Swansea – Arsenal (23h 15/1): Lại chờ Henry!
Chủ nhật, 15/01/2012 10:33

Đến làm khách trên sân của Swansea, các CĐV Arsenal đang kỳ vọng Henry sẽ tiếp tục tỏa sáng để đem chiến thắng về cho “Pháo thủ”.

Cách đây một tuần, người hâm mộ “Pháo thủ” vui mừng chào đón sự trở lại của người cựu đội trưởng – Thierry Henry. Tiền đạo người Pháp đã “cập bến” Arsenal với bản hợp đồng cho mượn trong 2 tháng từ CLB New York Red Bulls. Càng tuyệt vời hơn khi chính Henry là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal giành chiến thắng trước Leeds, qua đó giúp đoàn quân của Arsene Wenger giành quyền đi tiếp ở FA Cúp.

Henry sẽ tiếp tục tỏa sáng? Ảnh Getty

Trong quá khứ, tiền đạo có biệt danh “Đứa con của thần gió” đã từng là một phần không thể thiếu của “Pháo thủ”. Những bước chạy, những bàn thắng của Henry vẫn luôn in hằn trong tâm trí của các CĐV trung thành. Trong lần trở lại này, dù những bước chạy có phần nặng nề hơn nhưng bản năng săn bàn của một sát thủ hàng đầu thì vẫn còn đó mặc cho thời gian tàn phá.

Trong hoàn cảnh van Persie đang có dấu hiệu của sự quá tải, Gervinho, Chamakh về dự CAN 2012 thì sự xuất hiện của Henry chẳng khác nào nắng hạn gặp mưa rào. Với Henry, “Giáo sư” không chỉ có một tiền đạo mà ông còn cả một thủ lĩnh tinh thần cho các chàng pháo thủ trẻ.

Ở trận đấu vào đêm nay trên sân của Swansea, nhiều khả năng Arsene Wenger sẽ để van Persie đá xuất hiện ngay từ đầu cùng với Walcott hỗ trợ “tân binh” Henry trên hàng công. Chắc chắn đây sẽ là bộ ba cực kỳ nguy hiểm bởi nó là sự kết hợp giữa các yếu tố như nhạy bén (Henry), khéo léo (Van Persie) và tốc độ (Walcott). Như vậy, tuyến đầu của “Pháo thủ” có thể tạm thời yên tâm.

Tuy nhiên, hàng thủ lại đang khiến HLV Wenger đau đầu với những chấn thương của các trụ cột. Sagna, Gibbs, Andre Santos và Mertersacker vẫn chưa thể bình phục khiến tấm lá chắn của “Pháo thủ” không còn giữ được sự vững chắc. “Giáo sư” chắc chắn sẽ phải sử dụng đến những phương án đầy bất chắc như Squillaci, Ignasi Miquel bởi cả hai không thường xuyên được ra sân trong mùa giải năm nay.

Trong hoàn cảnh đó, Arsenal hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân Liberty, bởi thời điểm này Swansea đang thi đấu rất ổn định.

Đội bóng Xứ Wales đang trải qua chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp với 2 trận thắng, hai trận hòa. Trong khung thành, thủ môn Michel Vorm tiếp tục thể hiện phong độ ổn định với lối bắt bóng chắc chắn. Ở tuyến trên, bộ ba Sinclair - Graham - Dyer thi đấu ngày càng ăn ý khiến Swansea trở thành một đối thủ rất khó chịu. Họ biết tiến thoái đúng lúc với lối đá được tổ chức cao. Với điểm tựa sân Liberty, Swansea hoàn toàn có hi vọng giành điểm trước một Arsenal đang “quằn quại” với những chấn thương nơi hàng thủ.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Swansea: Vorm; Rangel, Williams, Monk, Taylor; Britton, Allen, Sigurdsson; Sinclair, Graham, Dyer.

Arsenal: Szczesny; Djourou, Koscielney, Squillaci, Miquel; Song, Arteta, Ramsey; Walcott, Van Persie, Henry.

Bạn có biết?

Swansea mới để thua 1 trận trên sân nhà ở Premier League 2011/12. Đội duy nhất giành được 3 điểm ở  sân Liberty mùa này là Man United.

Arsenal thời gian qua thi đấu không tốt trên sân khách. Trong 4 chuyến xa nhà gần đây, Arsenal thua tới 3.

Arsenal và Swansea mới chỉ 10 lần chạm trán nhau trên tất cả các mặt trận. Trong đó, Arsenal thắng 6, hòa 1 và thua 3.

 

Hoàng Yến (Theo Goal)
Tag: Swansea - Arsenal , Henry , van Persie , Bóng đá Anh