Táo quân 2014: Cắt 'đoạn bệnh trĩ' để chứng minh hết thô tục
Thứ năm, 23/01/2014 08:48

Sau 3 ngày, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã hoàn tất việc ghi hình chương trình Táo quân 2014.

Thành Trung đang tham gia cuộc khảo sát của Táo Kinh Tế Quang Thắng

Thành Trung đang tham gia cuộc khảo sát của Táo Kinh Tế Quang Thắng

Ngày 22/1, ông Nguyễn Thành Chương, Cục trưởng Cục NTBD cho biết: "Hiện nay, Cục NTBD đã duyệt và cấp phép lưu hành cho chương trình Táo quân 2014". 

 Bên cạnh đó, ông Chương cho biết thêm: "Chương trình năm nay không có những lời lẽ thô tục như năm 2013, vì Hội đồng nghệ thuật đã xem xét và có đóng góp để sửa chữa ngay từ đầu, không để xảy ra sự việc mới xử lý".

 Trước đó, trong đêm ghi hình Táo Quân 19/1, có đoạn tranh cãi, được cho là thiếu tế nhị, về bệnh trĩ giữa Táo Kinh Tế và các doanh nhân trong buổi quay đầu tiên của Gặp nhau cuối năm đã được cắt bỏ.

Quang Thắng vào vai Táo Kinh Tế. Để minh họa cho Ngọc Hoàng về việc phân bổ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng xây nhà cho người thu nhập thấp, Táo Kinh Tế treo gói hỗ trợ trên cây cột mỡ và yêu cầu các ứng viên phải hội đủ ba điều kiện mới cho trèo cột.

 Nhiều người đáp ứng hai điều kiện đầu: huyết áp cao trên 140 và có hoàn cảnh đặc biệt. Nhưng chỉ mình nhân vật doanh nhân, do Thành Trung đóng, thỏa mãn yêu cầu thứ ba - bị bệnh trĩ. 

Mục đích của Táo Kinh Tế khi đưa ra ba điều kiện này là để không có ai có thể trèo cột mỡ, lấy được gói hỗ trợ mua nhà. Trong đoạn này, lời thoại của các diễn viên có những câu như: “nhét trĩ vào, nhồi trĩ vào”, “đã trĩ còn bắt leo cột mỡ”. Ngay sau đó, chi tiết này đã được cắt bỏ.

Sáng 20/1, Cục NTBD đã họp bàn về nội dung Táo Quân và ra công văn góp ý với Đài Truyền hình Việt Nam, yêu cầu cắt những chi tiết không phù hợp. Để không lặp lại kịch bản của Táo Quân 2013, từng phải giải trình vì chứa nội dung phản cảm, phần này sau đó bị cắt bỏ khi lên sóng truyền hình.

 Táo Quân 2014 điểm qua hầu hết sự kiện thời sự nổi bật trong năm, từ vụ việc bảo mẫu bạo hành trẻ em, tiêm nhầm vacxin, ăn bớt vacxin, nhân bản giấy xét nghiệm, vụ bác sĩ Cát Tường đến tình trạng bác sĩ không bằng cấp. Các câu chuyện showbiz cũng được khai thác, như chuyện “trai đẹp bị trục xuất” đến Việt Nam, nam ca sĩ được bạn trai tặng ôtô bốn tỷ đồng, nữ người mẫu khoe thân… 

Ngày 18/1, Bộ VH-TT&DL cũng đã có công văn hỏa tốc số 136 gửi Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị chỉ đạo việc dàn dựng biểu diễn chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân, tránh những hạn chế, lời thoại “thô tục” không phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc, siết chặt nội dung ngay từ đầu.

Bộ VH-TT&DL đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Đài truyền hình Việt Nam kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc Trung tâm sản xuất phim truyền hình dàn dựng, tổ chức biểu diễn chương trình Gặp nhau cuối năm theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nội dung chương trình phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc để chương trình thực sự là món ăn tinh thần cho khán giả vào dip tết đến xuân về.

 Năm 2013, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân cũng gặp vận rủi, suýt không được cấp phép lưu hành dạng đĩa sau khi bị nhắc nhở về nội dung.

Theo kết luận chiều 1/2/2013 của Hội đồng Thẩm định Nghệ thuật, Cục NTBD thì chương trình Táo quân 2013 có 3 hạn chế sau: "Thứ nhất là đoạn Bắc Đẩu vào chầu Ngọc Hoàng, Nam Tào và Bắc Đẩu có nhiều lời thoại và động tác thô tục gây phản cảm; thứ 2 là âm nhạc sao chép cẩu thả ở một số đoạn; thứ 3 là chất lượng băng đĩa kém nên Hội đồng không thể đánh giá đúng chất lượng chương trình".
 
Cho đến thời điểm này, thông tin chính thức là chương trình Táo quân 2014 sẽ không phát hành đĩa.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Táo quân Vân Dung , Táo Vân dung , Táo quân 2014 , Trang phục Táo quân