Thảm án kinh hoàng từ mối tình đơn phương
Thứ năm, 25/10/2012 07:36

Thấy Đạt cầm dao, anh Hoàng biết không thể chống đỡ nổi nên phải bỏ chạy. Còn lại một mình bên trong, Đạt đã chém chị Hà nhiều nhát vào mặt, đầu nạn nhân.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.

Như đã thông tin, 10h ngày 21/10, tại thôn Nam Giang, xã Tây Giang (H. Tây Sơn, Bình Định) xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Châu Ngọc Đạt (1983, trú xóm 6, Nam Giang) dùng dao chặt mía đâm chị Phạm Thị Kim Hà (1989, trú xóm 3, Tây Giang) nhiều nhát làm nạn nhân chết tại chỗ. Ngay sau khi gây án, Đạt bỏ trốn và đến 12 giờ cùng ngày thì bị CAH Tây Sơn bắt giữ. Tiếp tục tìm hiểu thông tin và qua tài liệu ban đầu của CQĐT, chúng tôi chuyển đến bạn đọc những thông tin mới nhất về vụ việc và nguyên nhân dẫn đến vụ án đau lòng này xuất phát từ tình yêu đơn phương của hung thủ đối với nạn nhân. Và, điều khiến nhiều người đau xót hơn nữa là nếu không xảy ra thảm kịch thì giờ cô gái trẻ đang hạnh phúc với hôn nhân của mình, bởi kẻ ghen tuông điên cuồng sát hại chị trước lễ cưới 1 ngày.

Châu Ngọc Đạt là một thanh niên ngỗ ngược, hung hăng, cả thôn ai cũng biết tiếng, trong khi chị Hà lại là cô gái mới lớn, hiền lành chăm chỉ. Hai người biết nhau từ nhỏ, nhưng khi Đạt ngỏ lời yêu thương thì chị Hà từ chối vì sợ tính nóng nảy, ngang tàng của Đạt sẽ không thể là điểm tựa cho mình trong cuộc sống sau này. Mặc dù không được chị Hà chấp nhận tình yêu, nhưng Đạt vẫn thầm thương, trộm nhớ và vẫn hy vọng có ngày chị Hà rung động. “Hoa đến thì, thì hoa phải nở”, chị Hà cũng không ngoại lệ và người chị chọn trao tình tất nhiên không phải Đạt. Từ ngày có người yêu, chị Hà và gia đình luôn sống trong sợ hãi bởi thường xuyên bị Đạt đe dọa, dù không ai nghĩ sẽ xảy ra điều đớn đau như buổi sáng 21/10.

Sáng hôm đó, chị Hà cặm cụi dọn dẹp hàng quán (chị Hà mua bán các loại phân bón có tên đại lý Ân Hữ tại xã Tây Giang) cho gọn gàng lần cuối để về nhà lo cho ngày lễ vu quy của mình. Thế nhưng ngày vui đã không thể thành sự thật bởi kẻ đem lòng yêu chị đã ra tay tàn độc.

Bà Lưu Thị Lợi (1972) nhà ở bên cạnh cửa hàng phân bón của chị Hà vẫn chưa hết bàng hoàng khi thuật lại cảnh hãi hùng mà bà chứng kiến. Lúc đó, đang loay hoay trong nhà thì nghe tiếng chị Hà kêu thất thanh, bà Lợi chạy sang thì thấy Đạt đang cầm cục gạch đánh vào đầu Hà. “Đạt, mày làm gì vậy!?” - bà Lợi la lên rồi lao vào can ngăn thì bị Đạt đuổi đánh phải bỏ chạy ra ngoài kêu cứu. Bà Hà Thị Mùi (1954), anh Trần Trọng Hoàng (1972) nghe tiếng kêu cứu cùng chạy đến thì thấy chị Hà nằm bất động dưới đất ở phòng trước và Đạt đang tiếp tục cầm gạch đánh vào người nạn nhân. Anh Hoàng xông vào đánh văng cục gạch trên tay Đạt thì bị Đạt lấy dao nhọn gần đó đâm nhưng không trúng và bị anh Hoàng tước dao. Không dừng lại ở đó, Đạt tiếp tục dùng ống tuýp sắt đánh anh Hoàng nhưng cũng không trúng. Khi Đạt chạy xuống nhà dưới, anh Hoàng bế chị Hà (lúc này đã bất tỉnh) định đưa ra ngoài cấp cứu nhưng lập tức bị Đạt chạy lên ngăn lại. Thấy Đạt cầm dao, anh Hoàng biết không thể chống đỡ nổi nên phải bỏ chạy. Còn lại một mình bên trong, Đạt đã chém chị Hà nhiều nhát vào mặt, đầu làm nạn nhân chết tại chỗ. Gây án xong, Đạt bỏ trốn.

Hung khí gây án.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ án đặc biệt nghiêm trọng, CAH Tây Sơn đã điều động 20 CBCS tổ chức bảo vệ hiện trường và truy nóng hung thủ. Ngoài ra, do địa hình phức tạp, ruộng mía bạt ngàn chạy dài đến chân núi nên lãnh đạo CAH đã huy động CAX, dân quân các xã Tây Thuận, Bình Tường, Tây Giang... tham gia truy bắt Châu Ngọc Đạt. Tuy không có người trông thấy Đạt chạy trốn theo hướng nào sau khi gây án nhưng với kinh nghiệm từ những vụ bắt tội phạm ở địa phương này trong những năm trước đó, lãnh đạo CAH Tây Sơn tập trung lực lượng bao vây và truy tìm trong các đám mía. Kết quả, Đạt đã bị bắt khi đang lẩn trốn trong đám mía cách hiện trường khoảng 1km. Khi bị bắt, Đạt tỏ ra bình tĩnh, không biểu lộ sợ hãi, lo lắng nên lãnh đạo CAH đã tập trung truy hỏi nhằm làm rõ nguyên nhân của “biểu hiện lạ” và nhờ vậy kịp thời phát hiện Đạt đã uống thuốc sâu. Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong, Đạt đã được súc ruột và nhập viện để theo dõi. Sáng 22/10, Châu Ngọc Đạt đã qua cơn nguy hiểm, đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại khoa Cấp cứu nội - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Mặc dù đối tượng chưa thể khai nhận sự việc với cơ quan điều tra, nhưng qua những diễn biến của vụ việc cũng như lời khai của nhân chứng và thông tin từ gia đình nạn nhân... có thể nhận định nguyên nhân dẫn đến thảm án là do mối tình đơn phương của hung thủ. Sau khi ngỏ lời không được chị Hà đáp lại, Đạt vẫn hy vọng chờ đợi, nhưng khi biết không thể có được “người trong mộng” vì ngày 22/10, chị Hà sẽ về nhà chồng nên Đạt quyết xuống tay tàn độc. Sau khi gây án, Đạt uống thuốc sâu tự tử nhưng không thành. Hiện vụ việc đang được CQĐT tiếp tục làm rõ.

CA Đà Nẵng
Tag: Giết người , Án mạng , Chém chết người , Vụ án , Sát hại , Giết người tình , Bình Định , Tòa tuyên án , An ninh hình sự