Thái Lan sẽ sử dụng đội B để tiếp đón Việt Nam
Thứ năm, 29/11/2012 15:49

Trưa nay 29/11, BTC AFF Cup tổ chức họp báo trước 2 trận đấu cuối cùng của bảng A diễn ra tối mai 30/11. Tâm điểm là cuộc thư hùng giữa Thái Lan và Việt Nam.

Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng trò chuyện với HLV trưởng Winfried của Thái Lan trước cuộc họp báo. Ảnh: Đỗ Tuấn

Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng trò chuyện với HLV trưởng Winfried của Thái Lan trước cuộc họp báo. Ảnh: Đỗ Tuấn

Nói là tâm điểm, bởi cuộc họp báo của trận đấu này thu hút sự tập trung lớn của giới truyền thông hai phía Thái Lan và Việt Nam. Trong đó, đội tuyển chủ nhà đã chính thức đoạt chiếc vé đầu tiên của bảng A, giành vé vào bán kết, trong khi Việt Nam đang rất cần một trận thắng để có thể nuôi hy vọng vào vòng trong.

Tại cuộc họp, HLV Winfried Aston Schafer (Thái Lan) cho biết: “Việt Nam, Philippines và Myanmar đều còn cơ hội để lọt vào bán kết, trong đó tôi đánh giá rất cao Việt Nam, bởi đây là đội bóng mạnh. Vì họ đang gặp khó khăn, nên trận đấu vào tối mai chắc chắn Việt Nam sẽ gây khó khăn cho chúng tôi. Dù đã lấy vé vào bán kết, nhưng tôi vẫn yêu cầu các cầu thủ của mình thi đấu với tinh thần cao nhất để chứng tỏ Thái Lan không phải ngẫu nhiên lấy vé vào bán kết sớm, và phải đứng đầu bảng A”.

Tuy nhiên, sau đó trong phần trả lời câu hỏi của các phóng viên, vị HLV trưởng của tuyển Thái Lan đã tiết lộ rằng sẽ cất nhiều gương mặt chủ chốt trên ghế dự bị, nhằm “dưỡng chân” cho trận bán kết. Thế nhưng khi được hỏi dự đoán sẽ gặp đội bóng nào ở vòng bán kết, HLV Winfried đã cho rằng: “Tôi không thích chơi trò xổ số. Gặp đội bóng nào cũng thế và chúng tôi đều phải thắng để vào chung kết, nên chẳng cần phải suy nghĩ làm gì về việc sẽ gặp đối thủ nào”.

Trong khi đó, đại diện cho đội tuyển Việt Nam ở cuộc họp báo là Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng. Tại đây, ông Bằng cho biết: “Sau 2 trận đấu, Việt Nam chỉ mới có 1 điểm nên cửa vào bán kết rất hẹp. Muốn lách qua cái cửa hẹp ấy, chúng tôi không còn cách nào khách phải thắng Thái Lan, nhưng điều này chẳng dễ bởi đội chủ nhà cho thấy họ là đội bóng rất mạnh qua những gì đã thể hiện ở 2 trận đầu. Trận đấu gặp Thái Lan, ngoài sự nỗ lực của các cầu thủ chúng tôi, tuyển Việt Nam còn phải trông vào sự may mắn, đặc biệt là ở kết quả của trận Philippines – Myanmar”.

BongdaPlus
Tag: ĐTVN , Đội tuyển Việt Nam , AFF Cup , Phan Thanh Hùng , Bóng đá Việt Nam , Thái Lan