Thể dụng dụng cụ Mỹ: Ngợi ca Gabrielle Douglas
Thứ bảy, 04/08/2012 07:13

Gabrielle đang trở thành cái tên được truyền thông Mỹ nhắc tới rất nhiều. Cô chính là VĐV người Mỹ gốc Phi đầu tiên thắng ở nội dung thể dục dụng cụ cá nhân.

Gabrielle Douglas

Gabrielle Douglas

Gabrielle Douglas là ai? Có lẽ với những người yêu thể thao toàn cầu, đây là một cái tên còn rất xa lạ. Nhưng với người hâm mộ môn thể thao dụng cụ tại nước Mỹ, cô chính là một niềm tự hào, đặc biệt là với những người gốc Phi. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, cô gái 16 tuổi này đã thu về những thành công vang dội và được đặt rất nhiều kỳ vọng tại Olympic London 2012. Và thực tế, Gabrielle đã không phụ lại sự kỳ vọng của tất cả.

Ở môn thể dục dụng cụ nội dung cá nhân, Gabrielle đã xuất sắc vượt qua cả những tên tuổi lừng lẫy như Viktoria Komova của Nga để bước lên bục vinh quang tại nhà thi đấu North Greenwich Arena ở London. Chiếc HCV này giúp Mỹ vượt qua Trung Quốc để bước lên đứng đầu BXH huy chương và cũng là chiếc HCV Olympic cá nhân đầu tiên mà cô gái da màu này giành được trong sự nghiệp của mình.

Gabrielle Douglas đã có một bài thi xuất sắc

Không những thế, chiến thắng đêm qua còn giúp Gabrielle trở thành vận động viên gốc Phi đầu tiên giành được huy chương vàng cá nhân thể dục dụng cụ trong lịch sử Olympic nước Mỹ. Tất nhiên, nó được coi là một chiến thắng vô cùng ý nghĩa nếu biết rằng, từ trước tới nay, môn thể dục dụng cụ luôn được xem là thế mạnh của các vận động viên Đông Âu hay gần đây là Trung Quốc.

“Tôi nghĩ cô bé đã viết lại lịch sử. Điều này thật quá tuyệt vời”, thành viên ban huấn luyện tuyển Mỹ là bà Martha Karolyi, người từng đào tạo vận động viên Nadia Comaneci của Romania nhận xét. “Tôi rất hạnh phúc cho Gabby. Đây là một cô bé dễ thương, chăm chỉ và luôn cố gắng hết mình. Ý chí của Gabby thể hiện qua việc em sẵn sàng xa nhà để được huấn luyện tốt hơn. Mọi thứ về cô bé đều thật đáng ngưỡng mộ.”

Ngoài chiến thắng ở nội dung cá nhân, trước đó, Gabrielle cũng đã cùng các đồng đội của mình chiến thắng ở nội dung thể dục dụng cụ đồng đội, đồng thời trở thành nữ vận động viên thể dục dụng cụ đầu tiên kể từ Shannon Miller tại Olympic Atlanta 1996 giành huy chương vàng ở nhiều hạng mục. Chặng đường vinh quang của Gabrielle tại Olympic London 2012 có thể vẫn chưa kết thúc, khi cô sẽ còn hai phần thi chung kết ở mục biểu diễn trên xà gỗ và trên xà đôi có độ cao chênh lệch.

Lâm Anh
Tag: Gabrielle Douglas , Olympic London 2012 , Thể dụng dụng cụ , Mỹ , HCV