Tác dụng tuyệt vời của khoai lang tím
Thứ năm, 13/11/2014 10:01

Mang hương vị quen thuộc và màu sắc đặc biệt, khoai lang tím là món ăn dân dã. Không những thế, loại thực phẩm này còn có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Tác dụng tuyệt vời của khoai lang tím

Tác dụng tuyệt vời của khoai lang tím

Khoai lang tím có nguồn gốc từ Nam Mỹ, tên khoa học là Solanum andigenum họ hàng xa với cây khoai tây và khoai mỡ. Khoai lang tím có chứa hàm lượng kali nhiều hơn tới 28% so với một quả chuối, vì vậy nó được xếp vào nhóm thực phẩm thần dược, ngoài tác dụng sức khỏe còn giúp giảm cân, làm đẹp an toàn.

Tốt cho người huyết áp cao

Các nghiên cứu kho học cho thấy, khoai lang tím có tác dụng trong việc phòng ngừa bệnh cao huyết áp. Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã chọn nhóm người tình nguyện ăn 6-8 củ khoai lang tím loại nhỏ mỗi ngày trong vòng 1 tháng, sau đó đo huyết áp, kết quả giảm được 4,3% huyết áp tâm trương (tối thiểu) và 3,5% huyết áp tâm thu (tối đa).

Chú ý không nên ăn khoai rán vì dễ làm giảm các thành phần chống ôxi hóa của khoai. Ngoài ra, cũng không nên ăn khoai lang tím với kem bơ thực vật, nó sẽ giảm tác dụng "bình ổn" huyết áp.

Tốt cho người bệnh tiểu đường

Khoai lang tím chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng cao, có ít chất béo, đường mỡ nên rất có lợi cho nhóm người mắc bệnh tiểu đường.

Cách tốt nhất là ăn vào bữa trưa, khoảng 100 gam là có lợi nhất đối với hệ thống tiêu hóa, tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

Giảm cân

khoai-lang-tim1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khoai lang tím riêng là nhóm thực phẩm giàu dưỡng chất như vitamin A, B, C, E, protein, tinh bột, axit amin và rất nhiều các loại nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, kẽm... nên được xem là thực phẩm số 1 cho những người muốn giảm cân và chứa ít năng lượng, chóng no lại ngon miệng.

Kháng viêm và làm mờ vết thâm

Khoai lang tím là giàu chất tạo màu chống ôxi hóa, các loại khoáng chất như sắt, kali, vitamin C và axít folic có tác dụng kháng viêm làm mờ vết thâm trên da. Khi da sưng đỏ hoặc đau rát chỉ cấn cắt lát khoai mỏng đắp lên đó trong khoảng 10- 15 phút sẽ làm dịu đau.

Chống lão hóa

khoai-lang-tim2

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ăn khoai lang 2 lần/tuần sẽ giúp da mềm mại vì khoai lang tím có chứa nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ. Hoặc nghiền khoai lang nhuyễn, trộn với sữa chua đắp lên da.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: tac dung cua khoai lang tim , khoai lang tim , khoai lang tim tot cho suc khoe , tin , bao