Thanh niên trẻ măng bị mời về Công an phường vì chiếc xe có hai số máy
Thứ hai, 08/12/2014 08:25

Quá trình kiểm tra, tổ công tác Y8/141 phát hiện chiếc xe Spacy đắt tiền do một cậu bé điều khiển, có dấu hiệu bị làm giả số máy rất tinh vi.…

Phương tiện bị tổ công tác nghi vấn và ra tín hiệu dừng xe kiểm tra

Phương tiện bị tổ công tác nghi vấn và ra tín hiệu dừng xe kiểm tra

Theo sự phân công của Ban chỉ đạo Kế hoạch 141 – CATP. Hà Nội, đúng 19h  ngày 4/12, tổ công tác Y8/141 do Thượng úy Đinh Tiến Vũ làm chỉ huy, nhận nhiệm vụ chốt chặn tại nút giao thông  Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp có dấu hiệu vi phạm khi tham gia giao thông.

Đến 21h10 cùng ngày, chỉ huy tổ công tác nhận được tin báo của các trinh sát hình sự, phát hiện chiếc xe Spacy mang BKS: 29Y3 – 2260 có dấu hiệu nghi vấn, đã nhanh chóng triển khai lực lượng, ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Ngay khi ra tín hiệu cho người điều khiển dừng xe và dắt vào vị trí chốt chặn, Thượng úy Đinh Tiến Vũ  đã xác định chiếc BKS đang gắn trên xe có dấu hiệu bị làm giả do không trùng với thời điểm sản xuất và loại xe.

Tổ công tác đã yêu cầu người điều khiển cho kiểm tra đăng ký và giấy phép lái xe nhưng người điều khiển đều không xuất trình được.

Tiến hành kiểm tra số khug và số máy của chiếc xe, tổ công tác phát hiện, tại vị trí dập số máy của chiếc xe có dấu hiệu bị làm giả. Kiểm tra kỹ, cảnh sát phát hiện một tấm kim loại được dập sẵn số máy khác (152FM 200000163) gắn đè lên trên số máy chuẩn. Tiến hành cạy lớp kim loại gắn số máy giả ra, thì xác định số máy chuẩn (JF04E – 004832) của chiếc xe.

141-8-12-2

Chiếc xe được gắn số máy giả rất tinh vi nhưng vẫn bị phát hiện

141-8-12-1
Sau khi cạy bỏ lớp kim loại in số máy giả thì xác định được số máy chuẩn (JF04E – 004832) của chiếc xe

Người điều khiển xe ngay sau đó được làm rõ là Bùi Mạnh T. (SN 1997, quê xã Đoàn Kết, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình). Em T. cho biết: “Đây là xe của nhà em, gia đình em mua và sử dụng đươc gần chục năm nay và không hề biết đây là xe gian”.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bàn giao người và phương tiện về CA. phường Mai Dịch tiếp tục xác minh làm rõ.

Phapluatxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: 141 , dan ma tuy trong tat , canh sat giao thong , tai xe mang ma tuy , giau ma tuy , mang ma tuy bi 141 bat , lien nganh 141 , tin , bao