"Tân Tây Du Ký" - tứ đại nữ yêu - cách nhìn mới về quan niệm đẹp truyền thống
Thứ hai, 09/01/2012 15:38

Có thể coi Tân Tây Du Ký là bộ phim gặp nhiều sóng gió trắc trở nhất năm 2011. Mới đây, bộ phim này đã được lên sóng tập đầu tiên và cùng lúc tung ra tạo hình của tứ đại nữ yêu nổi tiếng trong phim.

Năm 2011, nền điện ảnh Hoa ngữ đã thực hiện kế hoạch "remake" lại toàn bộ 4 đại danh tác Trung Hoa, Tam Quốc Diễn Nghĩa, Thủy Hử, Tây Du Ký, Hồng Lâu Mộng. Tuy được đầu tư lớn, với hàng loạt các tên tuổi nổi tiếng tham gia nhưng có vẻ các phiên bản mới của tứ đại danh tác vẫn chưa giành được cảm tình của khán giả. Trong số 4 đại danh tác, tác phẩm được tất cả khán giả ở mọi tầng lớp, lứa tuổi yêu thích nhất đó chính là Tây Du Ký (bản năm 1986). Nhưng trong bốn bản remake thì Tân Tây Du Ký lại là bộ phim gặp nhiều trắc trở nhất.

An Dĩ Hiên vào vai Bạch Cốt Tinh

Tân Tây Du Ký là sự hợp tác của 2 đạo diễn nổi tiếng thuộc hai nền điện ảnh lớn, Trương Kỷ Trung và James Cameron, và cũng là bộ phim truyền hình Trung Quốc đầu tiên được thực hiện với công nghệ 3D tiên tiến. Thế nhưng, chưa kịp lên sóng bộ phim đã bị "ném đá tơi bời" từ phía khán giả và cả các nhà kiểm duyệt. Chưa dừng ở đó, bộ phim còn bị lỡ hai lần lên sóng để rồi mãi đến 5/1 năm nay mới được xuất hiện trên mành ảnh nhỏ (mặc dù phim đã hoàn thành từ giữa năm ngoái).

Công chúa Thiết Phiên - Hồ Khả

Sau khi tập đầu tiên lên sóng, nhà sản xuất của Tân Tây Du Ký cũng nhân tiện "hâm nóng lại" khán giả bằng bộ tạo hình của tứ đại nữ yêu nổi tiếng trong phim. Trong Tây Du Ký, câu chuyện quen thuộc về 4 thầy trò Đường Tam Tạng đi đến Tây Thiên lấy kinh. Trong chuyến hành trình ấy, tứ đại nữ yêu tuy chỉ là vai phụ độc ác, nhưng có người cho rằng, nếu không có tứ đại nữ yêu thì hành trình lấy kinh của 4 thầy trò sẽ thuận lợi hơn nhiều nhưng cũng không còn đủ hấp dẫn để đưa Tây Du Ký vào hàng ngũ danh tác của Trung Quốc.

Nhện Tinh - Mạnh Quảng Mỹ

Trong Tân Tây Du Ký có một điều không ai có thể chê được chính là vẻ đẹp của tứ đại nữ yêu: An Dĩ Hiên vai Bạch Cốt Tinh, siêu mẫu Mạnh Quảng Mỹ vào vai Nhện Tinh, Hồ Khả vào vai Thiết Phiên công chúa, Hà Trác Ngôn vào vai Chuột Tinh. Tân Tây Du Ký được đầu tư đến tận 7 con số và chỉ cần nhìn vào trang phục của tứ đại nữ yêu cũng có thể thấy được mức độ "chịu chơi" của nhà sản xuất. Nhà tạo hình của bộ phim chia sẻ, trong truyền thuyết của Trung Quốc, yêu tinh chính là những con vật sống lâu năm hút tinh khí mà luyện thành hình người. Chính vì vậy vẻ ngoài xinh đẹp, sự mê hoặc, quyến rũ của chúng cũng thể hiện quan niệm thẩm mỹ truyền thống của Trung Quốc. Vẻ đẹp tạo hình của tứ đại nữ yêu trong Tân Tây Du Ký cũng chính là cuộc cải cách nhằm thay đổi quan niệm thẩm mỹ truyền thống của Trung Quốc.

Chuột Tinh - Hà Trác Ngôn.

KingKatChicken (Theo QQ)
Tag: Tân Tây Du Ký , Phim mới 2012 , Phim truyền hình Trung Quốc , Phim Tết 2012