thứ phút thứ 87 hy vọng của chúng ta đã bị dập tắt khi Zakaria đã di chuyển bóng đi qua một loạt hậu vệ của Việt Nam và có một cú dứt điểm trúng xà ngang. Tiếp theo, Marran lại tiếp tục phản công bằng cú bấm bóng đá đánh bại được Văn Chuẩn giúp Arab Saudi nâng tỷ số lên 2 – 0.

Bị dẫn trước tới 2 bàn, lúc này Việt Nam xe như đã hết cơ hội bước tiếp tại Asiad 19. Chỉ sau 3 phút, cầu thủ hay nhất của đối thủ là Zakaria đã tiếp tục phản công khi có cú đập nhả cùng đồng đội trước khi dứt điểm hạ Văn Chuẩn, chính thức đặt dấu chấm hết cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn tại mùa giải này. Việt Nam đã trời giải với bàn thắng danh dự ở cuối trận, ngay sau khi Al Shamal bên phía Arab Saudi đánh đầu phản lưới ở phút bù thứ tư.

Thua 1-3, Olympic Việt Nam phải dừng chân tại Asiad 19 khi không nằm trong top bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Trong 4 đội thứ 3 đi tiếp có 3 đại điện Đông Nam Á là Myanmar, Thái Lan và Indonesia. Còn ở bảng B của Việt Nam, hai đội giành vé vào vòng 1/8 là đỉnh bảng Iran và Arab Saudi.

Thứ tự các đội đứng thứ ba môn bóng đá nam Asiad 19

bxh-cac-doi-thua-3-ok-169556184730956609336-xahoi.com.vn-w1391-h706

 

Để tiếp tục theo dõi truc tiep bong da của các trận đấu hấp dẫn của đội tuyển Việt Nam, mùa giải Asiad 19 cùng các trận cầu lớn nhỏ khắp hành tinh, người hâm mộ có thể truy cập trực tiếp tại Xoilac TV.

 

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/doi-tuyen-bong-da-nam-viet-nam-dung-buoc-o-vong-bang-asiad-19-20230928131637235.ht.. Nguồn: https://toquoc.vn/doi-tuyen-bong-da-nam-viet-nam-dung-buoc-o-vong-bang-asiad-19-20230928131637235.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: ASIAD 19