Tá hỏa phát hiện vật thể lạ trong hộp sữa chua
Thứ sáu, 09/11/2012 15:36

Kiểm tra kỹ, phát hiện vật thể đó to hơn chiếc ruột bút bi, dài khoảng 3cm, màu đen, trông hình dáng hơi giống một con đĩa.

Vật thể lạ trong hộp sữa trông giống hình dạng con đỉa.

Vật thể lạ trong hộp sữa trông giống hình dạng con đỉa.

Khoảng ngày 27 - 28/10, chị Vân Anh, vợ anh Trương Thất Thiết (trú tại thôn Thanh Tiến, xã Thạch Môn, TP Hà Tĩnh) mua một lốc 4 hộp sữa chua Vinamilk tại ki-ốt Phương Lâm (chợ Thạch Hạ) và cất vào tủ lạnh để cho con ăn dần. Chiều tối ngày 3/11, khi cho con nhỏ (20 tháng tuổi) ăn được khoảng 1/3 hộp sữa thì tá hỏa vì phát hiện một vật thể lạ màu đen nằm trong hộp sữa.

Kiểm tra kỹ, phát hiện vật thể đó to hơn chiếc ruột bút bi, dài khoảng 3cm, màu đen, trông hình dáng hơi giống một con đĩa. Ngay lập tức, anh Thiết cất hộp sữa vào tủ lạnh và ngày hôm sau thì gửi email cho Công ty Sữa Vinamilk.

Anh Thiết cho hay: “Lúc vợ tôi đút sữa cho con ăn, thì phát hiện có vật thể lạ. Hốt hoảng, tôi đã gọi 2 người hàng xóm sang xem, mọi người cùng sửng sốt trước hiện tượng này. Trong email tôi gửi cho Công ty Sữa Vinamilk ghi rõ là vật thể có hình dạng giống con đỉa đang thời kỳ phân hủy, chứ tôi không khẳng định đấy là đỉa. Sau đó, một người xưng là ở Công ty Sữa Vinamilk, gọi điện cho tôi, khẳng định, vật thể đó không thể là con đỉa".

Cũng theo anh Thiết, sau đêm đó, con anh đã đau bụng đi ngoài đến 5 lần trong một ngày, khiến gia đình rất lo lắng.

Ngày 5/11, có mấy người xưng là bên Công ty Vinamilk đến nhà anh Thiết kiểm tra hộp sữa chứa vật thể lạ và khẳng định đó là sản phẩm của Vinamilk chứ không phải hàng nhái. Họ cho rằng, vật thể đó là do quá trình vận chuyển, bảo quản không bảo đảm nên mới sinh ra chứ lô sữa này đã được kiểm nghiệm, bảo đảm chất lượng.

Trước cách giải thích như vậy, anh Thiết cảm thấy không thuyết phục. Cả nhà anh hiện vẫn rất lo lắng bởi trên mạng Internet thời gian qua cũng đăng tải một đoạn video clip quay một hộp sữa mang nhãn Vinamilk, cũng có vật thể lạ giống như hộp sữa con anh Thiết đã ăn. Vì thế, gia đình anh Thiết chỉ muốn các cơ quan chức năng cho giám định, kiểm nghiệm xem vật lạ ấy là vật gì, hộp sữa ấy có vấn đề gì không để gia đình an tâm, cũng như để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Linh, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 - Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Chúng tôi đã đến trực tiếp kiểm tra, và phát hiện hộp sữa có dị vật đúng như gia đình phản ánh, nhưng chưa thể khẳng định vật lạ đó là cái gì. Đội sẽ phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tiếp tục kiểm tra, xác định xem vật thể đó là gì. Tuy nhiên, cái khó là ở chỗ, nếu ở đây không kiểm nghiệm được, phải gửi đi kiểm nghiệm thì rất khó bởi hộp sữa đã bị bóc tung và sử dụng đến 1/3 hộp rồi”.

Được biết, hộp sữa chua nói trên mang nhãn hiệu Vinamilk, có mã vạch 8934673606820, sản xuất ngày 2/10/2012, hạn sử dụng đến 15/11/2012, không sử dụng chất bảo quản.

Báo Thanh tra
Tag: Vật thể lạ , Đỉa , Sữa chua vinamilk , Sữa , Xã hội , Tin tức