Táo quân 2014: ‘Ngọc Hoàng’ Quốc Khánh một mình đóng cả hai vai
Thứ ba, 21/01/2014 22:04

Khán giả vốn quen thuộc với hình ảnh Ngọc Hoàng thật đạo mạo, uy nghiêm thì năm nay, diễn viên Quốc Khánh sẽ cùng lúc đóng 2 vai là người dân và Ngọc Hoàng.

Ngọc Hoàng không thể thiết triều, Tèo trông xe được đào tạo để thay thế

Ngọc Hoàng không thể thiết triều, Tèo trông xe được đào tạo để thay thế

Sau gần một tháng tập luyện, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2014 đã tiến hành ghi hình buổi đầu tiên vào tối 19/1 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút sảng khoái, những tiếng cười ròn rã sau cả năm bận rộn.

Trước đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải tiết lộ, điểm thú vị trong Táo quân 2014 là sự hoán đổi của Ngọc Hoàng. Vốn dĩ nhiều năm qua, khán giả quen thuộc với hình ảnh của Ngọc Hoàng thật đạo mạo, uy nghiêm thì năm nay, diễn viên Quốc Khánh sẽ cùng lúc đóng 2 vai là người dân và Ngọc Hoàng.

ngochoang201416

Táo quân 2014 xoay quanh câu chuyện về 3 nhân vật chính Nam Tào, Bắc Đẩu và người dân. 

"Qua phần thể hiện khả năng diễn xuất của Quốc Khánh - một trong số những điểm mới của năm nay thì đây cũng chính là chủ đề, thông điệp mà chúng tôi hướng đến. Đó là sự thay đổi trong cách điều hành, suy nghĩ của người dân thay vì những quan niệm đã quen thuộc. Vì vậy, điểm mới này sẽ nảy sinh những điều hài hước nhưng mang nội dung, ý nghĩa rõ ràng" - đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết.

Đúng như bật mí của đạo diễn Đỗ Thanh Hải về ý tưởng xây dựng kịch bản cho Táo quân 2014, chương trình năm nay xoay quanh câu chuyện về 3 nhân vật chính Nam Tào (Xuân Bắc), Bắc Đẩu (Công Lý) và người dân (Quốc Khánh).

Vì ăn phải bánh giò có chứa hàn the trong chuyến vi hành xuống hạ giới, Ngọc Hoàng bị ho đến khan tiếng và không thể tham dự buổi chầu cuối năm.

“Cô Đẩu” Nam Tào đã nhanh trí xuống hạ giới thuê “Tèo trông xe” giả làm Ngọc Hoàng với giá “2 củ”. Hễ thấy "cô Đẩu" ra dấu hiệu, Tèo sẽ lập tức nói ra những câu mệnh lệnh, thể hiện sự uy quyền đối với các Táo. 

Thế là “người dân” Quốc Khánh cứ tự nhiên xuất hiện trong buổi chầu của các Táo, chứng kiến tất cả những sự kiện nổi cộm trong năm của các lĩnh vực kinh tế, y tế, giao thông, điện lực, văn hóa, giáo dục… Và đau đớn thay, người dân cũng chính là nạn nhân của những sự việc trên.

Cũng từ sự hoán đổi này, Ngọc Hoàng giả vốn quen “trà chanh chém gió” dưới hạ giới đã được xuất chiêu “chém gió ra chỉ thị” trên thiên đình.

ngochoang201411

Ngọc Hoàng không thể thiết triều, Tèo trông xe được đào tạo để thay thế.

Đào tạo Tèo trông xe có ngoại hình y hệt như Ngọc Hoàng thay thế vị trí trên ghế rồng nhưng Tèo quá chậm hiểu, không thể tiếp thu và quyết bỏ về hạ giới. Để dọa nạt Tèo, Nam Tào - Bắc Đẩu cùng Thiên Lôi đã bóp cổ, dốc đầu Tèo vào thùng nước. Tình huống gợi nhớ vụ bạo hành trẻ em của các bảo mẫu TP.HCM gây rúng động dư luận suốt thời gian vừa qua.

Có lúc, Ngọc Hoàng lại sắm vai một tên ăn cắp vặt, hí hửng "nhặt được của rơi tạm thời đút túi" khi Táo Kinh tế rơi đồ... khiến không ít người phải bật cười.

Thế nhưng trong Táo quân 2014, người dân trong vai Ngọc Hoàng giả lại có quyền lực trong tay để có thể phẫn nộ thay cho thân phận mình. Và người dân “thấp cổ bé họng” lần này lại có thể… ném giày vào Táo Điện lực vì giải thích loanh quanh vụ xả lũ và tăng giá điện vô tội vạ.

Người dân cũng lần đầu tiên được quyền đề nghị cách chức Táo Y tế vì những sai phạm nghiêm trọng của ngành y trong năm qua, và sự xuống cấp của y đức như vụ mổ nhầm, xét nghiệm nhân bản, tiêm nhầm vắc xin, thẩm mỹ viện…

Có thể thấy, cùng lúc hóa thân vào 2 vai vua và người dân, năm nay Quốc Khánh đã thực sự có dịp trổ tài khả năng diễn xuất của mình. Nghệ sĩ Quốc Khánh trải qua sự ngô nghê, đau đớn, phẫn nộ, đến quyết liệt… chứ không chỉ nói, phán xét năm câu ba điều như những năm trước đây.

ngochoang20144

ngochoang20145

ngochoang20146

ngochoang20147

ngochoang20148

ngochoang20149

ngochoang201411

ngochoang201412

ngochoang201413

ngochoang201414

ngochoang201415

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Táo quân 2014 , Táo Kinh tế 2014 , Nam Tào , Bắc Đẩu , Xuân Bắc , Công Lý , Quốc Khánh , Tự Long