Tại sao Đinh Thanh Trung "bật" bầu Kiên, từ chối ra sân?
Thứ ba, 07/02/2012 13:55

Từ chối ra sân thi đấu trong trận Becamex Bình Dương - CLB Hà Nội, tiền vệ Đinh Thanh Trung đang gây nên những cuộc tranh luận. Để hiểu rõ hơn về sự việc, chiều qua (6/2), chúng tôi đã có cuộc trao đổi với tiền vệ gốc Hà Tĩnh này.

- PV: Trước tiên, anh có thể cho biết lý do, tại sao không đồng ý ra sân thi đấu?

- Tiền vệ Đinh Thanh Trung: 1 tuần trước khi trận B.BD - CLB Hà Nội diễn ra, tôi đã gặp trực tiếp HLV Nguyễn Thành Vinh. Sở dĩ, tôi nói chuyện với ông Vinh sớm vì không muốn ông ấy bị bất ngờ, từ đó chủ động sắp xếp người khác đá thay vị trí của tôi cho trận gặp B.BD. Tôi nói với ông Vinh rằng, mình đã hết hợp đồng nên về lý, tôi không thể thi đấu cho CLB Hà Nội nữa. Bởi ai cũng biết, để có thể ra sân thi đấu thì tôi phải có hợp đồng với CLB chủ quản. Đằng này, hợp đồng giữa tôi và CLB Hà Nội đã đáo hạn vào ngày 31/1/2012. ông Vinh thông cảm với hoàn cảnh của tôi và đã vui vẻ chấp nhận.

Thanh Trung (trái) có thể sẽ rời CLB Hà Nội. Ảnh TTVH

- Bầu Kiên đã nói với anh những gì?

- Trước trận đấu, vì không đăng ký thi đấu nên tôi ngồi trên khán đài sân Gò Đậu. Bầu Kiên đã chỉ trích tôi và dọa sẽ kỷ luật bằng cách đẩy tôi xuống đội trẻ.

- Anh có ý thức được rằng, làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến tương lai của mình?

- Trước khi đưa ra quyết định xin không thi đấu, ngày 10/1/2012, tôi đã gửi một lá thư cho bầu Kiên. Nội dung lá thư này là, tôi muốn gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội và mong bầu Kiên xem xét. Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tôi vẫn chưa nhận được hồi âm từ bầu Kiên, nên đến trận gặp B.BD, tôi xin không đá.

- Nguyện vọng của anh là như thế nào?

- CLB Hà Nội là nơi tôi đã gắn bó từ rất lâu. Bởi vậy, đội bóng này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của tôi. Ở đây, tôi có các đồng đội, BHL, anh em thân thiết. Cuộc sống ở đây đã quen rồi, nên tôi rất muốn tiếp tục cống hiến. Nếu việc gia hạn hợp đồng được xúc tiến, tôi sẵn sàng ở lại ngay. Nếu mọi chuyện không như ý muốn, tôi đành phải suy nghĩ lại quyết định của mình. Năm nay, tôi đã 24 tuổi, đời cầu thủ lại rất ngắn! Nếu trận gặp B.BD, tôi đá và chẳng may dính chấn thương, lúc đó, ai sẽ đứng ra lo liệu? Vì về lý, tôi không còn ràng buộc với CLB Hà Nội nữa. Từ trước tới nay, ở CLB Hà Nội, ai cũng rõ tính cách của tôi, có bao giờ tị nạnh, gây mất đoàn kết, ra sân thi đấu không hết mình đâu! Nhưng chuyện hợp đồng, rất cần sự rõ ràng.

- Anh cân nhắc ra sao để giải quyết dứt điểm sự việc này?

- Hiện tại, tôi vẫn cùng đội tập trung ở TP.HCM. Ngày 8/2/2012, tôi sẽ trở lại Hà Nội để gặp bầu Kiên, giải quyết vấn đề hợp đồng. Nếu mọi chuyện ổn thỏa, tôi tiếp tục chơi cho CLB Hà Nội. Còn không, có khi tôi phải xin ý kiến luật sư.

- Xin cám ơn anh!

Là người chứng kiến cơn “lôi đình” của bầu Kiên trước toàn đội ở trận gặp B.BD, HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết: “Giữa Thanh Trung và bầu Kiên có đôi chút hiểu nhầm. Khi thấy Thanh Trung không đăng ký thi đấu, anh Kiên hỏi tại sao cậu ấy không thi đấu vì cho rằng bản hợp đồng giữa Thanh Trung với CLB vẫn còn. Trước đó, anh Kiên có nói sẽ đồng ý ký hợp đồng với Thanh Trung thêm 2 năm nữa với mức giá 2 tỷ đồng. Từ trước tới nay, anh Kiên đã nói thì chắc chắn sẽ làm. Tuy nhiên, Thanh Trung lại cho rằng, phải có văn bản hợp đồng chính thức rồi mới thi đấu. vì lỡ mắc phải chấn thương, lúc đó mọi chuyện sẽ khó cho cậu ấy trong việc thương thảo hợp đồng mới”.

LUẬT SƯ LÊ VĂN KIÊN (văn phòng LUẬT SƯ ánh sáng công lý):

“Hết hợp đồng, cầu thủ có quyền không thi đấu. Theo quy định, người hết hạn hợp đồng thì có quyền từ chối làm việc cho người sử dụng lao động. Ở đây, Thanh Trung đã đáo hạn hợp đồng với CLB Hà Nội vào ngày 31/1/2012 thì anh ta có quyền không đồng ý ra sân thi đấu vào ngày 5/2/2012. Quyền lợi của người lao động bao giờ cũng phải được đảm bảo, vì nếu anh ta ra sân thi đấu khi hợp đồng cũ đã đáo hạn, rồi chấn thương, lúc đó phần thiệt sẽ dành cho cầu thủ. Phần điều khoản trong hợp đồng lao động có giá trị lớn, nếu sau 3 năm hợp đồng, có điều khoản ký tiếp 2 năm nữa. Nhưng lúc đó, hai phía là người sử dụng lao động và người lao động sẽ phải đàm phán thương thảo như giá trị bản hợp đồng mới”.

 

BongdaPlus
Tag: Đinh Thanh Trung , CLB Hà Nội , Bóng đá Việt Nam