Thái Lan - Việt Nam (20h20 tối nay): Còn nước, còn tát
Thứ sáu, 30/11/2012 09:16

Cánh cửa vào bán kết đã bị thu hẹp đáng kể sau thất bại trước Philippines, nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng luôn tâm niệm “còn sống, còn hy vọng”.

ĐTVN (đỏ) cần nỗ lực hết mình trước Thái Lan

ĐTVN (đỏ) cần nỗ lực hết mình trước Thái Lan

Ở trận cuối cùng mang tính quyết định, ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực hạ Thái Lan và hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến.

VƯỢT QUA CHÍNH MÌNH…

Thất bại trước đối thủ trực tiếp Philippines và những lời chỉ trích từ dư luận khiến các cầu thủ Việt Nam chịu áp lực tâm lý rất nặng nề. Trong khi nỗi buồn xâm chiếm, lãnh đạo, BHL càng phải đẩy cao công tác tinh thần cho các học trò để chiến thắng bản thân. HLV Phan Thanh Hùng đã đứng trước toàn đội để nhấn mạnh: “Tất cả trách nhiệm, cá nhân tôi sẽ nhận hết và tôi mong, các bạn, những người đàn ông hãy bỏ qua hết những thất vọng vừa qua để chiến đấu tiếp. Hãy để nỗi đau làm động lực chiến đấu và đừng để nỗi buồn hạ gục chúng ta”.

HLV Phan Thanh Hùng cùng các trợ lý đã nỗ lực vượt qua nỗi buồn, vươn lên từ áp lực để tập trung đầy đủ sức mạnh cho trận gặp Thái Lan. Một kế hoạch mới được xây dựng, theo đó, nhiều vị trí mới, có động lực, sự tự tin cũng như sức mạnh về thể lực sẽ được xuất quân trong đội hình chính. Bản thân những gương mặt mới này cũng nhận thức được tình hình: “ĐT Việt Nam chơi dưới sức thời gian qua nhưng còn một trận đấu nữa, chúng ta phải chơi sao cho đúng với khả năng để nếu đi tiếp hay không thì các đối thủ, NHM cũng có cái nhìn tích cực hơn”.

… CƠ HỘI SẼ ĐẾN

Chỉ được 1 điểm sau 2 trận, cánh cửa vào bán kết của ĐT Việt Nam bị thu hẹp và chúng ta không còn tự định đoạt được số phận của mình. Tuy nhiên, trong khả năng tự quyết, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn đặt mục tiêu chiến thắng và tiếp tục hy vọng vào điều kỳ diệu. Ngoài quyết tâm của cả đội, lịch sử cũng đang ủng hộ ĐT Việt Nam bởi lần gặp nhau gần nhất trên đất Thái Lan, HLV Phan Thanh Hùng và nhiều trụ cột hiện tại đã thắng 2-1, đặt nền móng cho chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008.

Một lợi thế nữa cho ĐT Việt Nam là Thái Lan sẽ sử dụng đội hình B cho trận đấu này sau khi đã chính thức giành quyền vào bán kết. HLV Winfried Schafer tuyên bố tung một vài cầu thủ mới vào sân nhưng cơ bản, họ vẫn muốn giành chiến thắng hoặc chí ít một trận hòa để đoạt ngôi đầu bảng A. Năm 1997, cũng bị đặt trong thế không tự định đoạt được số phận nhưng ĐT Việt Nam đã vào bán kết nhờ Lào đánh bại Myanmar ở trận còn lại. Hy vọng, điều kỳ diệu ấy lặp lại một lần nữa.

CỤC DIỆN

Việt Nam vào bán kết nếu: 
Philippines hòa Myanmar, còn Việt Nam hạ Thái Lan với cách biệt từ 2 bàn trở lên.

Việt Nam thắng Thái Lan, còn Myanmar thắng Philippines với cách biệt không quá 3 bàn.

Theo thể thức thi đấu, khi hai đội bằng điểm và ngang nhau hiệu số bàn thắng - thua, thì tổng số bàn thắng toàn giải sẽ được tính trước rồi mới xét đến thành tích đối đầu.

Việt Nam và Thái Lan đã chạm trán tổng cộng 18 lần. Chúng ta giành chiến thắng 4 so với 10 lần của đối phương. Trong đó, trận đấu gần nhất trên đất Thái Lan, Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 ở chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2008.

PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU

HLV Phan Thanh Hùng (Việt Nam):
“Việt Nam chỉ còn một cửa duy nhất là phải thắng Thái Lan thì mới có thể hy vọng đi tiếp. Tôi nói có thể, vì dù thắng đội chủ nhà trong trận đấu chiều nay, nhưng chúng ta vẫn còn phải đợi kết quả trận Philippines - Myanmar thì mới biết được cơ hội của mình, chuyện chẳng dễ dàng. Tuy biết là khó khăn, nhưng BHL và các cầu thủ đã xác định phải chơi một trận mà chúng tôi dùng từ là “quyết tử” để mong tìm cơ hội cho chính mình, vì chẳng còn cách nào khác. Điều quan nhất lúc này là tôi mong các cầu thủ phải tự cởi bỏ được trạng thái tâm lý của bản thân, cũng chính vì điều này mà họ đã thi đấu quá căng cứng trong trận gặp Philippines để rồi phải nhận 1 bàn thua. Thái Lan là đội bóng mạnh, rất mạnh, nhưng nếu các cầu thủ Việt Nam cởi bỏ được áp lực và chơi đúng sức thì chẳng chuyện gì không làm được. Tôi tin như thế!”

HLV Winfried Schafer  (Thái Lan): 
“Việt Nam, Philippines, Myanmar đều còn cơ hội để lọt vào bán kết, trong đó tôi đánh giá rất cao Việt Nam, bởi đây là đội bóng mạnh. Vì họ đang cần phải thắng, nên trận đấu gặp ĐT Thái Lan, chắc chắn Việt Nam sẽ gây khó khăn cho chúng tôi. Dù đã lấy vé vào bán kết, nhưng tôi vẫn yêu cầu các cầu thủ thi đấu với tinh thần cao nhất để chứng tỏ Thái Lan không phải ngẫu nhiên giành vé. Tuy nhiên, ở trận đấu này có thể tôi sẽ để một vài gương mặt chủ chốt ở ngoài nhằm dưỡng sức cho trận đấu ở vòng bán kết. Việc gặp đội nào ở vòng bán kết không quan trọng, vì chúng tôi đều phải thắng họ để vào chung kết”.

 

Dự bị:

Thái Lan: Hathairattanakool, Buntao, Kitpongsri, Bunmathan, Niweat, Suntornpanavej, Pornsai, On-mo, Keawsombat, Soleb, Songkrasin.

Việt Nam: Tấn Trường, Ngọc Duy, Đình Đồng, Văn Biển, Đình Luật, Văn Phong, Thanh Hưng, Vũ Phong, Nguyên Sa, Công Vinh, Quang Hải.

DỰ ĐOÁN: 0-2

BongdaPlus
Tag: ĐTVN , Đội tuyển Việt Nam , AFF Cup , Phan Thanh Hùng , Bóng đá Việt Nam , Thái Lan